Đại dịch đang diễn biến nghiêm trọng ở Brazil, thêm một quan chức nhiễm virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người phát ngôn của Tổng thống Brazil hiện đang được cách ly tại nhà và không biểu hiện triệu chứng bệnh.

Ngày 6/5, Văn phòng Tổng thống Brazil thông báo, người phát ngôn của Tổng thống nước này, ông Otavio do Rego Barros, 59 tuổi, có kết quả dương tính với virus corona (virus Vũ Hán). Các trợ lý của ông này cũng đang ở nhà đợi kết quả xét nghiệm virus Vũ Hán.

Ngày 14/4, hai Thống đốc bang của Brazil là bang Rio de Janeiro và Para, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Vũ Hán, The Epoch Times đưa tin.

Trước đó, hồi tháng 3, giám đốc truyền thông của Tổng thống Brazil, cũng có kết quả xét nghiệm dương tính. Ông này đã tháp tùng Tổng thống Brazil tới dự một cuộc họp với Tổng thống Trump cùng các trợ lý cao cấp của ông ở Florida.

Tính đến nay, theo nhà chức trách Brazil cho biết nước này đã ghi nhận thêm 10.503 trường hợp nhiễm virus Vũ Hán trong vòng 24 giờ qua, cao hơn nhiều kỷ lục trước đó được ghi nhận hôm 30/4 là 7.288 ca nhiễm mới. Nước này cũng ghi nhận thêm 615 ca tử vong, tăng so với kỷ lục 600 ca được xác nhận ngày 5/5.

Trong bối cảnh đại dịch viêm phổi Vũ Hán tại Brazil diễn biến nghiêm trọng, tối ngày 18/03, con trai Tổng thống Brazil Eduardo Bolsonaro khiển trách Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) che giấu dịch bệnh trên Twitter. Ông nói: “Chính phủ độc tài chấp nhận che giấu tình hình dịch bệnh nghiêm trọng chỉ vì muốn tránh khỏi sự phê bình, họ đáng lẽ nên cứu thêm nhiều sinh mạng hơn nữa”.

Ông còn nói: “Trận đại dịch virus Corona toàn cầu đều mang theo cái tên: Đảng cộng sản Trung Quốc”.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Đại dịch đang diễn biến nghiêm trọng ở Brazil, thêm một quan chức nhiễm virus Vũ Hán