Cựu TT Trump về thanh tra bầu cử tại Arizona: 'Biden không thắng'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Trump tuyên bố, "không có chiến thắng" cho ứng cử viên tổng thống Dân chủ Joe Biden ở bang Arizona.

Trong phiên điều trần hôm 15/7 tại Thượng viện Arizona về kết quả sơ bộ của cuộc thanh tra bầu cử năm 2020 đang được tiến hành ở Maricopa County, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đưa ra một tuyên bố có trọng lượng rằng, "không có chiến thắng" cho ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ khi đó là ông Joe Biden ở bang Arizona.

Phiên điều trần đã được Chủ tịch Thượng viện của tiểu bang là bà Karen Fann thông báo trong một thông báo ngắn, như một bản cập nhật về tiến độ của cuộc thanh tra bầu cử đang diễn ra ở hạt Maricopa. Phiên điều trần bao gồm các phát hiện đánh giá sơ bộ, cũng như các vấn đề chưa được giải quyết hiện tại, bao gồm sự khác biệt trong một số tài liệu và thủ tục giấy tờ.

Trong tuyên bố của mình, cựu tổng tư lệnh Mỹ nêu rõ: “Các cuộc điều trần của Thượng viện Arizona về cuộc thanh tra bầu cử ở Hạt Maricopa là tin tức tàn khốc đối với đảng Dân chủ cực đoan cánh tả và chính quyền Biden".

Phiên điều trần bao gồm các thông tin cập nhật từ Giám đốc điều hành Cyber ​​Ninjas là ông Doug Logan và Giám đốc điều hành CyFIR là ông Ben Cotton, những người đứng đầu các công ty thực hiện cuộc kiểm toán. Tại phiên điều trần, họ cho biết họ đang tìm kiếm thêm hồ sơ để hoàn tất quá trình xem xét của mình, việc này sẽ mất nhiều tháng hơn so với 60 ngày mà họ nghĩ ban đầu.

Tổng thống Dân chủ Joe Biden đã giành chiến thắng ở Arizona với tỷ số sít sao là 10.457 phiếu, tương đương 0,31%.

Tổng thống Donald Trump nói chuyện với truyền thông trước khi khởi hành trên Marine One trên đường đến Ohio và Texas, từ Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng ở Washington vào ngày 7/8/2019. (Charlotte Cuthbertson/The Epoch Times)
Tổng thống Donald Trump nói chuyện với truyền thông trước khi khởi hành trên Marine One trên đường đến Ohio và Texas, từ Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng ở Washington vào ngày 7/8/2019. (Charlotte Cuthbertson/The Epoch Times)

Trong tuyên bố của mình, cựu Tổng thống Trump nhấn mạnh một số điểm được nêu ra trong phiên điều trần mà ông thấy có ý nghĩa, bao gồm cả cách giám đốc Logan của Cyber ​​Ninjas đã nói với các thượng nghị sĩ tại phiên điều trần rằng, đã có 74.243 lá phiếu được gửi qua thư "không có hồ sơ rõ ràng về việc chúng được gửi đi”. Dữ liệu nhận được thông qua yêu cầu FOIA từ hạt Maricopa.

Tại buổi điều trần, ông Logan nêu rõ: “Để làm rõ… đáng lý phải có nhiều [phiếu gửi qua thư] được gửi đi hơn là số nhận được… Chúng tôi tìm thấy 74.000 [phiếu bầu qua thư] được trả lại từ những cá nhân mà chúng tôi không thấy có dấu hiệu rõ ràng rằng chúng đã từng được gửi đến cho họ”.

Cựu Tổng thống Trump cũng chỉ ra rằng, theo ông Logan, các thanh tra viên đã tìm thấy 18.000 người đã bỏ phiếu nhưng bị xóa tên khỏi danh sách cử tri “ngay sau cuộc bầu cử”.

Ông Logan cũng tiết lộ những điểm khác biệt khác tại phiên điều trần, chẳng hạn như 11.326 người dường như không được đăng ký bỏ phiếu tính đến ngày 7/11/2020 — 4 ngày sau ngày bầu cử — nhưng tên của họ đã xuất hiện trên danh sách cử tri vào ngày 4/12/2020. Cũng có 3.981 người đã bỏ phiếu sau khi đăng ký sau ngày 15/10/2020 — hạn chót đăng ký cử tri của Arizona cho cuộc tổng tuyển cử.

Cựu tổng thống cho biết trong tuyên bố của mình: “Họ [các thanh tra viên] cũng tiết lộ rằng, hệ thống bỏ phiếu đã bị vi phạm hoặc bị tấn công (bởi ai?). Các vấn đề về máy in và phiếu bầu rất lớn với các loại giấy khác nhau được sử dụng, v.v., và RẤT NHIỀU HƠN NỮA”.

Cựu tổng tư lệnh Mỹ chỉ trích những tuyên bố chiến thắng sớm dành cho ông Biden trong cuộc bầu cử tổng thống.

Ông nói: “Những bất thường được tiết lộ trong phiên điều trần hôm nay lên tới hàng trăm nghìn phiếu bầu, hoặc gấp nhiều lần những gì cần thiết để chúng tôi giành chiến thắng. Bất chấp những con số khổng lồ này, đây là trạng thái mà Fox News đã sớm khẳng định một chiến thắng dành cho ông Biden. Không có chiến thắng ở đây, hoặc ở bất kỳ tiểu bang đảo chiều nào khác".

Ông tiếp tục: “Hạtn Maricopa từ chối làm việc cùng với Thượng viện và những người khác, những người chỉ đơn thuần tìm kiếm sự trung thực, liêm chính và minh bạch. Tại sao các ủy viên không muốn nhìn vào cuộc bầu cử tha hóa này? Họ đang cố giấu điều gì vậy?".

Trước đó trong ngày, một phát ngôn viên của hạt nói với The Epoch Times qua email rằng, không rõ bộ dữ liệu nào mà các thanh tra viên đang đề cập đến trong một số cáo buộc của họ. Ông nói, khoảng 74.000 phiếu bầu có thể đề cập đến những cử tri đã trực tiếp đến các trung tâm bỏ phiếu trước Ngày bầu cử.

Người phát ngôn cho biết: “Mặc dù họ đang trực tiếp bỏ phiếu, nhưng lá phiếu của họ được xử lý giống như những lá phiếu được gửi đến — được niêm phong trong phong bì và có chữ ký của cử tri".

Trong một tuyên bố sau phiên điều trần, Chủ tịch Hội đồng Giám sát hạt Maricopa Jack Sellers, một thành viên đảng Cộng hòa, cho biết, các thanh tra viên vốn không có đủ năng lực. Ông cũng cáo buộc các thanh tra viên đã "đưa ra những con số đơn giản là không chính xác". Ông còn gọi những người này là "những cộng tác viên không được chứng nhận"

Phát ngôn viên hạt Maricopa nêu rõ: “Tôi nói với các nhà lãnh đạo Thượng viện, hãy ngừng cáo buộc chúng tôi bất hợp tác khi chúng tôi đã cung cấp cho các vị mọi thứ mà các thanh tra viên đủ điều kiện cần để thực hiện công việc này. Hãy hoàn thành cuộc thanh tra của các vị, công bố báo cáo và chuẩn bị để bảo vệ nó trước tòa".

The Epoch Times đã liên hệ với Nhà Trắng để đưa ra bình luận.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu TT Trump về thanh tra bầu cử tại Arizona: 'Biden không thắng'