ĐCSTQ nhắm vào chính trị gia Úc vì đã lên tiếng ủng hộ Pháp Luân Công

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Tôi muốn thấy thương mại tự do với Trung Quốc nhưng tôi sẽ kêu gọi đài ABC ngừng sử dụng tiền đóng thuế [của người dân Úc] để xuất bản những tuyên truyền về những nhóm người bị bức hại để giúp cho chính phủ Trung Quốc”, Nghị sĩ David Limbrick của Úc nói.

Một nhà lập pháp bang của Úc tiết lộ rằng, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã lập một trang web để chỉ trích ông sau khi ông chỉ trích một đài truyền hình thuộc chính phủ Úc đã phát sóng các chương trình “phỉ báng” môn tu luyện Pháp Luân Công. Môn tu luyện này đã bị ĐCSTQ đàn áp trong suốt 21 năm qua.

Ngày 11/11, Nghị sĩ đảng Dân chủ Tự do Úc, David Limbrick, phát biểu tại Quốc hội bang Victoria về một đề nghị thương mại với Trung Quốc và việc Bắc Kinh ngăn chặn xuất khẩu các mặt hàng của Úc vào Trung Quốc. Ông đã nhấn mạnh điều mà ông gọi là xuất khẩu tuyên truyền "đáng xấu hổ" của ĐCSTQ được thực hiện thông qua Đài truyền hình quốc gia của Úc (ABC).

Nghị sĩ David Limbrick đã đề cập đến các chương trình của đài ABC về Pháp Luân Công, hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, trong đó tô vẽ những thông tin tiêu cực sai sự thật.

Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp đã nỗ lực để cảnh báo cho đài ABC về những nội dung sai trái về Pháp Luân Công được đưa trên các chương trình của đài này, nhưng họ đã lựa chọn phớt lờ các nỗ lực cảnh báo đó. Trong đó, Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp cũng cảnh báo rằng ĐCSTQ sẽ sử dụng các tin tức mà đài ABC đưa để làm cái cớ tiếp tục thực hiện cuộc bức hại bất hợp pháp và tà ác mà chế độ này đã bắt đầu cách đây 21 năm.

Pháp Luân Đại Pháp là một pháp môn tu luyện của Phật gia theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn. Môn tập lần đầu tiên được giảng dạy công khai vào năm 1992 tại Trường Xuân, Trung Quốc. Kể từ đó, Pháp Luân Đại Pháp trở nên phổ biến nhanh chóng ở Trung Quốc, ước tính có khoảng 100 triệu học viên vào năm 1999.

Ngày 20 tháng 7 năm 1999, cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân đã đơn phương phát động một chiến dịch bức hại nhằm xóa bỏ pháp môn tu luyện này. Kể từ đó cho đến nay, bộ máy đàn áp Pháp Luân Công của Giang Trạch Dân chưa bao giờ chấm dứt trong suốt 21 năm qua.

Xem thêm: Hoa Kỳ yêu cầu ĐCS Trung Quốc phải chấm dứt đàn áp Pháp Luân Công ngay lập tức

Ông David Limbrick cho biết, ông biết nhiều học viên Pháp Luân Công thông qua vai trò là một nghị sĩ.

Ông chia sẻ: “Họ là những người ôn hòa, những người can đảm đứng lên chống lại sự đàn áp từ Đảng Cộng sản Trung Quốc để tiếp tục thực hành niềm tin của họ”.

Do đó, ông cảm thấy rất bất ngờ khi đài ABC có chương trình phỉ báng Pháp Luân Công và đưa các thông tin “lặp lại một số luận điểm của Đảng Cộng sản Trung Quốc”.

Nghị sĩ David Limbrick cho biết: “Nếu chương trình này đề cập đến bất kỳ tôn giáo nào khác ở Úc, các nhà sản xuất sẽ bị buộc tội gây thù hận”.

Cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân đã thành lập một cơ quan đặc biệt của ĐCSTQ - văn phòng 610 - để đàn áp Pháp Luân Công. Tên của văn phòng này được đặt theo ngày thành lập là 10 tháng 6 năm 1999. Như cảnh báo của Hiệp hội Pháp Luân Công cho đài ABC, văn phòng 610 đã ngay lập tức tận dụng chương trình đưa tin sai trái về Pháp Luân Công để biện minh cho cuộc đàn áp Pháp Luân Công của họ.

Vào ngày 17/7, một trang web được thành lập dưới sự bảo trợ của phòng 610 với mục đích là bôi nhọ Pháp Luân Công. Trang web này đã đưa những thông tin ca ngợi chương trình của đài ABC và tuyên bố rằng, ĐCSTQ đã “cảnh báo thế giới” về pháp môn tu luyện này.

Ông Limbrick nói: “Họ thực sự đã thiết lập một trang web về tôi. Họ bắt đầu chỉ trích tôi trực tiếp vì tôi dám bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng và đã lên tiếng chỉ trích đài ABC”.

Nghị sĩ Limbrick cũng cho biết, sau khi chương trình của ABC được phát sóng, ông đã nghe nói về việc các học viên Pháp Luân Công ở Úc bị một số dân chúng phỉ báng “do hậu quả trực tiếp từ chương trình này”.

“Tôi muốn thấy thương mại tự do với Trung Quốc nhưng tôi sẽ kêu gọi đài ABC ngừng sử dụng tiền đóng thuế [của người dân Úc] để xuất bản những tuyên truyền về những nhóm người bị bức hại để giúp cho chính phủ Trung Quốc”, ông nói.

Nghị sĩ Đảng Tự do Bernie Finn đã khen ngợi Nghị sĩ Limbrick “về sự đóng góp của ông” và bày tỏ sự ủng hộ của cá nhân ông với pháp môn tu luyện Pháp Luân Công.

Nghị sĩ Finn nói: “Tôi cũng đã có rất nhiều cơ hội tiếp xúc với những học viên Pháp Luân Công và những người ủng hộ liên quan của họ trong nhiều năm qua. Họ là những người tốt. Họ là những người rất tốt. Họ không nên bị bức hại và họ không nên bị đối xử như những gì kẻ man rợ ở Bắc Kinh đã làm [với họ], đó là sự thật trần trụi".

Nghị sĩ Limbrick đã nộp đơn khiếu kiện đối với đài ABC, cáo buộc ABC có thể đã vi phạm các chính sách của chính đài này về việc kích động sự kỳ thị không đáng có đối với một nhóm ít người có tín ngưỡng. Ông cho biết, bản thân đài ABC đã mở cuộc điều tra riêng và cho rằng mình vô tội. Ông đã khiếu kiện lên Cơ quan Truyền thông Úc.

Chương trình về Pháp Luân Công của đài ABC hầu như chỉ dựa vào kinh nghiệm của một số ít người bất mãn đã tiếp xúc hoặc có biết các học viên Pháp Luân Công.

Ngày sau khi tờ The Epoch Times đăng một bài báo về chương trình của đài ABC vào tháng Bảy, một phát ngôn viên của đài ABC nói rằng, đài truyền hình quốc gia ABC “bảo đảm độ chính xác và toàn vẹn của các thông tin”.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

ĐCSTQ nhắm vào chính trị gia Úc vì đã lên tiếng ủng hộ Pháp Luân Công