Diêm Lệ Mộng: Đại dịch là 'Chiến tranh sinh học không giới hạn' do ĐCS Trung Quốc phát động

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, Tiến sĩ virus học người Trung Quốc Diêm Lệ Mộng (Yan Limeng), người đang lưu vong tại Hoa Kỳ, đã công bố bản báo cáo thứ 2 và nói rằng đại dịch là một “cuộc chiến tranh sinh học không giới hạn” do Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) phát động. Các chuyên gia hàng đầu của chính phủ Hoa Kỳ đã bị thuyết phục bởi báo cáo này.

Tiến sĩ Diêm đã chính thức công bố bản điều tra báo cáo thứ 2 vào ngày 8/10, nói rằng trận đại dịch lần này là kết quả của "chiến tranh sinh học không giới hạn" của quân đội ĐCSTQ.

Trong chương trình War Room của cựu Cố vấn Nhà Trắng Steve Bannon hôm 10/10, Tiến sĩ Diêm nói rằng cô đã tiếp xúc với chuyên gia hàng đầu của FBI: “Ông ấy (chuyên gia FBI) và tôi đã nói chuyện trong vài giờ đồng hồ, về cơ bản thì ông ấy không có bất kì câu hỏi gì”, “còn có một vài nhà nghiên cứu khác, họ đều tán đồng với quan điểm của tôi”.

Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng nói, cô đã gặp một số chuyên gia hàng đầu của chính phủ Hoa Kỳ, khi cô cho họ xem hai bản báo cáo, họ đã bị thuyết phục, và sau khi đọc xong họ ý thức được rằng loại virus này vô cùng đáng sợ.

Cô Diêm nói rằng, ĐCSTQ đã tốn rất nhiều công sức đằng sau vụ việc này, và các chuyên gia hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và tất cả các chuyên gia hàng đầu của các tạp chí bình duyệt (peer review) đang cố gắng thuyết phục mọi người tin rằng virus có nguồn gốc trong tự nhiên, từ hang dơi hoặc những nơi khác.

Trong báo cáo đầu tiên, Tiến sĩ Diêm đã chỉ ra rằng bộ gene của virus Corona Vũ Hán có những đặc điểm bất thường, được hình thành thông qua những sửa đổi phức tạp trong phòng thí nghiệm virus.

Trong báo cáo điều tra thứ 2, Tiến sĩ Diêm đã chứng minh thêm rằng sau khi phân tích chuyên sâu những dữ liệu và tài liệu hiện có, cô nhận thấy rằng trình tự gene của loại virus này đã được chế tạo ra. Báo cáo cho rằng, quy mô của "cú lừa khoa học" này đủ để thấy mức độ tham nhũng trong lĩnh lực nghiên cứu học thuật quốc tế và y tế công cộng.

Báo cáo chỉ ra rằng, virus Corona Vũ Hán đáp ứng các tiêu chuẩn vũ khí sinh học do quân đội ĐCSTQ đặt ra, nhưng tác động của nó vượt xa các loại vũ khí sinh học thông thường. Do đó, báo cáo xác định virus Corona Vũ Hán là “vũ khí sinh học siêu giới hạn”, còn đại dịch là kết quả của “chiến tranh sinh học siêu giới hạn”.

Cuối cùng, báo cáo đề cập rằng cộng đồng quốc tế nên có những hành động thiết thực để yêu cầu ĐCSTQ giao nộp dữ liệu virus gốc, giải trình tất cả sự thật bị che giấu về virus và điều tra những hành vi tham nhũng nhằm ngụy tạo bằng chứng và gian lận khoa học.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với kênh Youtube Lu-De Media (路德社) vào ngày 28/7, cô Diêm Lệ Mộng cho biết, trước đó cô đã phân tích và xác định rõ rằng virus đến từ một phòng thí nghiệm của quân đội ĐCSTQ. Chợ Hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán - nơi được cho là địa điểm bùng phát dịch bệnh, chỉ là con tốt thí mạng.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 29/7 với người dẫn chương trình Steve Bannon của War Room, Tiến sĩ Diêm nói rằng, virus không thể trực tiếp nhảy từ dơi vào cơ thể người mà phải là một loại virus dựa trên virus của dơi. Nó được quân đội Trung Quốc phát hiện và sở hữu, sau đó thông qua việc sửa đổi gene và một loạt quá trình lây truyền qua động vật trong phòng thí nghiệm đã khiến virus nhắm thẳng vào con người, vì vậy nó có khả năng gây chết người rất mạnh.

Cô tiết lộ rằng, vì chỉ cần nhìn vào bộ gene của virus là sẽ thấy được tất cả bằng chứng, vậy nên ĐCSTQ đã cố gắng trì hoãn việc công khai trình tự gene của virus, họ thậm chí đã sửa đổi nó nhiều lần trong "cơ sở dữ liệu của Trung tâm Y tế Quốc gia Trung Quốc". Điều này đã ngăn cản các nhà virus học và nhà khoa học theo đuổi vụ việc nên họ đã không thể phát hiện ra rằng virus dơi Chusan chính là nguồn gốc của virus Corona Vũ Hán.

Tiến sĩ Diêm cũng tiết lộ rằng, ngoài virus Corona Vũ Hán, ĐCSTQ cũng đang tiến hành các thí nghiệm virus khác. Thế giới nên cảnh giác và chú ý đến những thí nghiệm bất hợp pháp này.

Cô lấy ví dụ rằng phòng thí nghiệm của ĐCSTQ đang tiến hành các thí nghiệm về “virus Tây sông Nin” (West Nile virus). Vật chủ tự nhiên của virus này là các loài chim, có thể truyền sang người qua vết muỗi đốt. Sau khi con người bị nhiễm bệnh, 80% người không có bất kỳ triệu chứng nào, nhưng một khi xuất hiện nguy hiểm, virus này có thể gây ra các bệnh liên quan đến hệ thần kinh gây chết người. Hiện tại chưa có vaccine ngừa virus này.

Tiến sĩ Diêm cũng nói rằng tất cả các thí nghiệm như vậy đều không được ghi lại. "Tôi chắc chắn rằng nếu chúng ta có thể mở phòng thí nghiệm đó, chúng ta có thể tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng. Ngay cả khi Tướng quân Trần Vi (chuyên gia về phòng thủ sinh học của ĐCSTQ) đến Viện Virus Vũ Hán vào tháng 2/2020, bà ấy và các nhân viên của mình đã tiêu hủy tất cả bằng chứng, chúng ta vẫn có thể thấy được rất nhiều vấn đề".

Cô Diêm cho biết hiện cô đang chuẩn bị một bản bằng chứng chi tiết, bằng chứng này dựa trên bằng chứng khoa học mà ĐCSTQ đã khẳng định. Cô sẽ sử dụng những bằng chứng này để chứng minh rốt cuộc thì sự thật là gì và ai đang nói dối?

Tính đến ngày 14/10, virus Corona Vũ Hán đã tàn phá thế giới trong hơn 10 tháng, gây ra hơn 1,08 triệu cái chết và hơn 38 triệu ca lây nhiễm. (Lưu ý: Do ĐCSTQ che giấu dữ liệu về dịch bệnh nên dữ liệu thực tế cao hơn nhiều so với dữ liệu công khai)

Vào ngày 2/10, Tiến sĩ Diêm cho biết trong một buổi phát sóng trực tiếp của "War Room Bannon" rằng, dựa trên kinh nghiệm từ trước tới nay, chúng ta sẽ rất khó để có thể ngăn chặn đợt bùng phát dịch bệnh thứ ba và thứ tư. Cô cho biết, việc phát triển vaccine hiệu quả cũng rất khó khăn, để tìm ra loại thuốc phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân cũng rất khó, hơn nữa lại còn phải đối mặt với nguy cơ tái nhiễm nhiều lần.

Tiến sĩ Diêm nói: "Đó là lý do tại sao tôi đã nhiều lần nói với mọi người rằng nếu chúng ta muốn nghiên cứu loại virus này, muốn kiểm soát và loại bỏ nó một cách hiệu quả, thì trước tiên chúng ta phải điều tra kỹ lưỡng loại virus này. Chỉ có loại bỏ ĐCSTQ thì chúng ta mới có thể làm được, nếu không thì không còn cách nào khác để nghiên cứu virus cũng như là tìm ra phương pháp điều trị và phòng ngừa hiệu quả".

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Diêm Lệ Mộng: Đại dịch là 'Chiến tranh sinh học không giới hạn' do ĐCS Trung Quốc phát động