Đã có 3 cảnh sát Mỹ tự sát sau vụ bạo động ở Điện Capitol Mỹ hôm 6/1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 2/8, các nguồn tin cho biết, đã có một sĩ quan cảnh sát thứ 3 tự kết liễu đời mình, sau khi tham gia phản ứng trong vụ đột nhập bất hợp pháp vào Điện Capitol Mỹ hôm 6/1.

Theo hãng tin The Epoch Times, nạn nhân được tìm thấy đã chết trong nhà của mình hồi tuần trước.

Một phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Metropolitan nói với The Epoch Times rằng, viên sĩ quan có tên Gunther Hashida (43 tuổi) đã tự sát và được tìm thấy vào ngày 29/7.

Trong một tuyên bố gửi qua email, sở cảnh sát cho biết: "Chúng tôi rất đau buồn với tư cách là một bộ phận chung, những suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi đều gửi tới gia đình và bạn bè của Sĩ quan Hashida".

Tuy nhiên, phía sở cảnh sát không giải thích rõ cách thức sĩ quan Hashida tự kết liễu đời mình. Phía Fox News nêu rõ, không chắc liệu những phản ứng của anh đối với vụ việc tại Điện Capitol hôm 6/1 có góp phần vào cái chết của anh hay không.

Sĩ quan Hashida làm việc cho Đội Ứng cứu Khẩn cấp của cơ quan, một bộ phận trong Bộ phận Hoạt động Đặc biệt của Sở cảnh sát Metropolitan, kể từ năm 2003, theo Fox News. Đây là nhân viên hành pháp thứ 3 của Mỹ có tham gia bảo vệ Điện Capitol khi vụ việc xảy ra vào ngày 6/1, và sau đó tự kết liễu mạng sống của mình.

Hai vụ tự tử trước đó đều xảy ra hồi tháng Giêng năm nay, sau khi xảy ra vụ bạo động tại Điện Capitol Hoa Kỳ.

Cảnh sát Washington Jeffrey Smith đã tự sát vào hồi cuối tháng Giêng, sau khi đã phục vụ trong lực lượng Metro Police Department 12 năm, theo Newsmax. Và sĩ quan Cảnh sát Capitol Hoa Kỳ Howard Liebengood đã tự sát vào ngày 10/1, tức chỉ 4 ngày sau khi xảy ra vụ đột nhập Điện Capitol hôm 6/1, hãng tin The Epoch Times cho biết. Sĩ quan Liebengood đã gia nhập lực lượng Vệ cảnh Capitol vào năm 2005.

Trong một cuộc phỏng vấn với The New York Times sau đó, góa phụ Erin của sĩ quan Smith nhớ lại tình trạng của người chồng quá cố khi đó:

''Khi chồng tôi đi làm vào ngày hôm đó, anh ấy chính là Jeff mà tôi biết. Khi anh ấy trở về sau khi trải qua biến cố, bị đánh vào đầu, anh ấy đã là một người hoàn toàn khác. Tôi tin rằng nếu anh ấy không đi làm vào ngày hôm đó, anh ấy sẽ ở đây và chúng ta sẽ không có cuộc trò chuyện này".

Về phía sĩ quan Liebengood, gia đình anh cho biết, những "ám ảnh" do vụ bạo động gây ra đã khiến anh tự kết liễu sinh mệnh của mình, Fox News đưa tin.

Một sĩ quan cảnh sát khác của Điện Capitol tên là Brian Sicknick đã chết vào ngày 7/1 do nguyên nhân tự nhiên. Theo báo cáo của một giám định viên y tế, sĩ quan Sicknick đã bị xịt một loại hóa chất vào khoảng 2h20 chiều ngày 6/1. Sau đó, anh đã gục ngã vào 10h tối cùng ngày.

Một trang gây quỹ GoFundMe cho biết, sĩ quan Hashida ra đi để lại một người vợ và 3 đứa con.

Trang web mô tả anh ấy là "một người chồng và người cha tận tụy và yêu thương". Tuy nhiên, trang thông tin này không nêu chi tiết về điều gì đã khiến sĩ quan Hashida kết thúc cuộc đời của chính mình.

Trang web này đã huy động được hơn 16.000 USD kể từ ngày 2/8, với mục tiêu cuối cùng được nêu rõ là 50.000 USD.

Hơn 535 người đã bị buộc tội liên quan đến vụ đột nhập Điện Capitol của Hoa Kỳ vào ngày 6/1, khiến hơn 150 sĩ quan Mỹ bị thương.

Cảnh sát trưởng Robert Contee của Sở cảnh sát Metropolitan nói với các thành viên của Quốc hội Mỹ rằng, còn nhiều các sĩ quan khác bị các vết thương như bầm tím mà họ không báo cáo.

Trong phiên điều trần hồi tháng Giêng, ông Contee nêu rõ, các nhân viên thi hành công vụ tại thủ đô Mỹ đã thể hiện “sự dũng cảm khi đối mặt với cuộc tấn công vô cớ và hung ác này".

Trong một phiên điều trần riêng biệt hồi tháng trước, 4 sĩ quan Mỹ tham gia phản ứng trong vụ việc hôm 6/1 đã ra làm chứng và tường thuật lại những cảnh tượng kinh hoàng mà họ tin rằng có thể dẫn đến cái chết của họ.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đã có 3 cảnh sát Mỹ tự sát sau vụ bạo động ở Điện Capitol Mỹ hôm 6/1