Đảng Dân chủ trình bày bằng chứng video được chỉnh sửa tại phiên luận tội TT Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dân biểu Hoa Kỳ Jim Jordan đã xuất hiện trên Fox Business “Varney & Co.” và cho biết bằng chứng video về bài phát biểu của ông Trump tại cuộc biểu tình vào ngày 06/01 do đảng Dân chủ trình bày tại phiên tòa luận tội đã được chỉnh sửa có chủ ý và cắt bỏ phần quan trọng trong video.

Ông Jordan nhận xét rằng những nỗ lực để luận tội cựu Tổng thống Donald Trump không phải là để đoàn kết đất nước, như Tổng thống Biden đã hứa rằng ông sẽ làm, mà là đang xé nát nó.

Ông Jordan cho biết: “Một câu trong bài phát biểu của Tổng thống không có trong video của đảng Dân chủ. Đây là câu nói quan trọng nhất, đó là Tổng thống đã nói: “Hãy để tiếng nói của các bạn được lắng nghe một cách ôn hòa và yêu nước”.

Ông Jordan nói thêm: “Họ đã cắt bỏ câu nói đó, điều mà tôi nghĩ cho thấy đảng Dân chủ muốn làm theo ý của họ”.

"Làm thế nào để điều này đoàn kết đất nước?" ông Jordan chất vấn về nỗ lực luận tội của đảng Dân chủ. “Làm thế nào để điều này gắn kết đất nước lại với nhau, đó là điều mà Joe Biden nói rằng ông ấy muốn làm vào ngày [nhậm chức] 20 tháng 1?”

Với việc các thành viên đảng Dân chủ thúc đẩy luận tội ông Trump, họ đang cố gắng làm suy yếu quyền tự do ngôn luận của ông, vốn được bảo vệ theo Tu chính án thứ nhất.

“Lập luận về Tu chính án thứ nhất [được đưa ra bởi các thành viên đảng Dân chủ chống lại TT Trump] là rất nguy hiểm. … [Tự do] ngôn luận của Tổng thống được bảo vệ theo hiến pháp, là quyền tự do được bảo vệ bởi Tu chính án thứ nhất. Chính là văn bản [Hiến pháp] mà chúng tôi tuyên thệ để bảo vệ, và họ sẽ cố gắng luận tội ông ấy vì điều đó”.

Ông Jordan nói thêm rằng những lời kêu gọi luận tội của đảng Dân chủ là đạo đức giả, và người Mỹ đã tỉnh táo trước điều đó.

“Các thành viên Đảng Dân chủ vào mùa hè năm ngoái, nhất là các thành viên đảng Dân chủ tại Quốc hội, nói rằng cần phải có nhiều bất ổn hơn trên đường phố, và đã có tình hình bất ổn trên đường phố. Và đó có phải là sự kích động bạo lực hay không?” ông Jordan nói trong một lần xuất hiện với Hạ nghị sĩ Devin Nunes trên truyền hình.

“Nhưng khi Tổng thống nói: ‘Hãy để tiếng nói của các bạn được lắng nghe một cách ôn hòa và yêu nước’, thì họ định luận tội ông ấy vì câu nói đó?"

Ông Jordan tiếp tục: “Đây là điều mà người Mỹ rất coi thường”.

“Có rất nhiều điều họ ghét ở thành phố [Washington] này. Họ ghét khi chúng ta tiêu tiền của họ vào những thứ điên rồ. Nhưng điều mà họ ghét nhất là thói đạo đức giả và tiêu chuẩn kép mà giới thượng lưu ở thành phố này đang có.

“Hiện giờ, có một bức tường xung quanh Điện Capitol để bảo vệ các chính trị gia, nhưng chúng ta không thể gia cường biên giới để bảo vệ đất nước [với những bức tường ở đó]?”

“Đó là điều khiến người Mỹ cảm kích hơn bất cứ điều gì khác, và đó là lý do tại sao họ đánh giá cao Tổng thống Trump vì ông ấy đã đến đây và làm những gì ông ấy đã hứa và chiến đấu cho những điều mà các gia đình Mỹ quan tâm. Và hiện giờ họ đang chứng kiến một sô diễn trò luận tội điên rồ”.

Minh Dũng

Theo BL

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đảng Dân chủ trình bày bằng chứng video được chỉnh sửa tại phiên luận tội TT Trump