Cựu TT Trump tuyên bố sẽ thăm biên giới Mỹ - Mexico, ông Biden tỏ ý thờ ơ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi một phóng viên đề cập đến việc cựu Tổng thống Trump tuyên bố sẽ đi thăm biên giới phía nam nước Mỹ, ông Biden tuyên bố "không quan tâm".

Trong cuộc họp báo hôm 29/3, khi một phóng viên thông báo cho ông Joe Biden về việc cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump có kế hoạch sẽ đi thăm biên giới Mỹ - Mexico, tân tổng thống Mỹ tỏ ý thờ ơ không quan tâm đến vấn đề này, theo Newsweek. Tuy nhiên, ông cũng không cho biết liệu ông có đến thăm khu vực biên giới đang xảy ra khủng hoảng vượt biên trái phép hay không.

Báo Breitbart dẫn tin cho biết, sau kỳ nghỉ cuối tuần của tân tổng thống tại quê nhà ở Delaware, một phóng viên đã đặt câu hỏi cho ông Biden về cuộc khủng hoảng hiện thời tại biên giới miền nam nước Mỹ, cũng như thông báo về kế hoạch đi thăm khu vực biên giời của cựu Tổng thống Trump.

Ông Biden đã trả lời: "Chúng tôi đang xây dựng một kế hoạch khiến tôi rất tự tin. Và tôi không quan tâm về việc người kia làm gì".

Tuy nhiên, ông lại không trả lời khi nhận được câu hỏi khi nào ông sẽ tự mình thân chinh đi thăm biên giới Mỹ - Mexico.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hồi tối 27/3 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Trump cho biết: “Rất nhiều người muốn tôi làm điều đó”, kể cả nhân viên Tuần tra Biên giới.

Ông tiếp tục: “Họ muốn tôi ở đó, họ đã yêu cầu tôi đi và tôi thực sự cảm thấy mình cần làm điều đó cho họ. Họ là những người tuyệt vời, họ đang làm một công việc đáng kinh ngạc. Bây giờ, với những gì [chính quyền ông Biden] đã làm thì [mọi thứ] đều bất khả thi”, theo báo Epoch Times.

Hồi tháng Giêng, ông Biden đã đình chỉ việc xây dựng bức tường. Trong sắc lệnh hành pháp của mình, ông gọi đây là khoản chi tiêu lãng phí.

Báo Newsweek nhận định, ngay từ khi bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống của mình vào ngày 20/1, ông Biden đã thể hiện rõ ý định muốn loại bỏ hoàn toàn Tổng thống Trump khỏi bản đồ chính trị của Mỹ, thông qua việc đảo ngược hầu như toàn bộ các chính sách của cựu tổng thống, cũng như loại bỏ những di sản của ông Trump trong hệ thống chính quyền cấp cao của Hoa Kỳ.

Trong một chương trình phát sóng của CNN hồi tháng Hai, khi được yêu cầu bình luận về phiên tòa luận tội Tổng thống Trump lần 2 của Quốc hội Mỹ, ông Biden tuyên bố: "Trong 4 năm, tất cả mọi tin tức đều toàn là về ông Trump. Trong 4 năm tới, tôi muốn đảm bảo rằng tất cả tin tức đều nói về người dân Mỹ. Tôi thấy mệt khi phải nói về ông Trump".

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu TT Trump tuyên bố sẽ thăm biên giới Mỹ - Mexico, ông Biden tỏ ý thờ ơ