Detroit kiểm phiếu hỗn loạn, nhân viên chặn cửa sổ, cấm xem

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 4/11, việc kiểm các lá phiếu gửi qua bưu điện ở thành phố Detroit trở nên hỗn loạn. Hàng trăm quan sát viên không chính thức của đảng Cộng hòa lo ngại về việc có gian lận.

Thành phố Detroit sử dụng Trung tâm TCF - trước đây là Hội trường Cobo - làm địa điểm để kiểm đếm tất cả các lá phiếu qua đường bưu điện của thành phố.

Đảng Cộng hòa và những người ủng hộ Tổng thống Trump rất lo lắng khi kết quả dẫn đầu của Tổng thống Trump vào tối thứ Ba (3/11) đã bị đảo ngược sau khi các lá phiếu gửi qua đường bưu điện được kiểm đếm trong các khu vực của Đảng Dân chủ.

Một số video được đăng trên mạng xã hội cho thấy các nhân viên đang nỗ lực hạn chế tính minh bạch và không cho phép những người bên ngoài quan sát những gì đang diễn ra bên trong khu vực kiểm đếm.

Matt Finn, một phóng viên của Fox News đã viết: “Một số cửa sổ vẫn bị chặn. Tôi đã hỏi một vài nhân viên tại sao lại đặt các tấm chắn lên, nhưng không có câu trả lời rõ ràng. Một số người tham gia nói với chúng tôi rằng họ thấy số lượng người (Đảng Cộng hòa và Dân chủ) trong phòng kiểm phiếu không đủ".

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã đệ đơn kiện, cho rằng họ không được phép tiếp cận quá trình kiểm phiếu và yêu cầu dừng kiểm phiếu lại cho đến khi có đủ điều kiện.

Một nhân viên đã sử dụng những miếng bìa cứng lớn để che cửa sổ, ngăn những người bên ngoài quan sát những gì đang diễn ra. Một số nhân viên khác thì sử dụng hộp bánh pizza để che cửa sổ khi một số người hô vang "dừng kiểm phiếu lại" ở bên ngoài khu vực.

Khi căng thẳng gia tăng, một đại diện của bộ phận y tế Detroit đã dọn dẹp hành lang của khu vực kiểm phiếu, khiến những người theo dõi càng tức giận.

Một video khác cho thấy cảnh sát Detroit đã đứng canh ở cửa ra vào, ngăn cản những quan sát viên vào trong để quan sát quá trình kiểm phiếu.

Thị trưởng bang Michigan Jocelyn Benson trước đó cho biết việc kiểm phiếu có thể kéo dài đến thứ Sáu ngày 6/11, mặc dù hôm thứ Tư (4/11), bà nói việc kiểm đếm có thể hoàn thành vào buổi tối cùng ngày.

Detroit là thành phố lớn nhất của tiểu bang Michigan ở Hoa Kỳ.

Với 99% số phiếu đã được kiểm, ông Biden dẫn trước Tổng thống Trump hơn 60.000 phiếu, theo Detroit News.

Nguyễn Minh
Theo Breibart



BÀI CHỌN LỌC

Detroit kiểm phiếu hỗn loạn, nhân viên chặn cửa sổ, cấm xem