Dân biểu Hoa Kỳ kêu gọi Biden, Pelosi và Harris từ chức vì thất bại của Mỹ tại Afghanistan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dân biểu Hoa Kỳ Jeff Van Drew, đã kêu gọi Tổng thống Joe Biden và một số lãnh đạo Đảng Dân chủ khác từ chức sau thảm họa của Mỹ ở Afghanistan, trong chương trình Fox News hôm Chủ nhật 15/8.

Sau khi ông Biden rút quân Mỹ, lực lượng Taliban nhanh chóng giành quyền kiểm soát Afghanistan, dẫn đến việc Đại sứ quán Mỹ và Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani phải sơ tán khỏi đất nước.

Ông Van Drew đã trao đổi với kênh Fox News rằng đây là một trong những ngày đen tối nhất của Mỹ. Ông kêu gọi Tổng thống Biden từ chức. Ông cũng kêu gọi Chủ tịch Hạ viện Pelosi từ chức và Chủ tịch Thượng viện là Phó tổng thống Harris từ chức.

"Chúa ơi, đó là một trong những ngày đen tối nhất, xấu hổ nhất của đất nước chúng ta và đó là một sự đáng hổ thẹn của chính quyền Biden".

Ông Van Drew nói, "Với chính quyền này, đó là thất bại này đến thất bại khác. [Đứng trước] Chúa, tôi không thể tin rằng tôi đang nói điều này, theo nghĩa đen, là đã đến lúc tổng thống này phải từ chức. Đã đến lúc Phó tổng thống này phải từ chức. Đã đến lúc Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Hạ Viện [Pelosi] phải từ chức. Chúng tôi cần những người mới, thậm chí cả những thành viên Đảng Dân chủ mới, hy vọng đó là những người ôn hòa. Chúng tôi không thể tiếp tục làm điều này".

Người dẫn chương trình Gowdy đã yêu cầu một vị khách mời khác trong chương trình của mình, cựu phát ngôn viên Bộ ngoại giao Morgan Ortagus, phản hồi với các thành viên đảng Cộng hòa ủng hộ việc rút quân khỏi Afghanistan liên quan đến sự kiện này. Ông Ortagus lập luận rằng tuy cuộc tranh luận về việc quân đội Mỹ rút khỏi Afghanistan là một cuộc tranh luận hợp lý, nhưng vấn đề là thiếu kế hoạch cho việc rút quân.

Ông Van Drew nói rằng kế hoạch rút quân của Đảng Cộng hòa sẽ khác và sẽ có kết thúc theo cách khác.

"Tin tôi đi, mọi chuyện sẽ khác". "Sự khác biệt là bạn có thể rút quân nhưng bạn phải đảm bảo rằng bạn kết nối với những gì đang diễn ra trên thực tế, rằng bạn có thông tin tình báo tốt, điều mà chính quyền này rõ ràng là không có. Và thứ ba là, bạn phải đưa [cảnh báo] rất rõ ràng cho Taliban, rằng nếu họ làm bất cứ điều gì, tức là [nếu họ] gây hại cho thế giới xung quanh họ, thì địa ngục sẽ giáng xuống họ".

“Bạn cần có một nước Mỹ mạnh mẽ, một quân đội mạnh”, ông Van Drew nói.

Ngoài ông Van Drew thì Tổng thống Trump cũng kêu gọi ông Joe Biden từ chức do yếu kém trong việc xử lý vấn đề Afghanistan. Ông cũng nêu một loạt vấn đề khác của của nước Mỹ mà ông Biden đang phải đối mặt như các ca nhiễm Vũ Hán đang gia tăng, người nhập cư bất hợp pháp tăng mạnh ở biên giới, giá năng lượng lên cao cũng như nền kinh tế có vấn đề.

“Đã đến lúc Joe Biden phải từ chức trong sự ô nhục vì những gì ông ấy đã để xảy ra với Afghanistan, cùng với sự gia tăng khủng khiếp về COVID, thảm họa Biên giới, sự tàn phá nền độc lập năng lượng và nền kinh tế què quặt của chúng ta. Điều này không phải là một vấn đề lớn, bởi vì ông ấy đã không được bầu một cách hợp pháp ngay từ đầu!”, ông Trump nói trong một tuyên bố.

“Những gì Joe Biden đã làm với Afghanistan là huyền thoại. Nó sẽ trở thành một trong những thất bại lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ!”, ông Trump kêu gọi trong một tuyên bố khác.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu Hoa Kỳ kêu gọi Biden, Pelosi và Harris từ chức vì thất bại của Mỹ tại Afghanistan