Đàn khỉ lấy trộm các mẫu máu của bệnh nhân Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những người sống gần đó lo sợ virus corona lây lan hơn nữa nếu những con khỉ mang các mẫu máu nhiễm virus vào khu dân cư.

Một đàn khỉ ở Ấn Độ đã tấn công một nhân viên y tế và lấy đi mẫu máu của những bệnh nhân đã được xét nghiệm dương tính với COVID-19, giới chức y tế Ấn Độ cho biết hôm thứ Sáu (29/5).

Vụ tấn công xảy ra trong tuần này khi một nhân viên phòng thí nghiệm đang đi bộ trong khuôn viên của trường cao đẳng y tế ở Meerut, thủ phủ của bang Uttar Pradesh.

Tiến sĩ SK Garg, người đứng đầu trường đại học, cho biết: "Những con khỉ đã chộp lấy và bỏ trốn cùng với mẫu máu của bốn bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị ... Vì vậy, chúng tôi phải lấy lại mẫu máu của các bệnh nhân", theo Reuters.

Giới chức địa phương cho biết họ không rõ liệu những con khỉ có làm đổ mẫu máu hay không. Nhưng những người sống gần đó lo sợ virus lây lan hơn nữa nếu những con khỉ mang mẫu vào khu dân cư.

Ông Garg cho biết vẫn chưa rõ liệu những con khỉ có thể nhiễm virus corona hay không nếu chúng tiếp xúc với máu bị nhiễm bệnh.

"Không có bằng chứng nào cho thấy khỉ có thể nhiễm bệnh", Garg nói với hãng tin Reuters.

Ấn Độ đã có 165.799 trường hợp nhiễm virus corona Vũ Hán và 4.706 ca tử vong.

Những con khỉ ngày càng đi lạc vào các khu dân cư của người ở Ấn Độ và gây xáo trộn, thậm chí tấn công người dân. Các nhà môi trường cho biết sự phá hủy môi trường sống tự nhiên là lý do chính khiến động vật di chuyển vào khu vực thành thị để tìm kiếm thức ăn.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Đàn khỉ lấy trộm các mẫu máu của bệnh nhân Covid-19