Dị tượng lại xuất hiện: Hàng ngàn con chim sẻ đậu khắp mặt đất ở Giang Tây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kể từ khi dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát trong hơn 3 tháng trở lại đây, nhiều điều dị thường đã xuất hiện thường xuyên trên khắp Đại Lục...

Gần đây, hàng chục ngàn con chim sẻ đậu khắp mặt đất tại ngã tư của một ngôi làng ở Lệ Dương, Giang Tây, ngăn mọi người đi qua. Một số người nghĩ rằng có thể có một sự kiện lớn sắp xảy ra; những người khác nói rằng chim sẻ đang ngăn người dân đi ra khỏi làng làm việc để tránh nhiễm bệnh.

Một video lan truyền trên mạng cho thấy hàng chục ngàn con chim sẻ đã tập trung trên giao lộ giữa các ngôi làng, khiến người dân và xe hơi không thể đi lại được, trên không trung cũng có rất nhiều chim sẻ bay lượn.

Sự việc đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người hiếu kỳ:

"Dị tượng hiếm thấy, hẳn năm nay sẽ có đại sự"

"Vạn vật có linh, có lẽ chúng muốn cảnh báo điều gì đó"

“Điểu tới báo ân, lần này thôn dân đừng rời thôn ra bên ngoài để đi làm trở lại.”

"Sẽ không xảy ra động đất lớn đấy chứ? Những con chim này bị điên rồi? Năm đó Đường Sơn động đất thì lũ chim cũng điên loạn như vậy”.

“Năm nay chim sẻ xuất hiện đặc biệt nhiều, tiểu khu chúng ta bỗng nhiên xuất hiện rất nhiều chim sẻ, đến mấy ngàn con. Tôi cảm thấy năm nay hẳn sẽ có đại sự phát sinh.”

Dịch bệnh viêm phổi ở Vũ Hán đã hoành hành suốt hơn ba tháng nay, và nhiều điều dị thường cũng kéo theo dịch bệnh mà xuất hiện khắp nơi ở Trung Quốc đại lục.

Nhiều thành thị xuất hiện quang cảnh khủng khiếp quạ bay đầy trời.

Vào ngày 15 tháng 2, một cư dân mạng đã đăng một đoạn video ngắn lên Twitter kèm theo lời bình rằng đêm qua, một tia sét ở Vũ Hán đã rạch ngang bầu trời đêm - một kiệt tác sấm sét, tiếng vang rung trời. Giang Thành tháng 2 sấm sét vang trời, trong lịch sử tuyệt nhiên chưa từng xuất hiện. Vũ Hán bị phong tỏa đã khiến người dân bị nhốt trong thành gặp muôn phần nguy hiểm.

Có bài đăng trên mạng xã hội viết rằng: Thời tiết bất thường, đây là dấu hiệu thay đổi triều đại. Quân đội cùng dân chúng nghe theo mệnh trời, đứng lên kêu gọi khởi nghĩa vũ trang.

Vào ngày 14 tháng 2, Long Môn trên khắp Tân Nhai Khẩu ở thành phố Tây Ninh, tỉnh Thanh Hải đột nhiên ngã đổ về phía tây. Đồng thời, sét đánh ngang dọc, giông bão ầm ầm xuất hiện, thời tiết bất thường đi kèm với mưa, tuyết, băng và mưa đá gần đây cũng đã xảy ra ở Hồ Bắc, Hà Nam và Tứ Xuyên.

Vào ngày 14 tháng 2, hiện tượng 5 mặt trời cùng lúc xuất hiện ở Đạt Mậu Kỳ (Darhan Muminggan) thành phố Bao Đầu, Tứ Tử Vương Kỳ , Ô Lan Sát Bố (Ulanqab), Minh Tích Lâm Quách Lặc Minh (Xilin Gol) và những nơi khác. Kỳ quan như vậy trong lịch sử là phi thường hiếm thấy.

Một số người dân địa phương đã kịp chụp ảnh và quay video mặc dù hiện tượng kỳ diệu này chỉ kéo dài khoảng một tiếng rưỡi.

Các video được đăng tải cho thấy năm quầng mặt trời được kết nối với nhau và tạo thành một vòng tròn khổng lồ, điều này đối với người dân là thập phần chấn động.

Một số cư dân mạng cho rằng: thiên có dị tượng, vận số đã hết, người khác lại cho rằng: quốc chi tương vong, tất sinh yêu nghiệt, dân chúng lầm than, thiên hiện dị tượng.

Nhà tiên tri thời nhà Minh Lưu Bá Ôn trong “Kim Lăng tháp văn bia” cũng từng nhắc đến đại ôn dịch và đại nạn phát sinh cùng cảnh tượng: "Cha mẹ chết, khó mai táng, cha mẹ chết, con cháu khiêng, vạn vật cùng gặp nạn, con kiến cũng tai ương", phố thị hoa lệ bỗng hóa thành đại dương mênh mông. Cao lầu các cũng biến thành bùn đất".

Xuyên suốt lịch sử Trung Quốc, nhiều bệnh dịch lớn đã gắn liền với những lần thay đổi triều đại. Vào cuối mỗi triều đại, những người cai trị thường ngang ngược vô đạo, thiên tai nhân họa không ngừng, lũ lụt, động đất liên miên, người dân đói khát nổi dậy, xã hội bất ổn. Cuối cùng, dịch bệnh, lũ lụt và chiến tranh đã cướp đi vô số sinh mệnh. Chỉ những người có tâm hồn thiện niệm, đạo đức cao thượng mới có thể may mắn thoát khỏi tai ương, kiếp nạn.

Mộc Trà
- Theo NTDtv.com.

Thế giới Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Dị tượng lại xuất hiện: Hàng ngàn con chim sẻ đậu khắp mặt đất ở Giang Tây