Đảng Dân chủ không thể liên kết TT Trump với vụ bạo động tại Điện Capitol Mỹ hôm 6/1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trao đổi với các phóng viên hôm 11/2, luật sư bào chữa David Schoen của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump khẳng định, trong khi “làm phim”, đảng Dân chủ đã không thể liên kết ông Trump với vụ đột nhập Điện Capitol Hoa Kỳ.

Luật sư Schoen nói: “Tôi nghĩ họ đang làm một bộ phim. Bạn biết đấy, họ không làm cách nào liên kết nó với [cái tên] Donald Trump được".

Ông tiếp tục: “Và tôi nghĩ điều đó mang tính xúc phạm. Thành thật mà nói, việc tiếp tục cho thấy thảm kịch đã xảy ra ở đây mà ông Donald Trump đã lên án là trái ngược với quá trình hàn gắn, và tôi nghĩ điều đó đang chia rẽ người dân nước Mỹ, thẳng thắn mà nói".

Một phóng viên hỏi vị luật sư lý do tại sao họ rời khỏi phiên tòa để thực hiện một cảnh quay trực tiếp.

Luật sư Schoen trả lời: “Toàn những thứ giống nhau thôi. Họ đang hiển thị các video lặp đi lặp lại giống nhau. Đưa ra những lập luận không thực tế”.

Trao đổi với Fox hôm 10/2, Hạ nghị sĩ Jim Jordan thuộc đảng Cộng hòa nhận định, mặc dù đảng Dân chủ liên tục nhiều lần xoáy sâu vào câu nói "chiến đấu như địa ngục" của ông Trump, họ đã loại bỏ hoàn toàn một phần khác trong bài phát biểu của ông Trump khi ông kêu gọi những người biểu tình duy trì hòa bình.

Trong ngày 6/1, ông đã nói: "Hãy bày tỏ tiếng nói của các bạn một cách hòa bình và yêu nước".

Dân biểu Jordan cho biết: “Một câu trong bài phát biểu của tổng thống mà không có trong video của đảng Dân chủ lại là câu quan trọng nhất, và đó là khi tổng thống nói: 'Hãy bày tỏ tiếng nói của các bạn một cách hòa bình và yêu nước'".

Một luật sư khác đại diện cho Tổng thống Trump trong phiên tòa luận tội là ông Bruce Castor tuyên bố, các thành viên đảng Dân chủ Hạ viện đã không trình bày bất kỳ thông tin mới nào trong phiên họp kéo dài gần 8 giờ hôm 10/2.

Trao đổi với các phóng viên trên đường ra xe sau khi phiên họp kết thúc, luật sư Castor nói: “Hôm qua, chúng tôi đã nói rằng chúng tôi không tranh cãi về việc vụ đột nhập tại thủ đô là một điều khủng khiếp, và đám đông bạo động là điều mà Tổng thống Trump ghê tởm. Và rồi, chúng tôi đã không biết được bất cứ điều gì ngày hôm nay mà chúng tôi chưa biết, đó là một vấn đề thực tế. Tôi tự hỏi tại sao chúng tôi lại ngồi xem hết 8 giờ những video đang gây tranh cãi".

Mặc dù cảnh quay mới đã được trình bày trong phiên tòa, không có thêm bằng chứng mới nào cho lời cáo buộc ông Trump có hành vi kích động bạo lực và nổi dậy.

Luật sư của cựu Tổng thống Donald Trump Bruce Castor nói chuyện với các phóng viên trên Đồi Capitol ở Washington vào ngày 10/2/2021. (Joshua Roberts / Pool / AFP via Getty Images)
Luật sư của cựu Tổng thống Donald Trump Bruce Castor nói chuyện với các phóng viên trên Đồi Capitol ở Washington vào ngày 10/2/2021. (Joshua Roberts / Pool / AFP via Getty Images)

Ông Castor tuyên bố, đội ngũ luật sư bào chữa sẽ không thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào đối với việc bảo vệ Tổng thống Trump dựa trên những gì được trình bày hôm 10/2.

Ông nói: “Tôi không biết những gì công chúng đã thấy và tôi không nghĩ rằng đảng Dân chủ tiết lộ bất cứ điều gì mà công chúng chưa thấy từ một góc độ khác; tôi nghĩ nó đã bao hàm hết mọi góc độ rồi".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đảng Dân chủ không thể liên kết TT Trump với vụ bạo động tại Điện Capitol Mỹ hôm 6/1