Đảng Dân chủ muốn biến người nhập cư trái phép thành 'Cử tri' thông qua việc mở cửa biên giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng nghị sĩ Braun tuyên bố, đó chính xác là những "toan tính" hiện tại của đảng Dân chủ khi nhân danh những lý do "nhân đạo" để mở cửa biên giới nước Mỹ, trông chờ những người nhập cư trái phép sẽ sớm trở thành "cử tri" và bỏ phiếu cho họ.

Trao đổi với Breibart News Saturday hôm 27/3, Thượng nghị sĩ Cộng hòa Mike Braun (Indiana) nhận định, với chính sách "buông lỏng" biên giới phía nam nước Mỹ và Mexico, đảng Dân chủ kỳ vọng có thể biến những người nhập cư trái phép thành "cử tri" chính đáng của Mỹ để đi bầu cử.

Ông tuyên bố, đó chính xác là những "toan tính" hiện tại của đảng Dân chủ khi nhân danh những lý do "nhân đạo" để không xử lý triệt để cuộc khủng hoảng nhập cư hiện tại, bởi lẽ rất nhiều người trong số những người nhập cư trái phép hiện tại "sẽ trở thành cử tri cho [họ] giữa các khu phố" của nước Mỹ.

Thượng nghị sĩ Braun nói: “Đó là nền tảng xấu xa của những gì đảng Dân chủ đang làm, và họ ngụy tạo nó thành hoạt động nhân đạo, và nếu đúng như vậy, họ sẽ không để những gì xảy ra như tất cả chúng ta đã chứng kiến".

Trao đổi với người dẫn chương trình Matthew Boyle của Breitbart News Saturday, ông Braun đánh giá, không thể biết được chính xác có bao nhiêu người di cư sẵn sàng chi trả từ "4.000 USD cho đến 20.000 USD" để có thể đặt chân vào nước Mỹ. Đây là mức giá được đặt ra tại vùng biên giới dọc theo khu vực của Rio Grande, nơi thường xuyên diễn ra các vụ vượt biên trái phép, theo Washington Examiner.

Ông Mike Braun là một trong số 18 thượng nghị sĩ của đảng Cộng hòa đã thực hiện chuyến công du tới các cơ sở tạm giữ người lớn và trẻ em nhập cư bất hợp pháp tại biên giới Mỹ - Mexico, báo Washington Examiner đưa tin. Trong chuyến đi này, ông cùng nhiều đồng nghiệp của mình, trong đó có cả Thượng nghị sĩ Cruz của Texas, đã bị nhân viên của ông Biden ngăn cản khi họ cố gắng chụp ảnh và ghi hình tại các cơ sở này để làm bằng chứng.

Tất cả những người tham gia chuyến đi này đều nhận định, để xảy ra cuộc khủng hoảng nhập cư tại biên giới này là do lỗi của ông Biden. Chính những động thái của tân tổng thống Mỹ khi đảo ngược các chính sách nhập cư của cựu Tổng thống Trump, trong đó có chính sách "Ở lại Mexico" và chấm dứt việc xây dựng bức tường biên giới Mỹ - Mexico, là tín hiệu rõ ràng nhất cho những người di cư biết rằng, biên giới của Mỹ hoàn toàn đón mời họ, báo Washington Examiner nhận định.

Thượng nghị sĩ Braun nói: "Một tấm biển chào mời to bự đã được đặt ngay đây. Tôi nghĩ đó thật sự là một sai lầm chính trị".

Trong chuyến công du tại khu vực biên giới, ông nhận định, Tổng thống Trump đã giảm thiểu được rất nhiều tình trạng vượt biên trái phép khi đặt ra chính sách "Ở lại Mexico" - tức là những người di cư đang chờ trình diện trước tòa để đề bạt nguyện vọng và lý do muốn nhập cảnh của họ, sẽ phải dừng chân ở Mexico, chứ không thể tiến vào Mỹ.

Trao đổi với người dẫn Boyle, ông cho biết, chỉ số vượt biên trái phép tại biên giới Mỹ dưới thời Tổng thống Trump đạt "kỷ lục" thấp nhất trong vòng 45 năm qua, Breitbart dẫn tin. Tuy nhiên, trái ngược lại, trong vòng chưa đến 100 ngày kể từ lễ nhậm chức, chính quyền ông Biden phải đối diện với con số gia tăng kỷ lục về lượng người di cư tiến về phía biên giới Mỹ - Mexico, cũng như số vụ vượt biên trái phép cao nhất trong vòng 20 năm qua.

Theo báo Washington Examiner, các nhà lập pháp đảng Cộng hòa đã bày tỏ mối quan ngại khi 40% lượng nhân viên biên phòng của Mỹ đã phải chuyển hướng đến các cơ sở xử lý và giam giữ, khi mỗi ngày có đến 6.000 người nhập cư bất hợp pháp tại khu vực này. Thậm chí, lực lượng biên cảnh Mỹ đã phải điều động một số nhân viên tới các bệnh viện để canh gác những người nhập cư trái phép đang được điều trị ở đây.

Cách duy nhất để tân chính quyền của ông Biden có thể giải quyết cuộc khủng hoảng biên giới này, theo ông Braun, là tái áp dụng những chính sách nhập cư mà trước đó đảng Dân chủ đã "chế giễu và nhạo báng".

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đảng Dân chủ muốn biến người nhập cư trái phép thành 'Cử tri' thông qua việc mở cửa biên giới