Cựu TT Trump yêu cầu các tổ chức của đảng Cộng hòa ngưng lợi dụng danh tính của ông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Trump đã gửi thư yêu cầu một số tổ chức vả ủy ban của đảng Cộng hòa ngừng sử dụng danh tính và hình ảnh của ông để gây quỹ.

Cựu Tổng thống Donald Trump đã gửi thư yêu cầu dừng và chấm dứt (cease-and-desist letters) hoạt động đến các tổ chức là: Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC), Ủy ban Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Quốc gia (NRSC) và Ủy ban Quốc hội Đảng Cộng hòa Quốc gia (NRCC). Trong thư, ông yêu cầu các cơ quan này ngừng sử dụng tên và hình ảnh của ông để gây quỹ, theo lời một cố vấn của Tổng thống Trump nói với The Epoch Times.

Trong bài phát biểu trước Hội nghị hành động chính trị của đảng Cánh hữu (CPAC) ở Orlando vào ngày 28/3, Tổng thống Trump đã hướng dẫn những người ủng hộ quyên góp cho trang web tranh cử của ông và ủy ban hành động chính trị Save America (PAC). Động thái này cho thấy, cựu tổng tư lệnh Mỹ đang có mục đích tạo dựng đòn bẩy tài chính khác so với RNC. Giả thuyết này dường như có độ khả tín cao dựa vào các bức thư yêu cầu dừng và chấm dứt hoạt động.

Các cuộc gọi đến RNC, NRSC và NRCC vào ngày 7/3 đã không được trả lời.

Tính đến sáng ngày 7/3, NRCC vẫn sử dụng tên của cựu Tổng thống Trump trong thông điệp tiêu chuẩn cho các đăng ký danh sách email mới. Trang chủ của NRSC đã quảng cáo áo phông ủng hộ ông Trump từ cửa hàng trực tuyến của mình.

Thông điệp nêu rõ: "Sát cánh cùng Tổng thống Trump và đảng Cánh hữu Hạ viện. Hãy thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với cuộc chiến của Tổng thống Trump chống lại bà Nancy Pelosi và đảng Dân chủ cấp tiến, bằng cách tặng một món quà ngay hôm nay".

Theo ông Rich Baris - giám đốc Big Data Poll, việc Tổng thống Hoa Kỳ thứ 45 hướng dẫn cách quyên góp cho trang web của mình và PAC đã trao cho ông một đòn bẩy đối với RNC, điều này có thể dẫn đến một tác động tài chính.

Trao đổi với The Epoch Times, ông Baris cho biết: "Nếu ông ấy muốn, về cơ bản ông ấy có thể khiến họ phải phục tùng. Tôi biết có rất nhiều người [ủng hộ ông] Trump đã tức giận thực sự với cách mà RNC đã huy động được nhiều tiền đến vậy khi [tổ chức này và ông Trump] cùng liên kết với nhau, [nhưng] họ lại không phân chia số tiền đó đúng cách, hoặc chắc chắn không dùng chúng vào những nỗ lực mà họ tuyên bố sẽ làm, ví như dành cho tính liêm chính trong bầu cử".

Ông tiếp tục: "Có một yếu tố khác dẫn đến điều này - cuộc đua ngựa ẩn - đó là cuộc đua tiền bạc. RNC và Ủy ban Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Quốc gia, Ủy ban Quốc hội Đảng Cộng hòa Quốc gia, nếu những tổ chức này không thể huy động tiền vì ông Donald Trump đang thu hút hết [mọi nguồn lực], họ đang gặp rất nhiều rắc rối vì ứng viên của họ đang dựa vào sự hỗ trợ của họ".

Trao đổi với The Epoch Times tuần trước, thành viên đảng Cộng hòa George Santos đang tranh cử vào Quốc hội ở New York cho biết, việc bỏ qua RNC để gây quỹ sẽ gửi một thông điệp đến ủy ban rằng, họ cần ông Trump “nhiều hơn những gì họ nghĩ”.

Ứng viên Santos nói: "Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc ông ấy là một cá nhân quyền lực hơn so với thực tế của đảng, vào thời điểm này".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu TT Trump yêu cầu các tổ chức của đảng Cộng hòa ngưng lợi dụng danh tính của ông