Dân biểu Devin Nunes tiết lộ lý do Đảng Dân chủ không công bố video về các vụ xâm phạm Điện Capital hôm 6/1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dân biểu Devin Nunes, một đảng viên Cộng hòa thuộc tiểu bang California, đã tiết lộ lý do vì sao mà Đảng Dân chủ đã không công bố các đoạn băng lại cảnh các vụ xâm phạm vào Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ hôm ngày 6/1 trong chương trình The Kelly File của Fox News hôm thứ Ba vừa qua.

Theo tờ The Gateway Pundit, Dân biểu Devin Nunes, một đảng viên Cộng hòa thuộc tiểu bang California, vào tối thứ Ba vừa qua đã tham gia chương trình The Kelly File của Fox News. Tại đây, ông tiết lộ lý do vì sao mà Đảng Dân chủ đã không công bố các đoạn băng lại cảnh các vụ xâm phạm vào Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ hôm ngày 6/1.

Người dẫn chương trình Greg Kelly đã hỏi vị Dân biểu về cuộc bạo động đã diễn ra ở Điện Capitol hôm ngày 6/1, và việc những người thuộc phe cánh tả đã so sánh vụ việc đó ngang tầm với vụ tấn công ngày 11/9/2001, khi mà các phần tử Hồi giáo tấn công khủng bố bằng máy bay giết chết gần 3.000 người Mỹ.

Dân biểu Devin Nunes đáp lại rằng, sự so sánh đó thật là nực cười và Đảng Dân chủ sẽ không dám cung cấp băng ghi hình ghi lại cảnh bên trong Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ cho các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa.

Dân biểu Devin Nunes nói rằng:

“Hãy cho tôi biết có bao nhiêu người thực sự vác búa, phá cửa sổ, hoặc hỗ trợ và tiếp tục cho những người đã phá hoại tài sản liên bang? Tại sao các vị không cho chúng tôi xem video [quay lại những cảnh đó]? Đảng Cộng hòa vẫn chưa được xem video nào về những gì đã xảy ra vào ngày 6 tháng 1. Tại sao họ không cho chúng tôi xem các cuộn băng, và tại sao chúng tôi không được biết ai đã phá cửa sổ và làm hư hại tài sản công cộng?”

“Bởi vì tôi xin thưa với quý vị rằng, tôi tán thành việc những ai đã đập phá cửa sổ [ở Điện Capitol] cần phải ngồi tù trong một thời gian dài. Nhưng tôi không tán thành việc những người khác đang phải ngồi tù như hiện nay, theo tôi hiểu, có rất ít người báo cáo về sự việc này, theo tôi hiểu là hiện đang có những người đang phải ngồi tù mà các quyền về thủ tục tố tụng của họ đã bị xâm phạm. Tôi nói chuyện với rất nhiều người, họ nói rằng: ‘Này, chúng tôi thậm chí còn không biết mình không được phép vào bên trong Điện Capitol’.”

Một đoạn video được công bố trên Twitter cho thấy, những người biểu tình đã tiến vào bên trong Điện Capital và các cảnh sát đứng ở cửa ra vào, mà không hề có bất cứ hành động nào để yêu cầu những người biểu tình rời khỏi đó.

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu Devin Nunes tiết lộ lý do Đảng Dân chủ không công bố video về các vụ xâm phạm Điện Capital hôm 6/1