Đại sứ Trung Quốc gây ra tình huống 'dở khóc dở cười' trong cuộc họp WHO

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại sứ Trung Quốc tại trụ sở Geneva dường như vội vàng đến mức đặt ngược biển tên nước và không kịp thắt cà vạt khi phát biểu.

Trong cuộc họp trực tuyến của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đêm 18/5, Đại sứ Chen Xu (Trần Húc) bất ngờ xuất hiện trên màn hình với dáng vẻ vội vàng và mệt mỏi khi đến lượt phát biểu. Ông Chen Xu là trưởng phái đoàn Trung Quốc tại trụ sở Geneva của Liên Hợp Quốc.

Đại sứ Chen chưa cài hết cúc áo sơ mi, tay vẫn cầm một chiếc cà vạt chấm bi đỏ chưa kịp thắt khi phát biểu. Trợ lý của ông Chen cũng xuất hiện chớp nhoáng trên màn hình trước khi vội rời đi, theo SCMP.

Kỳ lạ hơn, trên bàn làm việc của Đại sứ Chen Xu, biển tên nước Trung Quốc cũng bị đặt ngược.

Trước khi đọc bài phát biểu dài hai phút trong cuộc họp, Đại sứ Trung Quốc phải tạm dừng tầm 30 giây để vuốt phẳng áo và chỉnh lại tóc cũng như "lấy lại bình tĩnh".

Sau đó, tại cuộc họp ngày 19/5, 194 nước thành viên WHO nhất trí thông qua nghị quyết kêu gọi điều tra độc lập về những biện pháp ứng phó với Covid-19 của tổ chức này.

Hôm 6/5, ông Chen Xu cho biết chính phủ Trung Quốc sẽ không cho phép cộng đồng quốc tế điều tra nguồn gốc của virus corona Vũ Hán cho tới khi họ đạt được "thắng lợi cuối cùng" trong chống dịch.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Đại sứ Trung Quốc gây ra tình huống 'dở khóc dở cười' trong cuộc họp WHO