Đến lượt CEO MyPillow bị đe dọa tính mạng, nhận được gối vấy đầy máu giả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thẩm phán quận ở Washington D.C. đã ra phán quyết rằng, Giám đốc điều hành (CEO) MyPillow Mike Lindell có thể giữ bí mật thông tin về địa chỉ của mình, sau khi các luật sư của ông khẳng định, việc bị lộ địa chỉ sẽ khiến ông phải đối mặt với nguy cơ bị đe dọa tính mạng hoặc các cuộc tấn công khác.

Các tài liệu do luật sư của ông đệ trình hồi đầu tháng cho biết, ông Lindell đã báo cáo ít nhất 7 cá nhân cho cảnh sát ở Chaska, Minnesota. Vị luật sư khẳng định, nhiều người đã “đe dọa trực tiếp đến tính mạng hoặc sự an toàn thân thể của ông Lindell”. Trụ sở chính của MyPillow được đặt tại Chaska.

Theo hồ sơ của tòa án, ngoài các cuộc điện thoại đe dọa, luật sư của ông còn khẳng định, CEO MyPillow đã nhận được một hộp gối vẩy đầy máu giả, như một sự liên hệ đến công việc kinh doanh của ông.

Các luật sư Douglas Daniels và Trey Mayfield cho biết trong một hồ sơ: “Ông Lindell có cơ sở để tin tưởng rằng, việc công khai địa chỉ cư trú của mình rất có thể sẽ khiến ông phải đối mặt với nguy cơ bị tổn hại sắp xảy ra”.

Thẩm phán Quận Hoa Kỳ Carl Nichols ở Washington, D.C., đã ra phán quyết có lợi cho ông Lindell rằng, ông không cần phải tiết lộ công khai địa chỉ của mình trong các tài liệu của tòa án.

Các luật sư cũng trích dẫn lời của phó tổng cố vấn MyPillow là ông Jeremiah Pilon cho biết, một cá nhân đã liên tục gọi đến trung tâm cuộc gọi của công ty này và đưa ra những lời đe dọa, tuyên bố sẽ bắt cóc và chặt đầu ông Lindell. CEO MyPillow vốn nổi tiếng là một người rất ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump, ông đã đưa ra một số tuyên bố liên quan đến cuộc bầu cử ngày 3/11.

Theo các tài liệu, phó tổng cố vấn Pilon cho biết, vì lý do này mà cảnh sát đã tuần tra văn phòng MyPillow. Ông Pilon cũng nói rằng, vào tháng 12, trong bối cảnh thúc đẩy việc thưa kiện liên quan đến cuộc bầu cử, một "hộp đe dọa" đã được gửi đến trụ sở của MyPillow tại Chaska.

Theo Business Insider, trong tài liệu ông viết: “Chiếc hộp được mở ở phía trên và chứa hai chiếc gối đầu giường MyPillow đã bị rạch ra và văng tung tóe với một chất màu đỏ trông giống như máu". Chiếc hộp này có đính kèm thông điệp: "Mike Lindell yêu những kẻ sát nhân".

Các tài liệu đã được đệ trình liên quan đến một vụ kiện từ Dominion Voting System tố cáo ông Lindell tội phỉ báng vào tháng Hai, cáo buộc rằng ông đã lặp đi lặp lại những tuyên bố sai lầm về công ty sau cuộc bầu cử vào tháng 11/2020.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng Ba, ông Lindell cho biết đã không trở lại nhà của mình ở Minnesota trong khoảng 2 tháng do lo ngại về an toàn.

CEO MyPillow giải thích: “Tôi hoàn toàn di chuyển đến các địa điểm không được tiết lộ. Tôi đã không trở lại Minnesota, và với bất kỳ ai ngoài đó đang tìm kiếm tôi, tôi đã không trở lại đó trong 2 tháng. Tôi không thể quay lại đó".

Các tài khoản Twitter của cả ông Lindell và MyPillow cũng đã bị khóa vào đầu năm nay, dẫn đến việc ông Lindell đã tạo ra một nền tảng mạng xã hội mới được gọi là Frank hoặc đôi khi là FrankSpeech.

Cũng trong tháng Ba, ông Lindell khẳng định, đã có lúc Twitter chiếm quyền kiểm soát tài khoản cá nhân của chính ông: “Họ lấy Twitter của tôi, họ đang điều hành Twitter của tôi, không chỉ gỡ xuống… Họ đang tweet lại những thứ khiến cho có vẻ như Mike Lindell đã ổn với mọi thứ”.

The Epoch Times đã liên hệ với ông Lindell để đưa ra bình luận.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đến lượt CEO MyPillow bị đe dọa tính mạng, nhận được gối vấy đầy máu giả