Đảng Dân Chủ chi 870 triệu USD cho an ninh biên giới ở Trung Đông, nhưng cắt tài trợ cho bức tường biên giới Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tin tức từ Breitbart cho hay, mới đây, đảng Dân chủ đã đệ trình một kế hoạch ngân sách trong đó chi hàng trăm triệu tiền thuế của người Mỹ cho an ninh biên giới của các quốc gia Trung Đông, trong khi rút lại tất cả các khoản ngân sách đã phân bổ cho việc xây dựng bức tường biên giới ở biên giới Mỹ-Mexico.

Cụ thể, vào hôm thứ Ba ngày 28/6, Ủy ban Phân bổ Ngân sách Hạ viện Hoa Kỳ, hiện do Đảng Dân chủ kiểm soát, đã công bố dự luật tài trợ của Bộ Quốc phòng bao gồm 870 triệu USD tiền thuế của người Mỹ cho các biện pháp “an ninh biên giới” ở nước ngoài như Jordan, Lebanon, Ai Cập, Tunisia và Oman.

Trong khoảng tài trợ khổng lồ này, có 150 triệu USD sẽ được chuyển đến Jordan để giúp “tăng cường an ninh biên giới”. Tương tự, ngân sách này cũng phân bổ 500 triệu đô la cho chính phủ Jordan “để hỗ trợ các lực lượng vũ trang Jordan và tăng cường an ninh dọc theo biên giới của nước này”.

Điều đáng nói là, song song với việc phân bổ ngân sách để tài trợ cho an ninh biên giới ở các nước Trung Đông, một kế hoạch ngân sách khác được đính kèm là ngân sách Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ, trong đó cắt bỏ tất cả các khoản tài trợ cho việc xây dựng bức tường biên giới ở biên giới Mỹ - Mexico.

Cụ thể, kế hoạch ngân sách của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ không chỉ hủy bỏ số tiền 2,06 tỷ đô la vốn đã được cựu Tổng thống Trump phân bổ cho việc xây dựng bức tường biên giới, mà còn chấm dứt cung cấp tài chính cho các đặc vụ Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ được bổ sung. Kế hoạch ngân sách này cũng cho phép chuyển số tiền lên đến 100 triệu đô la cho Bộ Nội Vụ, mà đây vốn là khoản tiền đã được chỉ định để xây dựng bức tường biên giới.

Các sáng kiến ​​tài trợ trên được đưa ra trong bối cảnh số lượng người nhập cư bất hợp pháp tại biên giới phía Nam Hoa Kỳ đang liên tục tăng vọt do việc mở rộng chính sách “Bắt và Thả” của chính quyền ông Biden, theo đó những người vượt biên sẽ nhanh chóng được thả vào nội địa Hoa Kỳ sau một thời gian ngắn bị Bộ Anh ninh Nội địa giam giữ.

Theo tờ Breitbart, dựa trên những con số của thực trạng hiện nay, có thể dự đoán rằng, sẽ có khoảng 1,2 triệu người vượt biên bất hợp pháp vào cuối năm nay và hàng trăm nghìn người khác sẽ vượt biên thành công mà không bị phát hiện.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đảng Dân Chủ chi 870 triệu USD cho an ninh biên giới ở Trung Đông, nhưng cắt tài trợ cho bức tường biên giới Mỹ