Dân biểu Marjorie Greene: 'Tôi không tin vào thuyết tiến hóa. Tôi tin vào Thiên Chúa'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dân biểu Đảng Cộng hòa tiểu bang Georgia là bà Marjorie Taylor Greene mới đây cho biết, bà từ chối tin vào thuyết tiến hóa, rằng virus corona mới không xuất hiện một cách tự nhiên, mà đã được tạo ra từ phòng thí nghiệm như một “vũ khí sinh học” để được giải phóng.

Bà nói: "Đó là một vũ khí sinh học. Chúng ta cần phải rất rõ ràng về mục đích của COVID-19 và những loại virus mà họ thử nghiệm, giống như những thí nghiệm của Tiến sĩ Frankenstein”.

Theo bà Greene, virus này đã được tạo ra từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc, nơi có các trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên được báo cáo vào cuối năm 2019, trước khi bùng phát trở thành đại dịch toàn cầu.

Phỏng vấn bà Greene trong chương trình podcast “War Room: Pandemic” của mình, ông Steve Bannon đã nêu ra ý tưởng về việc COVID-19 là kết quả của nghiên cứu “tăng chức năng” có thể được thực hiện tại Viện Virus học Vũ Hán. Nghiên cứu “tăng chức năng” là nghiên cứu liên quan đến việc thay đổi các sinh vật tự nhiên để tăng khả năng lây truyền của chúng, nhằm giúp dự đoán và chuẩn bị cho các bệnh mới xuất hiện. Tuy nhiên, bà Greene lại không ủng hộ giả thuyết này.

Bà khẳng định: “Tôi không tin điều đó, bởi vì tôi không tin vào thuyết tiến hóa. Tôi không tin vào loại cái gọi là ‘khoa học’. Tôi không tin vào thuyết tiến hóa. Tôi tin vào Thiên Chúa”.

Trên thực tế, thuyết tiến hóa đang được giảng dạy trong hầu hết các trường học hiện nay về cơ bản là một giả thuyết, chứ không phải là một kết luận chắc chắn. Việc kết luận con người tiến hóa từ vượn cũng như những loài vật tiến hóa từ những loài khác vẫn là điều còn đang tranh cãi và có “sơ hở trăm bề”.

Là người đã đại diện cho Khu vực Quốc hội số 14 của tiểu bang Georgia kể từ tháng Giêng, bà Green cũng nói thêm rằng, bà không phản đối tất cả các nghiên cứu về virus, nhưng “tất nhiên” chúng phải được nghiên cứu đúng cách. Bà khẳng định: “Tôi phản đối việc tạo ra virus, và đó là những gì họ đã làm. Họ đã tạo ra một loại virus và loại virus này rõ ràng đã thoát khỏi Phòng thí nghiệm Vũ Hán và giết người”.

Vào tháng trước, Giám đốc Văn phòng Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ cho biết, cộng đồng tình báo Hoa Kỳ tin rằng, có khả năng COVID-19 bắt nguồn từ việc con người tiếp xúc với động vật bị nhiễm bệnh hoặc từ một tai nạn trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, cả 2 kịch bản đều chưa được chứng minh và Tổng thống Joe Biden mới đây đã yêu cầu cộng đồng tình báo Hoa Kỳ tăng gấp đôi nỗ lực để tìm hiểu nguồn gốc của COVID-19.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu Marjorie Greene: 'Tôi không tin vào thuyết tiến hóa. Tôi tin vào Thiên Chúa'