'Detroit hoàn toàn gian lận': TT Trump dùng biểu đồ phơi bày lượng phiếu bầu “kỳ ảo” của Joe Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Detroit đã gian lận. Tôi có rất nhiều bạn bè ở Detroit, họ biết điều đó, Detroit hoàn toàn gian lận".

Ngày 2/12, Tổng thống Donald Trump đã công bố một video dài 46 phút trên trang Facebook cá nhân. Ông đã đưa ra bằng chứng rõ ràng cho thấy ông bị mất phiếu do gian lận cử tri - trong một video dài và chi tiết hơn bất kỳ bình luận công khai nào trước đây của ông về tình hình cuộc bầu cử năm nay.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống đã sử dụng nhiều biểu đồ dữ liệu để chứng minh các hành vi đáng ngờ của việc "đổ phiếu" vào đêm khuya cho Biden ở nhiều bang chiến trường.

Tổng thống Trump đã chỉ trích thủ phủ Detroit là "hoàn toàn gian lận" trong phần phát biểu dành riêng cho Michigan.

“Có điều gì đó không ổn. Tôi sẽ cho quý vị biết điều gì sai: gian lận cử tri. Ví dụ, đây là Michigan”, Tổng thống Trump giơ biểu đồ hiển thị mức tăng đột biến của các lá phiếu ở Michigan.

“Vào lúc 6:31 sáng, một lô gồm 149.772 phiếu đã đến một cách bất ngờ. Chúng tôi đã chiến thắng giòn giã. Thật kinh hoàng khi xuất hiện lô phiếu đó. Không ai biết gì về nó ... và sau đó 'bùm'! Từ thế tôi đã thắng đậm chuyển thành thua với khoảng cách rất hẹp. Đó chính là gian lận. Detroit đã gian lận. Tôi có rất nhiều bạn bè ở Detroit, họ biết điều đó, Detroit hoàn toàn gian lận”.

Phát biểu của Tổng thống về gian lận phiếu bầu ở Detroit tại phút thứ 15.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

'Detroit hoàn toàn gian lận': TT Trump dùng biểu đồ phơi bày lượng phiếu bầu “kỳ ảo” của Joe Biden