Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Pennsyvalnia sẽ tiến hành thanh tra bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau những phát biểu gần đây của Thượng nghị sĩ tiểu bang, ông David Argall, một thành viên Đảng Cộng hòa hàng đầu tại Thượng viện, các nhà lập pháp ở Pennsylvania đang tiến gần hơn đến khả năng bỏ phiếu để cho phép thanh tra các cuộc bầu cử năm 2020 tại khối thịnh vượng chung Pennsylvania. 

Theo ông Argall, người chủ trì Ủy ban Chính quyền tiểu bang của Thượng viện, đã nói với các phóng viên rằng, sẽ không loại trừ việc có một cuộc thanh tra theo phong cách của Arizona diễn ra ở tiểu bang Pennsylvania. Ông nói: “Đó phải là một cuộc kiểm đếm và giám định tư pháp cẩn thận”. “Tôi chỉ nghĩ rằng sẽ không phải là một ý tưởng tồi nếu tiến hành một cuộc thanh tra tương tự như những gì họ đang làm ở Arizona”.

Thượng nghị sĩ bang Pennsylvania lưu ý rằng, mặc dù đã từng có các cuộc thanh tra khác đối với cuộc bầu cử Tổng thống ngày 3/11, và các cuộc thanh tra đó đã xác nhận chiến thắng cho Tổng thống Joe Biden. Tuy nhiên, ông Argall vẫn cho rằng, một cuộc thanh tra độc lập là cần thiết và một số cử tri của ông cũng đã yêu cầu như vậy.

Ông nói: “Tôi không biết chính xác việc thanh tra sẽ được hoàn thành như thế nào. Tôi chỉ nghĩ rằng chúng ta nên thực hiện một cuộc thanh tra như vậy. Nó cần phải độc lập. Tôi cho rằng sẽ có sự hồ nghi nếu những người đã tiến hành cuộc bầu cử lại là những người tiến hành cuộc thanh tra”.

Tuần trước, cựu Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích Chủ tịch Thượng viện đương nhiệm Jake Corman và ông David Argall, cả hai đều là thành viên Đảng Cộng hòa, ông Trump cáo buộc hai ông này đã không hành động gì để tiến hành thanh tra các lá phiếu.

Cựu Tổng thống nói, "Tại sao Thượng nghị sĩ bang Jake Corman của Pennsylvania lại đấu tranh gay gắt cho rằng, sẽ không có cuộc thanh tra nào đối với cuộc Bầu cử Tổng thống Lừa đảo năm 2020? Corman đang chiến đấu như thể anh ta là một thành viên Đảng Dân chủ cánh tả cực đoan, nói rằng sẽ không diễn ra thanh tra ở Pennsylvania”.

Đối với David Argall, ông Trump nói rằng: “Tại sao Thượng nghị sĩ David Argall lại chơi cùng một trò chơi? Họ ngu ngốc, tha hóa hay ngây thơ vậy?”

Tuy nhiên, văn phòng của ông Argall đã phản bác tuyên bố của ông Trump trong các bình luận với The Epoch Times vào tuần trước và cho biết, Thượng nghị sĩ “ủng hộ tiến hành một cuộc thanh tra” và đang “xem xét chi tiết cách thức thực hiện việc đó”. Trong khi đó, văn phòng của ông Corman không có bình luận gì về tuyên bố của ông Trump.

Bắt đầu từ tháng 4, các kiểm toán viên, dẫn đầu bởi công ty công nghệ Cyber ​​Ninjas có trụ sở tại Florida, đã tiến hành xem xét 2,1 triệu lá phiếu được bầu ở Hạt Maricopa, tiểu bang Arizona, sau khi Thượng viện bang phê duyệt cuộc thanh tra bầu cử. Các quan chức cho biết vào hồi tuần trước rằng, một báo cáo cuối cùng dự kiến ​​sẽ được công bố vào tháng Tám này.

Tâm Di

Theo The Epoch Times

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Pennsyvalnia sẽ tiến hành thanh tra bầu cử