Để mặc virus Corona Vũ Hán lây lan chính là tội ác 'giết người hàng loạt'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một học giả nổi tiếng nhận định: “[Chế độ] Trung Quốc cố tình lây lan căn bệnh này ra ngoài biên giới của mình, có nghĩa là tất cả những người đã chết bên ngoài Trung Quốc, đó là hành vi giết người, bởi vì đó là 2,4 triệu người. Đó là vụ giết người hàng loạt".

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “Crossroad” của The Epoch Times, học giả Gordon Chang đã thảo luận về tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trong chiến tranh sinh học, thử nghiệm trên con người và lập trường của ông Biden đối với Trung Quốc. Ông Chang là tác giả của cuốn sách “Sự sụp đổ sắp tới của Trung Quốc” (The Coming Collapse of China).

Nhiều báo cáo đã tiết lộ việc quân đội Trung Quốc đã thu thập dữ liệu di truyền từ người nước ngoài. Điều này có thể cho phép họ nhắm mục tiêu vào các chuỗi ADN cụ thể dựa trên chủng tộc.

Học giả Chang nói: “[Trung Quốc] muốn có hồ sơ ADN của người nước ngoài, vì điều đó cung cấp cho họ nhiều thông tin hơn để có thể thực hiện những gì chúng ta vừa thảo luận, đó là những loại virus chỉ tấn công một số nhóm dân tộc hoặc chủng tộc nhất định. Vì vậy, họ càng thu thập nhiều dữ liệu, thì họ càng có nhiều thông tin hơn để thực hiện việc này".

Ông tiếp tục: “Và nhân tiện, Trung Quốc cũng đang ngăn cấm chuyển hồ sơ ADN của người Trung Quốc ra khỏi nước này. Điều đó gợi ý rằng họ đang có âm mưu nham hiểm nào đó".

Nhà phân tích Trung Quốc Gordon Chang tại Hội nghị Hành động Chính trị Cánh hữu năm 2021 ở Orlando, Florida, Hoa Kỳ, vào ngày 25/2/2021. (Tal Atzmon / The Epoch Times)
Nhà phân tích Trung Quốc Gordon Chang tại Hội nghị Hành động Chính trị Cánh hữu năm 2021 ở Orlando, Florida, Hoa Kỳ, vào ngày 25/2/2021. (Tal Atzmon / The Epoch Times)

Nhiều quốc gia trên thế giới điều hành các chương trình nghiên cứu vũ khí sinh học với mục đích phòng thủ. Tuy nhiên, ông Chang nhận định, ĐCSTQ đã cố tình đẩy virus Corona Vũ Hán ra khỏi biên giới của mình.

Ông cho biết, hiện vẫn chưa rõ liệu chủng virus này thực sự lây truyền tự nhiên từ động vật hay bắt nguồn từ một vụ rò rỉ ngẫu nhiên trong phòng thí nghiệm. Song những hành động mà ĐCSTQ đã thực hiện là rất rõ ràng.

Tác giả Chang nói: “Trung Quốc chỉ thông báo rằng nó có thể lây truyền từ người sang người vào ngày 20/1 [năm 2020]. Nếu Trung Quốc không nói gì về sự lây lan của căn bệnh này, thì điều đó thật vô trách nhiệm. Nhưng chúng ta biết rằng Trung Quốc đã nói dối về điều này. Họ đã cố gắng nói với thế giới rằng nó không lây nhiễm khi họ biết rằng nó vốn có thể”.

Ông còn nói thêm rằng: “Họ cũng gây áp lực buộc các quốc gia không áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại và kiểm dịch đối với những du khách đến từ Trung Quốc, trong khi họ lại đóng cửa đất nước của họ… Điều đó có nghĩa là [Tập Cận Bình] nhất định đã nghĩ rằng việc này sẽ có hiệu quả trong việc đưa chủng virus này ra khỏi Trung Quốc”.

Giữa việc nói dối về tính dễ lây lan và việc thực thi các quy định cấm vận nội địa nghiêm ngặt trong khi vẫn cho phép các chuyến đi quốc tế, ông Chang khẳng định chỉ có một kết luận duy nhất cần đưa ra.

Ông nói: “[Chế độ] Trung Quốc cố tình lây lan căn bệnh này ra ngoài biên giới của mình, có nghĩa là tất cả những người đã chết bên ngoài Trung Quốc, đó là hành vi giết người, bởi vì đó là 2,4 triệu người. Đó là vụ giết người hàng loạt".

Dịch viêm phổi Vũ Hán đã bùng phát trở lại ở Bắc Kinh. Nó đã lan đến ít nhất 9 quận ở Bắc Kinh và thành phố này bước vào trạng thái "bán phong thành". (GREG BAKER / AFP via Getty Images)

Vị học giả cũng thảo luận về thử nghiệm trên người của chế độ Trung Quốc trong việc sửa đổi bộ gen người, để từ đó tạo ra một chủng tộc mới là “siêu Trung Quốc”. Thông tin về thử nghiệm này bắt nguồn từ tiết lộ của cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe.

Vào năm 2018, một nhà nghiên cứu Trung Quốc đã tiết lộ rằng, một cặp 2 bé gái sinh đôi đã thành công ra đời, sau khi ông chỉnh sửa một mã gen quan trọng của con người. Ông tuyên bố đã sửa đổi mã gen này để các cô bé có thể kháng HIV. Tuy nhiên, các chuyên gia khác lại khẳng định việc sửa đổi này là để tăng cường trí thông minh.

Học giả Chang lập luận: “Điều này chỉ rõ một điều - họ không có giới hạn đạo đức về điều này. Thí nghiệm này đối với 2 bé gái sinh đôi đã gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng khoa học trên toàn thế giới, vì những loại thí nghiệm với bộ gen người bị coi là phi đạo đức. Và vì vậy chúng tôi biết rằng mọi thứ đều xảy ra ở Trung Quốc".

Khi được hỏi về quan điểm của mình đối với lập trường của ông Biden về ĐCSTQ, ông Chang đánh giá, quan điểm của tân Tổng thống Mỹ đã lỗi thời.

Ông nói: “Ông ấy có một cái nhìn hời hợt và mờ nhạt về Trung Quốc".

Ông chỉ trích ông Biden vì đã cho công chúng Mỹ thấy hành động diệt chủng của ĐCSTQ chống lại người Duy Ngô Nhĩ như một chuẩn mực văn hóa. Vị học giả nhấn mạnh, đây không phải là điều mà một tổng thống Mỹ nên làm.

Học giả Chang hy vọng ông Biden sẽ nhận ra và hiểu được sự thâm độc của chế độ Trung Quốc.

Ông lên tiếng cảnh báo: “Họ không phải là đối thủ cạnh tranh trong hệ thống quốc tế hiện có. Tập Cận Bình muốn thay thế hệ thống quốc tế đó."

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Để mặc virus Corona Vũ Hán lây lan chính là tội ác 'giết người hàng loạt'