Ý kiến: Dấu hiệu cho thấy ĐCSTQ sẽ sụp đổ nhanh chóng giống như Liên Xô

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một sự tương đồng giữa cảm nhận của công chúng đối với Liên Xô ngay trước khi nó sụp đổ với phản ứng dữ dội ngày càng tăng của quốc tế đối với ĐCSTQ do xử lý sai và che đậy sự bùng phát virus Corona Vũ Hán, chủ tịch tổ chức Tribute to Liberty cho biết.

Trong quá khứ, thảm họa hạt nhân Chernobyl đánh dấu sự sụp đổ của Liên bang Xô viết. Hiện nay, viêm phổi Vũ Hán đã đẩy Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vào con đường không thể quay lại giống như Liên bang Xô viết, chủ tịch của Tribute to Liberty cho biết. Tribute to Liberty chịu trách nhiệm điều hành việc xây dựng Đài tưởng niệm các nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản đang được xây dựng ở Ottawa.

Ông Ludwik Klimkowski là người gốc Ba Lan, hiện là chủ tịch của tổ chức Tribute to Liberty. Ông cho biết, ông nhận thấy có một sự tương đồng giữa cảm nhận của công chúng đối với Liên Xô ngay trước khi nó sụp đổ với phản ứng dữ dội ngày càng tăng của quốc tế đối với ĐCSTQ do xử lý sai và che đậy sự bùng phát virus Corona Vũ Hán.

Ông Klimkowski nói trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi nghĩ rằng chúng ta đang trên con đường - một con đường khẩn trương - về cơ bản loại bỏ ĐCSTQ khỏi vị thế cai trị đất nước Trung Quốc”.

“Không còn ai tin chính quyền đó nữa. Thậm chí không ai muốn đến bàn ký bất kỳ thỏa thuận nào với ĐCSTQ bởi vì chúng ta biết, giống như chúng ta đã biết với các đại diện Đảng Cộng sản Liên Xô, rằng họ chỉ nói dối. Họ không cho chúng ta biết sự thật".

Ông lưu ý rằng chế độ Liên Xô cũ cũng đã nói dối về vụ tai nạn hạt nhân xảy ra năm 1986 tại Chernobyl. Họ “tuyên bố rằng không có gì xảy ra và mọi thứ đều trong tầm kiểm soát… Từ năm 1986 trở đi, không ai tin những gì Đảng Cộng sản Liên Xô nói”.

Đến năm 1989, 3 năm sau vụ thảm họa, một loạt các cuộc cách mạng giữa các nước Khối Đông Âu - đặc biệt là Ba Lan và Hungary - đã gây ra một phản ứng dây chuyền, cuối cùng dẫn đến sự sụp đổ của Bức tường Berlin và sự sụp đổ của Liên Xô.

Ông Klimkowsi nói rằng chìa khóa để người dân Ba Lan chống lại Cộng sản Liên Xô đó là để những người bất đồng chính kiến ​​tổ chức và lên tiếng. Nhưng họ cũng cần một điều gì đó hơn thế - đó là sự động viên từ bên ngoài để mang lại cho họ sự can đảm và hy vọng. Tại Ba Lan, khoảnh khắc đó đã đến trong bài phát biểu lịch sử năm 1979 của Thánh Giáo hoàng John Paul II, đánh thức khát vọng độc lập của các dân tộc và giúp khởi phát phong trào đoàn kết, được hình thành một năm sau đó.

Khi số lượng trong phong trào đoàn kết tăng lên, điều này đã khuyến khích những người bên ngoài ủng hộ Cộng sản Liên Xô chỉ vì lợi ích cá nhân hoặc để tránh bị đàn áp, nên tham gia kháng chiến và cuối cùng là hạ gục Bức màn sắt.

Ông Klimkowsi nói: “Khi tình thế thay đổi, họ rời Đảng Cộng sản [Liên Xô] khá nhanh chóng”.

Ông tin rằng thời điểm đã chín muồi để có một sức mạnh tương tự có thể châm ngòi cho sự bất đồng quan điểm đang bùng phát ở Trung Quốc.

“Tôi nghĩ những người bạn [người dân] Trung Quốc của chúng ta, họ chỉ cần một tiếng nói - một tiếng nói tương đương với Đức Thánh Giáo hoàng John Paul II, nói rằng ‘bạn không cần phải sợ. Bạn thực sự có thể rời bỏ ĐCSTQ. Bạn có thể từ bỏ tư cách đảng viên ĐCSTQ và bạn sẽ trở nên mạnh mẽ. Và có rất nhiều người trong số các bạn có thể vượt qua thử thách đó và khiến Trung Quốc có được tự do'', ông nói.

Ông Klimkowsi nhấn mạnh rằng Trung Quốc đã phát triển vượt bậc trên con đường kháng chiến, thể hiện qua việc 360 triệu người Trung Quốc đã “thoái xuất” hoặc từ bỏ tư cách đảng viên ĐCSTQ thông qua phong trào Tuidang.

Tuidang trong tiếng Trung Quốc có nghĩa là "Thoái Đảng", là phong trào lớn nhất trong lịch sử. Bắt đầu từ năm 2004, thông qua các tình nguyện viên ở Trung Quốc và trên khắp thế giới, các tuyên bố thoái xuất khỏi ĐCSTQ được thu thập và đăng lên trang web tiếng Trung của Trung tâm Tuidang.

Ông Klimkowski cho biết, ngày càng có nhiều sự phản đối của quốc tế đối với ĐCSTQ, đặc biệt là từ Hoa Kỳ, đây là dấu hiệu tốt cho một Trung Quốc tự do, vì đầu tư của phương Tây và hoạt động gián điệp của Trung Quốc ở các nước phương Tây là chìa khóa để chính quyền này đạt được vị thế siêu cường.

Ông cho biết: “Dựa trên con số GDP của Trung Quốc, nền kinh tế Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Và hãy tưởng tượng: điều gì sẽ xảy ra trong điều kiện phát triển của nền kinh tế Trung Quốc nếu nền văn minh phương Tây không muốn giao thương với Trung Quốc?”

Hoa Kỳ và Úc đã dẫn đầu các nỗ lực quốc tế để yêu cầu chính quyền Bắc Kinh phải chịu trách nhiệm về việc che đậy sự bùng phát virus Corona ở Vũ Hán, đồng thời kêu gọi một cuộc điều tra độc lập về vai trò của ĐCSTQ trong việc che đậy và gây ra đại dịch viêm phổi Vũ Hán. Hoa Kỳ cũng đã đưa ra nhiều biện pháp chống lại ĐCSTQ trong những tháng gần đây, bao gồm cả việc xử phạt các quan chức ĐCSTQ chịu trách nhiệm về vi phạm nhân quyền ở Hong Kong và Tân Cương.

Ông Klimkowski chỉ ra rằng lịch sử cho thấy, sự sụp đổ của một chế độ chuyên chế thường không thể đoán trước và đột ngột, cho dù bề ngoài chế độ đó có vẻ ghê gớm đến mức nào.

“Tôi nhớ điều này từ trải nghiệm của chính mình, khi bạn nghĩ rằng chủ nghĩa cộng sản và hệ thống cộng sản vẫn tồn tại ở đây, thì lịch sử cho bạn biết rằng điều đó không đúng. Bạn có thể thay đổi hệ thống đó. Bạn có thể được tự do. Điều duy nhất ngăn bạn thực hiện điều này là bạn cần tiếp thêm năng lượng cho đồng bào của mình”.

Đài tưởng niệm nạn nhân từ chủ nghĩa cộng sản

Tribute to Liberty là tổ chức hỗ trợ chính cho việc xây dựng Đài tưởng niệm Nạn nhân của Chủ nghĩa Cộng sản được xây dựng ở trung tâm thành phố Ottawa từ năm 2009. Mục đích của tượng đài là giúp các nạn nhân và gia đình của họ cảm thấy được chữa lành những nỗi đau mất mát mà họ đã phải chịu đựng, đồng thời giáo dục các thế hệ tương lai về thực tế cuộc sống dưới chế độ cộng sản.

Ông Klimkowski nói rằng đài tưởng niệm thể hiện sự tôn trọng cần thiết đối với 8 triệu người Canada, những người có thể tìm lại nguồn gốc của họ ở các quốc gia đã phải chịu đựng dưới nhiều chế độ cộng sản áp bức, nhưng cũng để giáo dục các thế hệ tương lai.

Ông giải thích: “Chúng ta cần nói với những người dân Canada của chúng ta rằng ý tưởng biến thái về việc giới thiệu chủ nghĩa xã hội cực đoan hoặc chủ nghĩa cộng sản ở Canada là điều mà hầu hết chúng ta, nếu không phải là tất cả chúng ta, đều sợ hãi vì chúng ta biết cảm giác của nó, chúng ta đã sống qua thời đó”. Chủ nghĩa cộng sản là nguyên nhân gây ra cái chết của khoảng 100 triệu người kể từ khi cuộc Cách mạng Bolshevik bắt đầu ở Nga năm 1917.

“Chúng ta cần nói với đồng bào của chúng ta, con đường này đã được thử nghiệm, và điều đã xảy ra là 100 triệu người bị cộng sản giết hại”.

Việc xây dựng đài tưởng niệm đang bị chậm trễ do đại dịch, nhưng dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2021.

Lý Minh
Theo The Epoch Times

Thế giới Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Ý kiến: Dấu hiệu cho thấy ĐCSTQ sẽ sụp đổ nhanh chóng giống như Liên Xô