Dân biểu Paul Gosar bênh vực cho cựu quân nhân bị bắn chết Ashli Babbitt, yêu cầu cung cấp tên của viên cảnh sát đã bắn chết cô ấy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dân biểu đảng Cộng hòa tiểu bang Arizona – ông Paul Gosar – mới đây đã liên tục chất vấn trong phiên điều trần của Ủy ban Giám sát và Cải cách Hạ viện về các cuộc biểu tình tại Điện Capitol Hoa Kỳ vào hôm ngày 6/1, đặc biệt là chất vấn Quyền Bộ trưởng Tư pháp – ông Jeffrey Rosen – và Cảnh sát trưởng Điện Capitol – ông Robert Conti – về cái chết của cựu quân nhân – cô Ashli ​​Babbitt.

Ông Gosar bắt đầu bằng câu hỏi cho Bộ trưởng Tư pháp: “Thưa ông Rosen, ông có nhớ tên của cô gái trẻ, một cựu chiến binh quấn lá cờ Mỹ, người đã bị giết ở Điện Capitol của Hoa Kỳ?” Ông Rosen trả lời: “Tôi biết, tên cô ấy là Ashli ​​Babbitt”.

Cô Babbitt hiện là người biểu tình duy nhất bị giết trong sự kiện ngày 6/1 và là người duy nhất chết do hậu quả trực tiếp từ các hoạt động trong ngày hôm đó.

Dân biểu Gosar sau đó đã hỏi ông Rosen rằng: “Cô Ashli ​​Babbitt có trang bị vũ khí không?” Quyền Bộ trưởng Tư pháp của chính quyền Biden trả lời rằng: “Vâng, một lần nữa thưa nghị sĩ, tôi tôn trọng những quan sát của ông, nhưng tôi không muốn nói về những tình huống riêng biệt”. Ông Gosar vẫn không bỏ qua và tiếp tục chất vấn rằng: “Cái chết của cô Ashli ​​Babbitt có phải là một vụ giết người không?”

Ông Rosen lại từ chối trả lời, nói rằng: “Thưa ngài nghị sĩ, tôi không muốn tỏ ra vô ích ở đây, nhưng tôi không thể bình luận [về việc này]”. Dân biểu Gosar lại một lần nữa xen vào: “Tôi hiểu, tôi hiểu, nhưng theo như giấy chứng tử nói, đó là một vụ giết người. Ai đã hành quyết cô Ashli ​​Babbitt?”

Bộ trưởng Rosen một lần nữa từ chối trả lời: “Thưa ngài nghị sĩ, tôi sẽ phải tiếp tục nói điều tương tự, tôi không muốn đi sâu vào các tình tiết cụ thể của cuộc điều tra”. Dân biểu Gosar sau đó chuyển hướng câu hỏi sang cho Cảnh sát trưởng Conti và hỏi rằng: “Các quy tắc xử lý các cuộc biểu tình ở Washington D.C. là gì?"

Ông Conti ấp úng rằng: “Tại các cuộc biểu tình ở DC, thưa ông, vâng, chúng tôi, à, lần duy nhất chúng tôi tham gia, là không dùng các thiết bị chống bạo động, đại loại là chỉ khi trong tình huống có một cuộc tấn công thực sự đang diễn ra, thưa ông”.

Trên mạng xã hội, Dân biểu Gosar mới đây cho biết rằng, người dân Mỹ xứng đáng nhận được câu trả lời liên quan đến cái chết của cô Ashli Babbitt. Ông viết:

“Người dân có quyền được biết: Ai đã hành quyết một phụ nữ chỉ 100lb (45kg) không hề có trang bị vũ khí tại một khu vực trống trải mà không đưa ra bất kỳ lời cảnh báo hay mệnh lệnh nào?”

Hiện gia đình của cô Ashli ​​Babbitt đã cam kết sẽ đệ đơn kiện dân sự chống lại cảnh sát Điện Capitol sau khi Bộ Tư pháp của chính quyền ông Biden quyết định không đưa ra cáo buộc đối với viên cảnh sát giấu tên chịu trách nhiệm về cái chết của cô, trong cùng ngày FBI đã bắt giữ phóng viên ghi lại đoạn phim rõ ràng nhất về viên sĩ quan đã bắn cô ấy.

Tâm Di – theo National File

Thế giới


BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu Paul Gosar bênh vực cho cựu quân nhân bị bắn chết Ashli Babbitt, yêu cầu cung cấp tên của viên cảnh sát đã bắn chết cô ấy