Đảng Cộng hòa chỉ trích chiến dịch ‘gõ cửa từng nhà’ để khiến người Mỹ tiêm vaccine của ông Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một dân biểu Cộng hòa tuyên bố: “Đừng gõ cửa nhà tôi. Các vị không phải là cha mẹ tôi. Các vị là chính phủ. Hãy cung cấp vaccine và để mọi người tự do lựa chọn. Tại sao khái niệm đó lại khó khăn đối với phe cánh tả [đến thế nhỉ]?”.

Chính quyền Tổng thống Dân chủ Mỹ Biden đã không đạt được mục tiêu 70% người Mỹ trưởng thành được tiêm chủng COVID-19 ít nhất một lần trước ngày 4/7. Vì vậy, vào hôm thứ Ba (ngày 6/7), chính quyền này đã đưa ra một kế hoạch mới là “gõ cửa từng nhà” với mục tiêu là tăng cường tỷ lệ tiêm chủng COVID-19 trong cộng đồng người Mỹ.

Tuy nhiên, kế hoạch này của Tòa Bạch Ốc đã vấp phải sự chỉ trích của những thành viên đảng Cộng hòa. Họ cho rằng, kế hoạch này là xâm phạm quá mức vào [quyền tự do tiêm chủng của người dân Mỹ].

Dân biểu Cộng hòa bang Arizona — ông Andy Biggs, đã gọi đây là hành vi xâm phạm quyền riêng tư của chính phủ. Ông viết trên Twitter như sau:

“Việc [xác định] ai đó đã tiêm hoặc chưa tiêm chủng KHÔNG phải là việc của chính phủ”.

Dân biểu Cộng hòa bang Kentucky — ông Thomas Massie nhấn mạnh rằng, việc tiếp cận sẽ không được những người cánh hữu [ủng hộ]. Ông Massie viết trên Twitter rằng: “Rất nhiều người có [kháng thể lớn] đối với chính phủ. Đừng gõ những cánh cửa đó”.

Dân biểu Cộng hòa bang Colorado — bà Lauren Boebert đã tweet rằng: “Chính phủ hiện [đang] muốn đến từng nhà để thuyết phục quý vị tiêm vaccine 'tùy chọn’”.

Dân biểu Cộng hòa bang Texas — ông Dan Crenshaw đã tweet rằng, ông muốn bị “bỏ rơi” — ám chỉ rằng chính phủ đang đảm nhận vai trò của bậc cha mẹ một cách không phù hợp:

“Đừng gõ cửa nhà tôi. Các vị không phải là cha mẹ tôi. Các vị là chính phủ. Hãy cung cấp vaccine và để mọi người tự do lựa chọn. Tại sao khái niệm đó lại khó khăn đối với phe cánh tả [đến thế nhỉ]?”.

Sự chỉ trích đối với chiến dịch vaccine mới của ông Biden không chỉ giới hạn ở những thành viên đảng Cộng hòa hiện đang làm việc tại [Quốc hội] Mỹ. Ngay cả những người thuộc cánh hữu đang [chạy đua] cho cuộc bầu cử năm 2022, và hiện không [làm việc] tại Quốc hội, họ cũng có xu hướng chỉ trích kế hoạch gõ cửa từng nhà để thuyết phục người dân Mỹ tiêm vaccine của chính quyền Biden.



BÀI CHỌN LỌC

Đảng Cộng hòa chỉ trích chiến dịch ‘gõ cửa từng nhà’ để khiến người Mỹ tiêm vaccine của ông Biden