Đe dọa đánh bom gần Trung tâm kiểm phiếu bầu cử Tổng thống Mỹ ở Philadelphia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cảnh sát đã sơ tán một khu vực gần trung tâm kiểm phiếu Philadelphia do có báo cáo về đe dọa đánh bom, các quan chức cho biết hôm thứ Sáu ngày 6/11. 

Trả lời tờ Philadelphia Inquirer, các quan chức cho biết, không có chất nổ hoặc bất kỳ thiết bị nào khác được tìm thấy tại Khu mua sắm sau khi rà soát tòa nhà vào thứ Sáu (6/11). Có một mối đe dọa đánh bom được thực hiện tại trung tâm mua sắm, nằm gần tòa nhà đang diễn ra cuộc kiểm phiếu bầu cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Các quan chức cũng cho biết rằng, các nhân viên cảnh sát đã tiến hành rà soát khu vực đến 3 giờ chiều, nhưng không tìm thấy thiết bị đáng nghi nào.

Evan Benn, phát ngôn viên của tờ Philadelphia Inquirer, cho biết, các nhân viên trong văn phòng của tờ báo này đã được “thông báo ngay lập tức” về mối đe dọa và được sơ tán.

SEPTA, cơ quan giao thông vận tải của Philadelphia, cho biết họ đã dừng tất cả các chuyến tàu tại ga Jefferson, nằm gần khu vực tòa nhà mua sắm, theo nhà ga.

Theo một báo cáo của cảnh sát, cùng một cá nhân đã thực hiện 2 cuộc gọi về đe dọa đánh bom. Trung tâm mua sắm và các khu vực xa trung tâm sau đó đã được sơ tán.

Trong một vụ việc khác, Ủy viên Danielle Outlaw và Biện lý Larry Krasner nói rằng 2 người đàn ông mang súng bên ngoài khu vực kiểm phiếu đã bị bắt. Họ cho biết những người đàn ông này không có bất kỳ mối liên hệ nào với nỗ lực lớn hơn nhằm gây ra sự gián đoạn cho việc kiểm phiếu, theo tờ Philadelphia Inquirer.

Các quan chức cho biết, cả 2 người đàn ông đều không có giấy phép hợp lệ để mang súng trước khi họ bị bắt, USA Today đưa tin.

Sở cảnh sát Philadelphia và FBI đang điều tra vụ việc.

Vào thứ Sáu ngày 6/11, tại Pennsylvania, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã vượt lên trước Tổng thống Donald Trump.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Đe dọa đánh bom gần Trung tâm kiểm phiếu bầu cử Tổng thống Mỹ ở Philadelphia