Đâu rồi thông điệp ‘Không bao giờ lặp lại’? - Đã đến lúc ngăn chặn thảm họa ‘Holocaust’ ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đã 76 năm kể từ thảm họa Holocaust (cuộc diệt chủng do Đức Quốc xã cùng bè phái tiến hành - dẫn tới cái chết của khoảng 6 triệu người Do Thái), bi kịch này đang tái diễn lần nữa với những người thiểu số và người có tín ngưỡng bị đàn áp tại Trung Quốc, thế giới đã quên lời cam kết "Never again" - "Không bao giờ lặp lại"?

Ngay từ tháng 12 năm 1942, quân Đồng minh đã biết về cuộc tàn sát của Đức Quốc xã, và sự ngược đãi khủng khiếp đối với người Do Thái và các nhóm dân cư khác Đức Quốc xã cho là kém cỏi. Hai triệu người Do Thái đã bị giết vào lúc đó. Nhưng quân Đồng minh đã chậm chạp trong hành động chống lại cái ác khủng khiếp này. Vào thời điểm Chiến tranh thế giới thứ II kết thúc, Đức Quốc xã đã tiêu diệt 20 triệu người, trong đó có 6 triệu người Do Thái.

Ngày nay, thế giới lại đang “phô bày” sự mù quáng “cố ý”, vô lương tâm đó - chúng ta đứng nhìn và không làm gì cả khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) giam cầm người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm thiểu số khác - mà họ cho là “không hợp pháp” về mặt chính trị hoặc văn hóa - vào các trại tù - có những điểm tương đồng rõ rệt với các trại tập trung của Đức Quốc xã.

Đâu rồi thông điệp ‘Never again’?

Đức Quốc xã đã giết nạn nhân - tống họ vào các phòng hơi ngạc, bắn họ, tra tấn vô cớ và tiến hành lao động cưỡng bức. Ngoài ra, hàng ngàn người chết vì bệnh tật và suy dinh dưỡng. Với các đội có tổ chức cao, Josef Mengele - một sĩ quan, bác sĩ quân y người Đức - được mệnh danh là “Thiên thần Chết chóc” - đã tiến hành các thí nghiệm y tế và "ưu sinh" ghê tởm trên những người bị giam giữ.

Phẫn nộ trước những gì đã xảy ra ở châu Âu do Đức Quốc xã gây ra, đã có nhiều tuyên bố về “Never again” - "Không bao giờ lặp lại" - sẽ không bao giờ thế giới lại đứng trước tội ác tương tự, hoặc cho phép một cuộc diệt chủng tàn bạo và tiếp tay cho cái ác như vậy.

Nhưng ngày nay, thế giới dường như thờ ơ với mạng lưới các trại tù của chính quyền Trung Quốc - nơi những hành vi tàn bạo được thực hiện như một cuộc diệt chủng khủng khiếp khác. Ngoài người Duy Ngô Nhĩ, người Kazakhstan, người Kyrgyzstan, các dân tộc thiểu số khác, thì những người theo đạo Thiên chúa, Phật giáo và các học viên Pháp Luân Công cũng đang bị đưa vào các trại cải tạo này - thông qua tẩy não, hãm hiếp, triệt sản, phá thai không tự nguyện, tra tấn và cưỡng bức lao động.

Một người đàn ông cầm tấm bảng ghi dòng chữ "Không bao giờ lặp lại" khi các thành viên của cộng đồng người Do Thái Hungary và những người đồng tình biểu tình trên bờ sông Danube ở trung tâm thành phố Budapest vào ngày 15 tháng 4 năm 2012 trong một buổi lễ tưởng niệm Holocaust. (Ảnh: ATTILA KISBENEDEK / AFP qua Getty Images)
Một người đàn ông cầm tấm bảng ghi dòng chữ "Không bao giờ lặp lại" khi các thành viên của cộng đồng người Do Thái Hungary và những người đồng tình biểu tình trên bờ sông Danube ở trung tâm thành phố Budapest vào ngày 15 tháng 4 năm 2012 trong một buổi lễ tưởng niệm Holocaust. (Ảnh: ATTILA KISBENEDEK / AFP qua Getty Images)

Môn tu luyện Pháp Luân Công - với hơn 100 triệu học viên trên toàn thế giới, bị cấm từ những năm 1990; và các học viên tại Trung Quốc đã và đang chịu đựng bức hại mổ cướp nội tạng khủng khiếp - để cung cấp cho ngành công nghiệp cấy ghép tạng ngày càng phát triển của chính quyền này.

Các thí nghiệm di truyền đang được tiến hành để lai tạo các đặc điểm được tìm kiếm ở người và khỉ. ĐCSTQ đang hướng tới mục tiêu trở thành bá chủ toàn cầu bằng cách tạo ra “phiên bản ảo tưởng” của riêng mình về một chủng tộc ưu việt.

Phiên bản ‘chủng tộc ưu việt’ của Bắc Kinh

Các hình ảnh vệ tinh cho thấy Bắc Kinh đã thành lập 260 trại tù an ninh cao với các nhà máy ở Tân Cương, trong đó hơn một triệu người đang bị giam giữ. Một số báo cáo ước tính có hơn 400 trại trên khắp đất nước, với gần ba triệu người bị giam giữ. Các cơ sở này được xây dựng kiên cố bằng những bức tường bê tông nặng và tháp canh.

Chính phủ Trung Quốc cho biết các trại này nhằm mục đích chống lại chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa ly khai, đồng thời nâng cao pháp quyền thông qua đào tạo nghề và việc làm. Trong khi những người từng bị giam giữ và trốn thoát được - tuyên bố rằng họ phải chịu tra tấn, đói khát, biệt giam, tẩy não và cưỡng bức triệt sản; nhưng chính phủ Trung Quốc hoàn toàn phủ nhận rằng nhân quyền bị vi phạm nghiêm trọng trong các trại kiểu Đức Quốc xã này.

Cầu nguyện, truy cập trang web nước ngoài, duy trì mối quan hệ với các thành viên gia đình đang ở nước ngoài - tất cả đều có thể dẫn đến việc bị đưa vào trại tập trung. Giới lãnh đạo nước này đang ngày càng đàn áp các hoạt động tôn giáo. Công dân Trung Quốc được cho là “phải trung thành” với ĐCSTQ.

Chính quyền này duy trì sự thống trị thông qua “Bức tường lửa lớn “ kiểm duyệt Internet, và thông qua các camera an ninh giám sát trực tuyến. Bất kỳ hành vi vi phạm nào cũng có thể đưa một người vào trại tù, đặc biệt nếu họ thuộc nhóm thiểu số hoặc tôn giáo.

Một phụ nữ người Duy Ngô Nhĩ bị ngất xỉu trong cuộc biểu tình ở Urumqi, tỉnh Tân Cương xa xôi phía tây Trung Quốc vào ngày 7 tháng 7 năm 2009. (Ảnh của PETER PARKS / AFP qua Getty Images)

Tội đồng lõa?

Trong nhiều cuốn sách của mình, chuyên gia về Holocaust, Edwin Black đã ghi lại việc các tập đoàn đã đồng lõa với tội ác của Đế chế thứ ba như thế nào. Cuốn sách “IBM và the Holocaust” - mô tả cách gã khổng lồ công nghệ đa quốc gia IBM đã cung cấp các giải pháp cho Adolf Hitler để theo dõi một cách có hệ thống các hoạt động lao động và diệt chủng của ông ta.

Nghiên cứu của ông Black xác định cách mà các công ty như BMW, Bayer, Ford, Shell và Daimler-Benz kiếm tiền từ cái ác - bằng cách sử dụng lao động trong các trại tập trung. Thực tế khốc liệt này đang tái diễn, nhiều tập đoàn ngày nay đang sử dụng lao động từ các trại lao động cưỡng bức của Trung Quốc.

Save Uighur, một tổ chức phi chính phủ ở Chicago, liệt kê 83 công ty thu lợi nhuận từ lao động cưỡng bức Trung Quốc; trong số đó có Adidas, BMW, Calvin Klein, General Motors, Nike, Jaguar và Mercedes.

Cưỡng bức mổ cướp nội tạng đang diễn ra tràn lan trong các trại này. Tòa án Trung Quốc, được thành lập bởi Liên minh quốc tế phi lợi nhuận về Lạm dụng Cấy ghép Cuối cùng ở Trung Quốc (ETAC), đã báo cáo rằng nội tạng của những học viên Pháp Luân Công bị giam giữ - được thu hoạch khi họ còn sống. Một số tù nhân bị giết để lấy nội tạng. Nội tạng thu hoạch được sử dụng để phục vụ ngành thương mại cấy ghép trị giá hàng tỷ USD.

Trung Quốc “nổi tiếng” là quốc gia có thời gian chờ đợi “ngắn bất thường” cho các dịch vụ cung cấp nội tạng như tim, phổi và thận. Điều này cho thấy rằng các tù nhân có thể “bị giết theo yêu cầu”. Tiến sĩ Enver Tohti đã “vào vai” một khách hàng cần cung cấp tạng - và ông đã chứng thực sự việc này. Ông cũng xác nhận rằng những người bị giam giữ đã được khám sức khỏe, xét nghiệm máu, chụp X-quang và siêu âm.

Thu hoạch và cấy ghép nội tạng từ những tù nhân lương tâm đem lại một nguồn thu khổng lồ cho ĐCSTQ... (Ảnh: Getty Images)

Thí nghiệm khoa học vô nhân đạo

Trong khi “Thiên thần Chết chóc” Mengele - bác sĩ khét tiếng của Đức Quốc xã - thực hiện "thí nghiệm khoa học" vô nhân đạo đối với các tù nhân trong trại tập trung; các nhà khoa học Trung Quốc đang sử dụng công nghệ CRISPR để chỉnh sửa gen và thay thế các chuỗi DNA cụ thể - để tạo ra những người lính được tăng cường sinh học.

Năm ngoái, cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe tuyên bố: "Tình báo Mỹ báo cáo rằng Trung Quốc thậm chí đã tiến hành thử nghiệm trên con người đối với các thành viên của Quân đội Giải phóng Nhân dân - với hy vọng phát triển những người lính có năng lực sinh học được tăng cường".

Hầu hết các quốc gia đã cấm sử dụng CRISPR, nhưng ở Trung Quốc, nó đã được sử dụng để thực hiện chỉnh sửa gen trên trẻ sơ sinh.

Các nhà khoa học Trung Quốc cũng đã sử dụng CRISPR để chỉnh sửa gen các loài linh trưởng bằng cách sử dụng gen người - điều này đặt ra những câu hỏi nghiêm túc về đạo đức.

Họ đã thêm một gen người quan trọng đối với sự phát triển não bộ vào phôi khỉ trong nỗ lực cải thiện chức năng nhận thức, và báo cáo rằng 5 trong số 11 con khỉ chuyển gen còn sống sót đã hoạt động tốt hơn đối với một số bài kiểm tra trí nhớ.

Các nhà đạo đức học đang đặt câu hỏi về “loại hình tồn tại” mà những con khỉ bị biến đổi có thể có - đối với các thành viên khác trong loài của chúng. Họ cũng lo lắng về tác động tiềm tàng của các thí nghiệm di truyền khác mà Trung Quốc có thể đã tiến hành.

Đã 76 năm kể từ thảm họa Holocaust. Đối với những người thiểu số và người có tín ngưỡng đang bị đàn áp tại Trung Quốc, thế giới đã quên lời cam kết "Không bao giờ lặp lại"? Chính quyền Trung Quốc đang lặp lại tội ác khủng khiếp của Đức Quốc xã, và cũng như trong Chiến tranh thế giới lần thứ II, các tập đoàn toàn cầu một lần nữa bòn rút lợi nhuận tội lỗi từ các trại lao động cưỡng bức của Trung Quốc.

Không những thế, chính quyền độc tài này thậm chí còn thúc đẩy việc buôn bán nội tạng và chỉnh sửa gen - góp phần đưa “công trình” của “Thiên thần Chết chóc” Mengele lên "tầng cao mới" của sự sa đọa có hệ thống.

Những vi phạm nhân quyền nghiêm trọng trong thế kỷ 21 của ĐCSTQ vẫn tiếp tục. Cộng đồng thế giới cho đến nay đã phản ứng bằng sự thờ ơ hoặc im lặng. Bây giờ chính là lúc để giữ lời cam kết "Never Again".

Tác giả: Janet Levy là nhà văn, nhà hoạt động xã hội và nhà báo tự do, đã đóng góp cho American Thinker

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Đâu rồi thông điệp ‘Không bao giờ lặp lại’? - Đã đến lúc ngăn chặn thảm họa ‘Holocaust’ ở Trung Quốc