Đa số cử tri đảng Cộng hòa muốn có những nhà lãnh đạo như ông Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc thăm dò mới cho thấy, 73% cử tri đảng Cộng hòa nhận định, các nhà lãnh đạo của đảng này nên noi theo cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Cuộc khảo sát từ Rasmussen Reports cũng cho thấy, 41% cử tri khẳng định, "các thủ tục luận tội gần đây chống lại ông Trump không tạo ra nhiều khác biệt trong quan điểm của họ về cựu tổng thống". Trong khi đó, 29% của “tổng số cử tri cho biết, cuộc luận tội khiến quan điểm của họ về ông Trump xấu đi, đồng thời 28% nói rằng họ có quan điểm tốt hơn về ông Trump sau cuộc luận tội lần thứ 2 của ông ấy”, theo cuộc thăm dò.

Các cuộc khảo sát của trang web Rasmussen thường được Tổng thống Trump trích dẫn trong nhiệm kỳ ông tại chức. Một số người đánh giá trang web này có khuynh hướng ủng hộ đảng Cộng hòa.

Cuộc thăm dò của Rasmussen được thực hiện từ ngày 16/2 đến ngày 17/2, khảo sát trên 1.000 cử tri. Nó có sai số là 3%.

Tuy nhiên, kết quả của cuộc thăm dò cũng tái khẳng định kết quả từ các cuộc khảo sát khác cho thấy, cử tri đảng Cộng hòa vẫn dành nhiều sự ủng hộ cho cựu Tổng thống Trump.

Hồi đầu tháng, một cuộc thăm dò của CBS News cho thấy, khoảng 70% cử tri đảng Cộng hòa sẽ tham gia hoặc cân nhắc tham gia một đảng chính trị mới, nếu đó là do vị cựu tổng tư lệnh Mỹ lập nên. Ngoài ra, 46% số người được hỏi được xác định là cử tri đảng Cộng hòa cho biết, họ tin rằng việc đảng này tiếp tục trung thành với ông Trump là “rất quan trọng”, còn 27% khác thì nhìn nhận điều đó “có phần quan trọng”. 15% thấy rằng lòng trung thành của đảng Cộng hòa đối với ông Trump là "không quá quan trọng" và 12% thì cho rằng điều đó hoàn toàn không quan trọng.

Trong khi đó, một cuộc thăm dò khác vài ngày sau đó cho thấy, 36% cử tri đảng Cộng hòa gọi ông Trump là tổng thống tốt nhất của Mỹ từ ​​trước đến nay, trong khi 18% dành tặng danh hiệu này cho Tổng thống Ronald Reagan, 13% gọi Tổng thống Abraham Lincoln là tốt nhất và 11% thì ủng hộ Tổng thống George Washington.

Theo một cuộc khảo sát từ Economist / YouGov, “sự thay đổi trong bảng xếp hạng đảng Cộng hòa kể từ năm 2018, khi cuộc khảo sát cuối cùng được thực hiện, thật đáng chú ý. Năm 2018, cử tri đảng Cộng hòa xếp ông Reagan đầu tiên (36%), tiếp theo là ông Trump (10%). Bây giờ, các vị trí đã đảo ngược, với tỷ lệ cử tri đảng Cộng hòa coi ông Trump là Tổng thống tốt nhất tăng gấp 3 lần, lên thành 36%, gấp đôi so với số người vẫn chọn ông Ronald Reagan (18%)".

Các thành viên đảng Cộng hòa chống lại cựu Tổng thống Trump trong phiên tòa luận tội đang phải đối mặt với sự phản đối từ chính đảng của họ. 5/7 thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa bỏ phiếu để kết tội ông Trump đã bị các thành viên trong đảng của họ chỉ trích.

Lãnh đạo phe Thiểu số Thượng viện Mitch McConnell thuộc đảng Cộng hòa đã phải nhận những lời chỉ trích gay gắt từ Tổng thống Trump hồi tuần trước. Trong phiên tòa luận tội, ông đã bỏ phiếu để tuyên bố trắng án cho cựu tổng thống. Tổng thống Trump đã kêu gọi đảng Cộng hòa từ chối sự lãnh đạo của ông McConnell, với lập luận rằng, ngày nào vị thượng nghị sĩ lâu năm của tiểu bang Kentucky còn dẫn dắt đảng Cộng hòa tại Thượng viện, thì đảng Cộng hòa sẽ không thể giành lại quyền kiểm soát tại viện này.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đa số cử tri đảng Cộng hòa muốn có những nhà lãnh đạo như ông Trump