Đã bắt được nghi phạm gửi phong bì thư chứa chất độc Ricin cho Tổng thống Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 20/9, một quan chức thực thi pháp luật liên bang Hoa Kỳ cho biết, nghi phạm được cho là đã gửi một lá thư chứa chất độc chết người Ricin tới Nhà Trắng đã bị bắt khi kẻ này đang cố gắng nhập cảnh vào Hoa Kỳ từ Canada, theo nbcnews.

Theo thông tin, một phong bì thư đã được gửi tới Nhà Trắng, đề tên người nhận là Tổng thống Trump. Được biết, Phong bì thư này chứa độc dược gây chết người Ricin và đã bị phát hiện tại trung tâm sàng lọc thư tín gửi đến Nhà Trắng và Tổng thống Trump vào ngày 19/9, theo AP.

Ricin là một chất độc có độc tính rất cao. Người nhiễm chất độc này sẽ bị nôn mửa, suy nội tạng và tử vong. Ricin có thể được tạo ra từ chất thải từ quá trình chế biến đậu thầu dầu. Hiện không có thuốc chủng ngừa hoặc thuốc giải độc cho chất độc này, theo Mayo Clinic.

Một quan chức thực thi pháp luật nói với The New York Times rằng, các nhà điều tra tin rằng phong bì thư này được gửi đến từ Canada.

Hiện không có thông tin chi tiết về kẻ đã gửi phong bì thư chứa chất độc. Chỉ biết rằng, nghi phạm đã bị các nhân viên Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ bắt giữ, theo FoxNews.

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau sự ra đi của bà Ruth Bader Ginsburg, thẩm phán Tối cao Pháp viện, ở thời điểm chưa đầy 2 tháng trước bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ.

FBI chưa xác nhận vụ việc, tuy nhiên, vào chiều ngày 19/9, FPI thông báo họ đang điều tra một gói hàng với Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ.

FBI tuyên bố: "FBI và các đối tác từ Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ và Dịch vụ Kiểm tra Bưu điện Hoa Kỳ đang điều tra một bức thư đáng ngờ nhận được tại cơ sở thư tín của chính phủ Hoa Kỳ. Tại thời điểm này, không có mối đe dọa nào được biết đến đối với an toàn công cộng".

Một cựu chiến binh Hải quân đã bị bắt vào năm 2018 và thú nhận đã gửi phong bì cho Tổng thống Trump và các thành viên trong chính quyền của ông có chứa chất độc Ricin.



BÀI CHỌN LỌC

Đã bắt được nghi phạm gửi phong bì thư chứa chất độc Ricin cho Tổng thống Trump