Đảng Dân chủ dự định cải cách luật bầu cử Mỹ, cho tội phạm bỏ phiếu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dự luật cải cách bầu cử sẽ buộc tất cả các bang cho phép tội phạm bị kết án, dân nhập cư bất hợp pháp và người chưa là công dân Hoa Kỳ được bỏ phiếu.

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi cam kết sẽ thông qua một dự luật cải cách bầu cử để cho phép chính phủ liên bang kiểm soát các cuộc bầu cử, cho phép những người không phải công dân và người nước ngoài bất hợp pháp được bỏ phiếu, cũng như kiểm duyệt các cuộc tranh luận chính trị, theo Breitbart.

Ngày 6/11, bà Nancy Pelosi đã gửi thư tới các đồng nghiệp để đề nghị họ ủng hộ bà tái tranh cử vị trí Chủ tịch Hạ viện. Trong thư, bà cam kết sẽ ưu tiên những cải cách luật pháp tiến bộ cho cộng đồng người đồng tính, phụ nữ và người cao tuổi.

Bà Pelosi viết trong thư: “Hạ viện Dân chủ của chúng ta sẽ tự hào để thông qua luật cải cách bầu cử, chống tham nhũng và quyền bầu cử với việc thông qua H.R.1 vào ngày đầu tiên của Quốc hội mới”.

Dự luật H.R.1 được xây dựng để mở rộng quyền tiếp cận các cuộc bầu cử và giới hạn việc cập nhật danh sách cử tri hàng năm, vốn để loại bỏ những cử tri không hoạt động hoặc những người không còn cư trú tại một tiểu bang.

Một điểm cải cách khác trong luật cải cách bầu cử được đề xuất là tước bỏ quyền lực của các bang trong các cuộc bầu cử - quyền này vốn được đảm bảo trong Hiến pháp Hoa Kỳ. Theo đó, trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với các thủ tục bầu cử, các tiểu bang sẽ cần được chính phủ liên bang ‘bật đèn xanh’.

Tương tự, luật cải cách sẽ chuyển hàng triệu đô-la tiền thuế cho các ứng cử viên tranh cử, như thế người dân sẽ tài trợ cho cả các chính trị gia mà họ phản đối.

Ngoài ra, luật cải cách cũng sẽ buộc tất cả các tiểu bang cho phép tội phạm bị kết án, người nước ngoài nhập cư bất hợp pháp và người không phải công dân Hoa Kỳ được đi bỏ phiếu. Dự luật cũng yêu cầu các tiểu bang cung cấp phiếu bầu qua thư miễn phí cho tất cả người dân và hình sự hóa cuộc tranh luận chính trị mà chính phủ cho là 'ảnh hưởng đến' cử tri.

Các đại diện của đảng Cộng hòa chỉ trích luật cải cách mà bà Nancy Pelosi đề xuất là một nỗ lực phá hoại nền dân chủ Mỹ khi tước bỏ quyền lực của người dân và tập trung hóa mọi quyền lực vào chính phủ liên bang.

Dân biểu Jim Banks của đảng Cộng hòa đã liên hệ những cáo buộc gian lận bầu cử của đảng Dân chủ hiện nay với luật mà bà Nancy Pelosi đang mong muốn được ban hành.

"Đảng Dân chủ luôn có kế hoạch sử dụng các lá phiếu gửi qua đường bưu điện để làm xáo trộn cuộc bầu cử này. Đó là lý do tại sao họ đã giới thiệu và thông qua dự luật H.R.1 - đây là ưu tiên số 1 của họ - khi bà Nancy Pelosi chiếm đa số trong Hạ viện vào đầu năm 2019. Nếu luật cải cách bầu cử này được thông qua, thì mọi cuộc bầu cử ở tiểu bang đều sẽ giống như ở Pennsylvannia, Michigan và Wiscosin!!", ông Jim Bank nói.

Vào ngày 5/11/2020, Hạ nghị sĩ Morris Brooks của đảng Cộng hoà đã so sánh dự luật cải cách bầu cử của đảng Dân chủ với hệ thống xã hội chủ nghĩa:

“Về bối cảnh, tôi xin nhấn mạnh rằng mục tiêu dài hạn của đảng Dân chủ Xã hội chủ nghĩa là làm suy yếu quyền biểu quyết của công dân Mỹ. Làm thế nào để chúng ta biết điều đó? Qua các hành động và ứng xử của đảng Dân chủ Xã hội Chủ nghĩa trong quá khứ. Ví dụ, ở nhiều vùng của Hoa Kỳ nơi đảng Dân chủ Xã hội chủ nghĩa nắm quyền kiểm soát chính trị thống trị, họ đã cho phép người nước ngoài bất hợp pháp và những công dân nước ngoài [tại Hoa Kỳ] bỏ phiếu, do đó làm loãng phiếu bầu của công dân Mỹ và làm suy yếu khả năng điều hành chính phủ của người Mỹ!”, Dân biểu Brooks nói.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Đảng Dân chủ dự định cải cách luật bầu cử Mỹ, cho tội phạm bỏ phiếu