Đa số người Mỹ không có thiện cảm với Đảng Cộng sản Trung Quốc, khảo sát của Epoch Times

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một cuộc thăm dò quốc gia của The Epoch Times do Big Data Poll thực hiện, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không được lòng người dân Mỹ.

Cuộc khảo sát tháng Tám cho thấy, 63% cử tri Mỹ có quan điểm không thiện cảm đối với ĐCSTQ, chỉ 7% nói rằng họ có quan điểm ủng hộ.

19% người được hỏi không có ý kiến ​​gì về chính quyền độc tài đang cai trị Trung Quốc, trong khi 11% nói rằng họ chưa bao giờ nghe nói về ĐCSTQ.

Kết quả của cuộc khảo sát này phù hợp với cuộc thăm dò gần đây của Trung tâm Nghiên cứu Pew, theo đó người Mỹ có nhận thức chua chát về ĐCSTQ trong bối cảnh đại dịch. Cuộc thăm dò hồi tháng Bảy cho thấy, 73% người được hỏi có ý kiến ​​không thiện cảm về chính quyền này, tăng 7% so với cuộc thăm dò trước đó hồi tháng Ba.

Cả Tổng thống Donald Trump, người đang tranh cử cho nhiệm kỳ thứ 2 và đối thủ của ông là ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden, đều đã đưa ra những chính sách cứng rắn với Bắc Kinh trong chiến lược tranh cử của mình. Trong những tháng gần đây, chính quyền Tổng thống Trump đã tăng tốc chiến dịch gây áp lực chống lại ĐCSTQ trên nhiều mặt, bao gồm trừng phạt hành vi trộm cắp công nghệ và nghiên cứu của Mỹ do nhà nước Trung Quốc tài trợ, gây hấn quân sự ở Biển Đông cũng như hành vi vi phạm nhân quyền ở Tân Cương và Hong Kong.

Dựa trên cuộc thăm dò Quốc gia của The Epoch Times, đảng Cộng hòa (69,2%) và cử tri độc lập có xu hướng mang quan điểm phản đối ĐCSTQ cao hơn đảng Dân chủ (53,5%). 22% số người theo đảng Dân chủ có xu hướng không có ý kiến về ĐCSTQ, cao hơn con số từ phía đảng Cộng hòa là 12,2%.

Trong khi đó, một phần lớn người Mỹ (78%) cảm thấy ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm cho những sai phạm trong việc xử lý ban đầu đối với đợt bùng phát virus Corona Vũ Hán đầu tiên dẫn đến thảm họa đại dịch lây lan ra toàn cầu, theo khảo sát của Pew vào tháng Bảy. Một nửa số người được hỏi cho rằng Washington nên buộc Bắc Kinh phải chịu trách nhiệm về việc này, ngay cả khi điều đó có nghĩa là mối quan hệ song phương giữa 2 nước sẽ xấu đi.

Tổng thống Trump đã nhiều lần chỉ trích việc ĐCSTQ che đậy sự bùng phát của virus Corona Vũ Hán, gây ra đại dịch toàn cầu. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Fox, ông Trump cho biết đã sẵn sàng tách khỏi nền kinh tế Trung Quốc "nếu họ không cư xử đúng mực với chúng ta", tức Hoa Kỳ.

Ông Trump đã cam kết chấm dứt sự phụ thuộc của Hoa Kỳ vào Trung Quốc và mang lại 1 triệu việc làm trong lĩnh vực sản xuất trong nhiệm kỳ thứ 2 của mình. Đây là một phần của chiến dịch tái tranh cử của ông ấy. Trong khi đó, đối thủ của ông là ông Biden cũng đã hứa sẽ đưa các chuỗi cung ứng quan trọng quay trở lại Hoa Kỳ.

Cuộc thăm dò ý kiến ​​quốc gia của The Epoch Times được thực hiện bởi Big Data Poll, trong đó đã phỏng vấn 2.169 cử tri tiềm năng trên toàn quốc thông qua bảng khảo sát trực tuyến, với các cử tri đã được xác minh. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 26/8 đến ngày 30/8/2020. Dự kiến sẽ có khoảng 145 triệu cử tri tham gia bầu cử, dựa trên độ tin cậy là 95% với sai số trong khoảng ± 2,1%. Kết quả được phân tích dựa trên giới tính, độ tuổi, chủng tộc, trình độ học vấn và khu vực. Đầu vào của khảo sát gồm 36% số người thuộc đảng Dân chủ, 32% thuộc đảng Cộng hòa và 32% thuộc cử tri độc lập hoặc thuộc một đảng khác, phản ánh Cơ sở dữ liệu hồ sơ cử tri quốc gia của Aristotle.

Du Miên

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đa số người Mỹ không có thiện cảm với Đảng Cộng sản Trung Quốc, khảo sát của Epoch Times