Dân biểu đảng Dân chủ phản đối phế truất Tổng thống Trump sẽ chuyển sang đảng Cộng hòa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dân biểu đảng Dân chủ đại diện cho tiểu bang New Jersey tại Hạ Viện Hoa Kỳ, ông Jeff Van Drew, có kế hoạch từ bỏ đảng và gia nhập đảng Cộng hòa. Ông Van Drew là người chống lại việc quá trình điều tra phế truất Tổng thống Trump.

Quan chức của đảng Cộng hòa thông báo tin trên vào ngày 14/12.

Các đảng viên đảng Cộng hòa chủ chốt đã được thông báo về quyết định của Dân biểu Van Drew. Dân biểu này đã có cuộc nói chuyện với Tổng thống Trump về việc chuyển sang đảng Cộng Hòa tại Nhà Trắng vào hôm thứ 6 tuần trước.

Tổng thống Donald Trump đã nói lời cảm ơn với dân biểu Van Drew, được đăng trên Twiter vào hôm Chủ nhật.

“Cảm ơn vì sự trung thực của anh, Jeff. Tất cả đảng viên Dân chủ đều biết là anh đúng, nhưng không giống như anh, họ không có đủ can đảm để nói ra như vậy”!


Ông Trump cũng nói thêm rằng điều này một tin lớn nếu nếu ông Van Drew chuyển đảng. Ông còn nói rằng ông “luôn được nghe nói ông Jeff rất thông minh.”

Các thành viên của đảng Dân chủ đã chỉ trích ông Van Drew trên phương tiện truyền thông xã hội sau khi có tin ông rời đảng Dân chủ để gia nhập đảng Cộng hòa.

Dân biểu Jeff Van Drew (Photo by Alex Wong/Getty Images)

Mặc dù có rất nhiều người thuộc đảng Dân chủ chống đối lại việc ông Van Drew về quyết định chuyển đảng, nhưng đó là một động thái khôn ngoan. Khu vực mà ông đại diện đã bỏ phiếu cho Tổng thống Trump vào năm 2016, hơn bà Clinton 4 điểm phần trăm.

Ông Van Drew trước đây đã nói rằng ông ấy thấy việc phế truất một tổng thống là việc không đáng làm và ông sẽ không ủng hộ việc phế truất này. Vì vậy nó có thể khiến một thành viên của đảng Dân chủ đứng ra thách thức ông trong cuộc bầu cử sắp tới.

Dân biểu Van Drew cũng cảnh báo rằng, nếu đảng Dân chủ thất bại trong việc phế truất Tổng thống, Tổng thống sẽ vô tội và sẽ sử dụng việc này trong chiến dịch tranh cử năm tới để tấn công đảng Dân chủ. Điều này khiến đảng Dân chủ càng khó khăn hơn trong cuộc bầu cử.

Ông Van Drew cũng tuyên bố ông dự định bỏ phiếu chống lại hai điều khoản phế truất Tổng thống, dự kiến ​​sẽ được giới thiệu trước Hạ Viện vào tuần tới trước kỳ nghỉ Giáng sinh. Ông và Dân biểu Collin Peterson là hai thành viên đảng Dân chủ bỏ phiếu chống lại một nghị quyết điều tra phế truất vào hôm 31/10.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu đảng Dân chủ phản đối phế truất Tổng thống Trump sẽ chuyển sang đảng Cộng hòa