Cựu TT Trump tiết lộ nội dung bức thư gửi cho ông Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tiết lộ những gì ông viết cho tân Tổng thống Mỹ Joe Biden, khi ông rời nhiệm sở hồi tháng Giêng.

Trong cuộc phỏng vấn với cô Lisa Boothe hôm 22/3, cựu Tổng thống Trump đã mô tả bức thư mà ông để lại cho ông Biden tại Nhà Trắng. Ông cho biết: “Về cơ bản, tôi đã chúc ông ấy may mắn và, bạn biết đấy, nó dài vài trang và đó là [lời] từ trái tim bởi vì tôi muốn thấy ông ấy làm tốt".

Cựu tổng tư lệnh Mỹ nói thêm rằng: “Tôi muốn ông ấy làm tốt, nhưng điều đó không bao gồm việc chấm dứt dự án Đường ống Keystone, vốn tốt cho môi trường hơn rất nhiều so với việc vận chuyển [dầu thô] trên các chuyến tàu. Nhưng người bạn và người ủng hộ ông [Biden] là ông Warren Buffett sở hữu tàu hỏa. Không ai nói về điều đó bao giờ”.

Ông Biden chưa từng đề cập đến nội dung của bức thư trong các cuộc phỏng vấn hồi tháng Giêng, nhưng có nói rằng nó "rất hào phóng."

Trong những năm gần đây, các tổng thống mãn nhiệm đã để lại một bức thư cho những người kế nhiệm. Thông thường, họ để lại lời nhắn trên Bàn Quyết định, được trao cho Hoa Kỳ bởi Nữ hoàng Victoria vào thế kỷ 19.

Cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan đã bắt đầu truyền thống này khi ông để lại một bức thư cho Phó Tổng thống George H.W. Bush, người kế nhiệm ông trong nhiệm kỳ tổng thống. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã để lại một lời nhắn cho Tổng thống Trump.

Một phần nội dung của bức thư viết rằng: “Đây là một văn phòng độc nhất vô nhị, không có sơ đồ cụ thể để đến với thành công, vì vậy tôi không biết rằng bất kỳ lời khuyên nào từ tôi sẽ đặc biệt hữu ích… Sự lãnh đạo của người Mỹ thực sự không thể thiếu trong thế giới này. Thông qua hành động và ví dụ, nó hoàn toàn phụ thuộc vào chúng ta để có thể duy trì trật tự quốc tế được mở rộng ổn định kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, và tùy thuộc vào đó mà ấn định sự giàu có và an toàn của chính chúng ta”.

Và trước đó, cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush đã để lại một bức thư cho người kế nhiệm ông là ông Obama: “Rất ít người có vinh dự được biết trách nhiệm mà ông đang cảm thấy bây giờ. Rất ít người biết được sự phấn khích của thời điểm này và những thách thức ông sẽ phải đối mặt… Sẽ có những khoảnh khắc cố gắng. Các nhà phê bình sẽ nổi cơn thịnh nộ. ‘Bạn bè’ của ông sẽ làm ông thất vọng. Nhưng, ông sẽ có một Đức Chúa Trời toàn năng để an ủi ông, một gia đình yêu thương ông, và một đất nước đang cổ vũ cho ông, bao gồm cả tôi. Không có vấn đề gì xảy đến, ông sẽ được truyền cảm hứng bởi tính cách và lòng trắc ẩn của những người mà ông hiện đang dẫn dắt”.

Cũng trong cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai, Tổng thống Trump bày tỏ không mong nhớ gì Twitter. Trước đó, ông đã thường xuyên sử dụng nền tảng mạng xã hội này để tạo ra lượng tương tác lớn trong chiến dịch tranh cử và nhiệm kỳ tổng thống năm 2016 của mình.

Nói về phương pháp giao tiếp mới của mình, ông cho biết: “Tôi đã đưa ra tuyên bố, cách đó thanh lịch hơn nhiều so với một bài tweet và tôi nghĩ nó được tiếp nhận tốt hơn. Tôi có thể nói [cách đó] tốt hơn Twitter nhiều".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu TT Trump tiết lộ nội dung bức thư gửi cho ông Biden