Đảng Cộng hòa Georgia quyết định chỉ trích Bộ trưởng Nội vụ bang là ông Raffensperger

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 5/6, đảng Cộng hòa tại tiểu bang Georgia, Mỹ đã thông qua một nghị quyết để phê bình Bộ trưởng Nội vụ của bang này là ông Brad Raffensperger, theo truyền thông địa phương đưa tin.

Trong một hội nghị, đảng Cộng hòa Georgia đã thông qua một nghị quyết tuyên bố rằng, thành viên Raffensperger thuộc đảng Cộng hòa đã không thực hiện nhiệm vụ của mình theo “luật của Hiến pháp Bang Georgia”, WSB-TV cho hay.

Tài liệu này cho biết, sự thất bại bắt nguồn từ việc ông Raffensperger đã tham gia vào một thỏa thuận dàn xếp với phía đảng Dân chủ của tiểu bang Georgia, cùng Ủy ban Chiến dịch Thượng viện Dân chủ và Ủy ban Chiến dịch của Quốc hội Dân chủ. Theo các điều khoản của thỏa thuận, ông Raffensperger đồng ý thúc đẩy và thực thi các quy định liên quan đến thông báo chóng vánh liên quan đến việc lá phiếu gửi qua thư bị từ chối, và liên quan đến việc các thư ký quận thực hiện bước đối chiếu chữ ký đối với các phong bì và phiếu bầu của người vắng mặt.

Đảng Cộng hòa tại tiểu bang Georgia cáo buộc ông Raffensperger “phá hoại an ninh cuộc bầu cử của chúng tôi, bằng việc văn phòng của ông và các bên thứ ba cho phép gửi hàng loạt đơn xin [bỏ phiếu] vắng mặt, tạo cơ hội cho vấn đề gian lận và sự quá tải cho các văn phòng bầu cử; khiến cho việc đối chiếu khớp chữ ký chính xác gần như bất khả thi; cho phép giao trả các thùng đầy lá phiếu mà không có chuỗi hành trình sản phẩm thích hợp; và bỏ qua các bản lời khai đã tuyên thệ và coi thường bằng chứng về việc gian lận cử tri".

Trao đổi với báo Atlanta Journal-Constitution, một người tham dự hội nghị là ông Michael Ovitz nói: “Rõ ràng là đã có gian lận. Một xã hội văn minh phụ thuộc vào sự thật và thực tế, chứ không phải dối trá và lừa lọc".

Đảng Cộng hòa tại tiểu bang Georgia đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Ông Raffensperger khẳng định không có bằng chứng về việc gian lận trên diện rộng xảy ra trong cuộc bầu cử năm 2020. Ủy ban Bầu cử Tiểu bang, do ông làm chủ tịch, đã gửi hàng chục vụ gian lận bầu cử cho các công tố viên sau cuộc bầu cử, bao gồm các cáo buộc rằng cử tri không đăng ký mà lại đi bỏ phiếu, hoặc đăng ký bỏ phiếu tại bang này khi đang sinh sống bên ngoài tiểu bang.

Văn phòng của ông Raffensperger nói với WSB-TV rằng: “Văn phòng của bộ trưởng nội vụ tiểu bang, giám đốc bầu cử hạt và hàng chục nghìn nhân viên bầu cử ​​trên toàn tiểu bang đã làm việc để đảm bảo rằng nền dân chủ được duy trì. Nhiệm vụ của các hạt là điều hành các cuộc bầu cử, và nhiệm vụ của văn phòng bộ trưởng nội vụ tiểu bang là báo cáo các kết quả bầu cử đó — nhiệm vụ của các đảng chính trị là mang lại chiến thắng cho các ứng cử viên của họ. Đừng nhầm lẫn giữa hai điều này".

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đảng Cộng hòa Georgia quyết định chỉ trích Bộ trưởng Nội vụ bang là ông Raffensperger