Dân biểu Byron Donalds: “Tôi sẽ không tiêm vaccine”

Giúp NTDVN sửa lỗi

The Epoch Times đưa tin, Dân biểu Đảng Cộng Hòa tiểu bang Florida, ông Byron Donalds, nói rằng chính quyền Biden không nên gây áp lực buộc mọi người phải tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Ông Donalds cho biết, ông sẽ không tiêm vaccine bởi vì đó là quyết định của riêng ông với tư cách là một “con người có tư duy tự do”. Cụ thể, trong chương trình Fox and Friends ngày 18/7, Dân biểu Byron Donalds nói rằng:

“Nghe này, tôi [đã] 42 tuổi. Tôi đã bị nhiễm COVID-19 trước đây. Tôi sẽ không tiêm vaccine bởi vì tôi không muốn. Đó là quyết định của riêng tôi với tư cách là một con người có tư duy tự do. Tôi không muốn làm điều đó. Tôi không muốn tiêm. Chúng ta đang có hàng triệu người Mỹ như vậy. Hãy để chúng tôi yên”.

Dân biểu Donalds chỉ trích chính quyền Biden đã tạo quá nhiều áp lực buộc người dân phải tiêm vaccine. Ông nói:

“Đừng gây áp lực với mọi người. Đừng ném nó vào mặt mọi người. Nếu các ông muốn người dân đi tiêm phòng với tỷ lệ cao hơn, thì chỉ cần cung cấp thông tin, hãy lùi lại và để cho những người trưởng thành tự quyết định cuộc sống của mình. Đây là một đất nước tự do. Mọi người sẽ làm những gì họ muốn làm”.

Vào hồi tháng Bảy, sau khi không đạt được mục tiêu tự đặt ra là khiến 70% người Mỹ trưởng thành được tiêm vaccine, Tổng thống Joe Biden đã thông báo rằng, chính phủ liên bang sẽ bắt đầu cách tiếp cận đến gõ cửa từng nhà trong các cộng đồng với mục tiêu tăng tỷ lệ tiêm chủng COVID-19.

Dân biểu Byron Donalds nói thêm rằng:

“Đây là một vấn đề thực sự đối với [chính quyền Biden] vì họ lẽ ra nên dừng lại và nói rằng, chúng tôi khuyến nghị mọi người nên đi tiêm phòng, hãy đi tiêm vaccine, hiện đã có rất nhiều [vaccine], và chúng [đang] có sẵn. Nhưng họ đã đi quá xa điều đó. Họ đang gây áp lực lên các công ty truyền thông xã hội để kiểm duyệt ngôn luận ở đất nước chúng ta. Đó không phải là công việc của Tổng thống Hoa Kỳ”.

Chính quyền Biden gần đây đã kêu gọi các công ty truyền thông xã hội xử lý cái gọi là “thông tin sai lệch” về COVID-19, họ tuyên bố rằng nó “gây ra mối đe dọa tiềm ẩn và ngấm ngầm đối với sức khỏe [người dân] đất nước chúng ta”. Đảng Cộng hòa và phái bảo thủ đã chỉ trích hành động này, vì nó cho thấy chính phủ liên bang đang hợp tác với Big Tech để đàn áp quyền tự do ngôn luận của người Mỹ.

Dân biểu Donalds không phải là nhà lập pháp liên bang đầu tiên tuyên bố công khai việc không muốn tiêm vaccine COVID-19. Trước đó, vào hồi tháng Năm, Thượng nghị sĩ Ron Johnson, người đã bị nhiễm COVID-19 vào năm ngoái, đã nói với The Epoch Times rằng, ông sẽ không tiêm vaccine COVID-19 vì ông đã có kháng thể cao chống lại căn bệnh này.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Rand Paul – vốn là một bác sĩ nhãn khoa – cũng cho biết vào tháng 5 rằng, ông sẽ không tiêm vaccine vì ông đã nhiễm virus Vũ Hán trước đó và ông đã có khả năng miễn dịch tự nhiên.

Vào tháng trước tại một cuộc họp báo về “Đạo luật Sa thải Fauci”, Dân biểu Đảng Cộng Hòa là ông Thomas Massie đã nói với các phóng viên rằng, ông sẽ không tiêm vaccine cho đến khi có bằng chứng cho thấy, “vaccine cải thiện khả năng miễn dịch tự nhiên mà tôi đã có, sau khi tôi bị nhiễm [virus Vũ Hán] trước đó”.

Dân biểu Massive nói thêm rằng:

“Tôi không nói rằng hãy ra ngoài và nhiễm vi-rút thay vì tiêm vaccine. Chắc chắn là vaccine có thể cứu được mạng sống. Nhưng thật không cần thiết — và khoa học cũng đã cho thấy điều này — không cần phải tiêm vắc-xin nếu bạn đã nhiễm và khỏi bệnh COVID. Và cũng không cần thiết phải tự đưa mình vào mối nguy hiểm đó”.

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu Byron Donalds: “Tôi sẽ không tiêm vaccine”