Dân biểu Mỹ tố Chủ tịch Hạ Viện Pelosi cùng phe với ĐCS Trung Quốc, chỉ muốn gây hại cho ông Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dân biểu đảng Cộng hòa Guy Reschenthaler cho biết hôm 2/5 rằng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi thà điều tra Tổng thống Donald Trump một lần nữa thay vì tập trung vào tìm hiểu nguồn gốc thực sự của virus corona, cũng như điều tra sự việc dùng tiền thuế của người dân Mỹ tài trợ Viện Virus học Vũ Hán, nơi mà giới tình báo ngày càng tin rằng virus bị rò rỉ, theo trang tin Breitbart News.

Xuất hiện trên kênh radio của Breitbart, Dân biểu Reschenthaler đã thảo luận về những nỗ lực của ông trong hoạt động điều tra về việc phòng thí nghiệm ở Vũ Hán nhận được tiền tài trợ thông qua một công ty ở New York.

“Chúng ta nên có một cơ quan điều tra xem xét các khoản tài trợ này, nhưng Nancy Pelosi sẽ không làm điều đó”, ông cho biết.

Ông cũng cho rằng bà Pelosi và phe Dân chủ tại Hạ viện không quan tâm đến việc buộc Đảng Cộng sản Trung Quốc phải chịu trách nhiệm mà họ chỉ muốn tập trung vào việc gây tổn hại về mặt chính trị cho Tổng thống Trump một lần nữa, tương tự như việc họ đã làm và thất bại với phiên luận tội phế truất mang tính đảng phái trước đây.

"Nhưng điểm mấu chốt của hành vi của đảng Dân chủ là thế này: Họ ghét vị tổng thống này đến mức họ muốn ở cùng phe với Đảng Cộng sản Trung Quốc hơn là bảo vệ người Mỹ", ông nhấn mạnh.

Hôm 3/5, trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Fox News tại Khu tưởng niệm Tổng thống Lincoln, Tổng thống Trump đã tố Trung Quốc cố tình để virus lây ra toàn cầu khi nói rằng lệnh phong tỏa của Trung Quốc không cho phép người dân từ Vũ Hán đến Bắc Kinh, nhưng lại cho phép họ bay đến tất cả mọi nơi trên thế giới.

Trong cuộc phỏng vấn này, ông Trump cũng cho biết WHO đã truyền những thông tin sai lệch và lấy trọng tâm là Trung Quốc. Ông cũng nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ đã “dại dột” đóng góp hàng năm lên tới 450 triệu đô la cho tổ chức này trong khi Trung Quốc chỉ góp có 38 triệu đô la.

“Tổ chức Y tế Thế giới là thảm họa”, ông Trump nói.

“Những gì WHO đã làm đều sai hết cả”, ông cho biết thêm.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu Mỹ tố Chủ tịch Hạ Viện Pelosi cùng phe với ĐCS Trung Quốc, chỉ muốn gây hại cho ông Trump