Đảng Cộng hòa tại Arizona khẳng định bang này đang nghiêng về phía TT Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ tịch Đảng Cộng hòa Kelli Ward tại bang Arizona nói rằng, tiểu bang này đang "có xu hướng ủng hộ" cho Tổng thống Donald Trump, trong khi các phiếu bầu vẫn đang được kiểm đếm.

Trong một cuộc họp báo hôm 5/11, bà Ward khẳng định: “Chúng tôi đang làm chủ cuộc chơi". Lời tuyên bố này đã bác bỏ những kết luận từ Associated PressFox News rằng ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden đã giành được toàn bộ 11 phiếu bầu của Đại cử tri tại bang này.

Bà Ward tiếp tục: “Tổng thống Trump chỉ kém 200.000 phiếu bầu. Hiện vẫn còn hàng trăm nghìn phiếu bầu chưa được kiểm đếm, và thậm chí đến ngày hôm nay, vẫn có hàng trăm nghìn phiếu bầu. [Chúng tôi chắc chắn] giành chiến thắng [ở] Arizona".

Người quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump là ông Bill Stepien cho biết rất lạc quan về chiến thắng của ông Trump ở Arizona.

Trước đó trong ngày, quan chức phụ trách bầu cử Katie Hobbs của bang Arizona đã thông báo rằng, vẫn còn khoảng từ 400.000 đến 450.000 lá phiếu cần được kiểm đếm trên toàn tiểu bang.

Trả lời phỏng vấn từ CNN, bà Hobbs nói rằng: “Dường như hầu hết các hạt đang kết thúc việc lập bảng, phần lớn của việc lập bảng, vào cuối tuần này, bao gồm cả Hạt Maricopa, ngoại trừ một số lá phiếu tạm thời mà họ sẽ cần đến thứ Ba (10/11) để giải quyết. Và vì vậy, chúng tôi sẽ sớm biết kết quả". Tối ngày 5/11 (giờ Mỹ), bà Hobbs cho biết có khoảng 300.000 lá phiếu đến từ Hạt Maricopa - hạt lớn nhất của tiểu bang Arizona.

Dữ liệu cho thấy, Tổng thống Trump đang dần giành lại vị thế trước ông Biden trong lúc các phiếu bầu đang được tính. Tính đến tối ngày 5/11 tại Mỹ, ông Trump chỉ kém hơn cựu Phó Tổng thống hơn 50.000 phiếu, trong số 90% số phiếu đã được kiểm.

Các quan chức thuộc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump và thuộc đảng Cộng hòa tại tiểu bang Arizona đang kêu gọi Fox NewsAssociated Press (AP) hủy bỏ lời tuyên bố ông Biden chiến thắng tại tiểu bang này.

Báo AP đã cố gắng giải thích dự báo của mình trong một bài đăng vào sáng ngày 4/11 (giờ Mỹ). Trích dẫn "một phân tích về các lá phiếu trên toàn tiểu bang", bài báo "kết luận rằng không có đủ số [phiếu] dư để ông Trump có thể bắt kịp" trong cuộc đua.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đảng Cộng hòa tại Arizona khẳng định bang này đang nghiêng về phía TT Trump