Dân biểu ủng hộ luận tội bị TT Trump chỉ trích khi có ý định tranh cử tổng thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào hồi đầu tuần, dân biểu vốn ủng hộ việc luận tội lần 2 Tổng thống Trump, bà Liz Cheney đã tiết lộ với tờ The New York Post rằng, bà sẽ không “loại trừ” khả năng ra tranh cử Tổng thống vào năm 2024. Và mới đây, cựu Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng về sự việc này.

Cựu Tổng thống Trump mới đây đã lên tiếng chỉ trích Dân biểu đảng Cộng hòa – bà Liz Cheney – vì tỷ lệ ủng hộ thấp “không đáy” của bà. Ông Trump cho rằng, cuộc tranh cử Tổng thống vào năm 2024 của bà thực chất là cái cớ để “bà tìm cách thoát khỏi cuộc đua vào Quốc hội”, bởi vì “dựa trên tất cả các cuộc thăm dò ý kiến, bà không có cách nào để có thể giành chiến thắng”.

Theo tờ National File, cựu Tổng thống Donald Trump thông qua một tuyên bố gửi cho Ủy ban Chính trị Hành động Cứu nước Mỹ (Save America PAC), đã nói rằng: “[Bà] Liz Cheney đang [nhận được] các cuộc thăm dò quá thấp ở tiểu bang Wyoming, và [cũng] nhận được rất ít sự ủng hộ từ đảng Cộng hòa Wyoming, nên bà đang tìm cách thoát khỏi cuộc đua vào Quốc hội của mình. Căn cứ trên tất cả các cuộc thăm dò, [quả thật] không có cách nào để bà ấy có thể giành chiến thắng.”

“Bà ta sẽ trở thành một nhà vận động hành lang khác, hoặc có thể khiến gia đình bà ấy phải xấu hổ khi tranh cử Tổng thống chỉ để giữ thể diện. Người đàn bà hiếu chiến này muốn ở lại Trung Đông và Afghanistan thêm 19 năm nữa, nhưng lại không tính đến bức tranh toàn cảnh — [đó là] Nga và Trung Quốc!”

Trước đó, vào hồi đầu tuần, bà Liz Cheney đã tiết lộ với tờ The New York Post rằng, bà sẽ không “loại trừ” ra tranh cử Tổng thống vào năm 2024, dường như để cho mọi người thấy rằng, bà có thể giành được đề cử của đảng Cộng hòa bất chấp tỷ lệ ủng hộ vô cùng thấp tại tiểu bang quê nhà và trên toàn quốc.

Cheney là một trong số ít những dân biểu Cộng hòa ủng hộ việc luận tội lần 2 Tổng thống Trump hồi tháng Một liên quan đến việc bạo loạn tại đồi Capitol.

Trong nhiệm kỳ của chính quyền trước đây, bà Cheney đã đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn cản Tổng thống Donald Trump rút quân đội ở Afghanistan về nước vào năm 2020. Bà đã viện dẫn thuyết âm mưu “tiền thưởng của Nga” vốn cho rằng Tổng thống Trump treo tiền thưởng cho người Nga để lấy mạng lính Mỹ. Thuyết này lan truyền trong các cơ quan tình báo khi đó, thông tin này sau đó đã được phanh phui và được chứng minh là thông tin bịa đặt.

Tâm Di

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu ủng hộ luận tội bị TT Trump chỉ trích khi có ý định tranh cử tổng thống