Dân biểu Marjorie Taylor Greene lên tiếng về 'Hệ thống công lý lưỡng cực' đang vận hành ở Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dân biểu đảng Cộng hòa chỉ ra rằng, việc “bắt rồi thả” những kẻ bạo loạn Black Lives Matter và Antifa là một trò “đạo đức giả” đang diễn ra trong Quốc Hội Hoa Kỳ.

Xuất hiện trong một chương trình của Newsmax vào hôm 7/7 vừa qua, Dân biểu Marjorie Taylor Greene, một thành viên đảng Cộng hòa tiểu bang Georgia cho biết, thông qua vụ việc bắt giữ các tù nhân chính trị sau cuộc bạo loạn ngày 6/1 tại Điện Capitol, có thể thấy một "hệ thống công lý lưỡng cực" đang được vận hành tại nước Mỹ. Dân biểu đảng Cộng hòa chỉ ra rằng, việc “bắt rồi thả” những kẻ bạo loạn Black Lives Matter và Antifa là một trò “đạo đức giả” đang diễn ra trong Quốc Hội Hoa Kỳ. Cụ thể, Dân biểu Green phát biểu như sau:

"Quốc hội và bà Nancy Pelosi, cùng đảng Dân chủ chỉ quan tâm đến việc họ bị đối xử như thế nào hôm ngày 6/1, nhưng họ không quan tâm đến người Mỹ và các cuộc bạo động xảy ra trong cả năm qua, cũng như trước đó nữa".

Được biết, Dân biểu Greene gần đây đã gửi một bức thư cho Giám đốc FBI Christopher Wray và quyền Cảnh sát trưởng Yogananda Pittman của Cảnh sát Capitol, yêu cầu cung cấp thông tin trước ngày 30/7 về những biện pháp mà Bộ Tư pháp Mỹ đang áp dụng để đối phó với những người biểu tình ngày 6/1, với Black Lives Matter và "những kẻ khủng bố trong nước” Antifa. Trong thư viết:

"Cực kỳ rõ ràng là đang có một hệ thống công lý lưỡng cực ở Hoa Kỳ: [chiều thứ nhất là] từ chối các quyền theo thủ tục pháp lý đối với những người ủng hộ Tổng thống Trump, những người đã có mặt tại thủ đô vào ngày 6/1 và [chiều thứ hai là ngược lại,] 'bắt rồi thả' đối với những thành viên Black Lives Matter và những kẻ phát xít khủng bố trong nước (ANTIFA)".

Tuy nhiên, Dân biểu Cộng hòa lưu ý rằng bà vẫn chưa nhận được hồi đáp cho bức thư của mình.

Ngoài ra, Dân biểu Green còn lưu ý rằng, sau khi George Floyd bị chết trong một vụ bắt giữ hơn một năm trước, cựu cảnh sát Minneapolis, anh Derek Chauvin, đã bị kết án 22 năm rưỡi tù giam, tuy vậy, gia đình của nữ cựu binh Ashli ​​Babbitt - người đã bị bắn chết hôm ngày 6/1 - đã không nhận được công lý tương tự. Gia đình cô thậm chí còn không được cho biết tên của viên cảnh sát Capitol đã bắn chết cô ấy.

Được biết, Bộ Tư pháp Mỹ đã bỏ qua vụ án ngày 6/1, đồng thời từ chối đưa ra cáo buộc chống lại viên chức không rõ danh tính đã bắn chết nữ cựu binh Ashli ​​Babbitt. Dân biểu Greene nói với người dẫn chương trình của Newsmax rằng:

“Nếu đất nước này có thể đòi công lý cho một người như George Floyd, thì chúng ta chắc chắn có thể đòi công lý cho Ashli ​​Babbitt. Và mọi người xứng đáng được biết ai đã giết cô ấy, [nhưng] không phải chỉ thấy một khẩu súng và một bàn tay trên một video clip, mà chúng ta cần biết đó là ai".

Vào ngày 30/6 vừa qua, Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu thông qua việc thành lập một Ủy ban tuyển chọn với mục đích điều tra các sự kiện xảy ra trong cuộc bạo loạn hôm ngày 6/1.

Một ngày sau đó, bà Pelosi đã bổ nhiệm Dân biểu Liz Cheney vào ủy ban mới. Được biết, ủy ban sẽ bao gồm 8 thành viên, trong đó, bà Cheney là thành viên duy nhất của đảng Cộng hòa phục vụ trong ủy ban này.

Liên quan đến diễn biến này, Dân biểu Greene tiết lộ rằng bà đã tình nguyện tham gia vào Ủy ban tuyển chọn của bà Pelosi nhưng không nhận được bất kỳ một phản hồi nào. Bà cho biết:

Bà nhấn mạnh: "Tôi đã phản đối Hội đồng điều tra vụ việc ngày 6/1 và ủy ban mà bà Nancy Pelosi đang thúc đẩy. Bà Pelosi chỉ muốn một cuộc săn phù thủy mà thôi”.

Dân biểu Greene cũng nói thêm rằng: "Nhưng tôi sẵn sàng phục vụ trong ủy ban đó để lên tiếng thay cho Tổng thống Trump - cho tất cả đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội - và để ngăn chặn cuộc săn phù thủy này, và cũng để yêu cầu câu trả lời cho Ashli ​​Babbitt và gia đình của cô ấy, rằng ai đã giết cô ấy”.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu Marjorie Taylor Greene lên tiếng về 'Hệ thống công lý lưỡng cực' đang vận hành ở Mỹ