Cựu TT Trump vô tình giúp Newsmax đánh bại Fox News và vượt mặt CNN

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tin tức từ Newsmax cho hay, sự trở lại đầy năng lượng của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Trump trong cuộc vận động hồi cuối tuần qua đã trở thành một cú hích đáng kể cho thứ hạng của hãng truyền thông này trên bảng xếp hạng. Theo đó, hãng này đã vượt qua Fox News và CNN trong các xếp hạng quan trọng.

Theo số liệu từ công ty khảo sát thị trường Nielsen, 1,9 triệu người đăng ký truyền hình cáp đã bật kênh Newsmax để xem tường thuật trực tiếp về cuộc vận động của cựu Tổng thống Trump vào thứ Bảy tuần trước (26/6) ở Wellington, Ohio.

Ngoài ra, Newsmax ước tính còn có thêm 1,3 triệu khán giả đã xem chương trình tường thuật của họ thông qua các thiết bị phát trực tuyến miễn phí, nâng tổng số lượng khán giả theo dõi Newsmax lên hơn 3 triệu người.

Không chỉ vậy, thành công của Newsmax trên bảng xếp hạng Nielsen thậm chí còn trở nên đáng kinh ngạc hơn khi Newsmax có số lượng hộ gia đình Mỹ đăng ký truyền hình cáp ít hơn Fox News đến 30 triệu hộ.

Về phía Fox News, hãng truyền thông hàng đầu này đã không phát sóng trực tiếp cuộc vận động hôm 26/6 của cựu Tổng thống Trump.

Không chỉ vượt mặt Fox News trên bảng xếp hạng, Newsmax còn có số lượt hiển thị gấp đôi so với CNN và gấp ba so với MSNBC, trong cùng một khoảng thời gian phát sóng.

Theo Nielsen, trong khoảng từ 8 giờ tối (theo giờ Miền Đông Hoa Kỳ) - khi bài phát biểu của ông Trump bắt đầu cho đến khi kết thúc là lúc 9:30 tối, Newsmax có XẾP HẠNG PHỦ SÓNG HỘ GIA ĐÌNH là 2,01; trong khi Fox chỉ đạt 1,6 trong cùng một khoảng thời gian.

Còn về XẾP HẠNG PHỦ SÓNG CHO TỔNG LƯỢNG NGƯỜI XEM, Newsmax đạt 1,13; gần như gấp đôi con số của Fox News là mức 0,79. Điều này có nghĩa là trong số các hộ gia đình sử dụng cả hai kênh, Newsmax đã đánh bại Fox News một cách đáng kể.

Trong cùng bảng xếp hạng này, CNN đã thu về một con số khá nhỏ là 0.35 trong tổng số khán giả đang theo dõi bài phát biểu của cựu Tổng thống Trump, trong khi MSNBC sở hữu một con số còn nhỏ hơn nữa, là 0,22. Như vậy, Newsmax đã bỏ xa hai ông lớn truyền hình cáp này trong bảng xếp hạng phủ sóng.

Số liệu thống kê của Nielsen về cuộc vận động hôm 26/6 của cựu Tổng thống Trump cho thấy tầm ảnh hưởng của ông trong công chúng. Điều này vô tình lại tạo nên một cú hích lớn đối với tổng số khán giả của Newsmax. Cụ thể, số lượng khán giả của hãng tin này đã tăng 56% vào cuối tuần qua so với thời điểm hãng này đưa tin trực tiếp về bài phát biểu của ông Trump tại Hội nghị Đảng Cộng hòa Bắc Carolina vào đầu tháng Sáu vừa qua.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu TT Trump vô tình giúp Newsmax đánh bại Fox News và vượt mặt CNN