Khác với bà Harris, cựu TT Trump sẽ thăm trực tiếp tâm điểm của cuộc khủng hoảng biên giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chuyến đi này của ông Trump sẽ không giống như lộ trình của Phó Tổng thống Kamala Harris hồi tuần trước, khi bà đến thăm El Paso - vị trí cách vùng tâm chấn của cuộc khủng hoảng đến 800 dặm đường (tức gần 1.300 km).

Hôm qua, thứ Hai ngày 28/6 theo giờ Mỹ, cựu ủy viên của Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ là ông Mark Morgan, đã nói với hãng tin Newsmax rằng, trong chuyến thăm biên giới Mỹ - Mexico trong tuần này, cựu Tổng thống Donald Trump sẽ đi đến tuyến đầu của cuộc khủng hoảng. Chuyến đi này của ông Trump sẽ không giống như lộ trình của Phó Tổng thống Kamala Harris hồi tuần trước, khi bà đến thăm El Paso - vị trí cách vùng tâm chấn của cuộc khủng hoảng đến 800 dặm đường (tức gần 1.300 km).

Ông Morgan đã nói trong chương trình "Wake Up America" rằng, khi đi khảo sát hậu quả của một cơn bão hoặc một thảm họa thiên nhiên khác, bạn không nên đi loanh quanh ở vùng ngoại ô, nơi chỉ xảy ra những thiệt hại nhỏ.

Ông nhấn mạnh rằng, tất cả 9 khu vực dọc theo biên giới phía tây nam đều đang trong tình trạng khủng hoảng, bao gồm cả El Paso, nhưng tình hình tồi tệ hơn nhiều ở McAllen, nơi cựu Tổng thống Trump sẽ đến thăm vào thứ Tư tuần này (30/6) cùng với Thống đốc tiểu bang Texas là ông Greg Abbott.

Ông Morgan cho biết, Thống đốc Abbott và cựu Tổng thống Trump sẽ nói chuyện với cơ quan thực thi pháp luật và những người có thể "thực sự trung thực" với người dân Mỹ về cuộc khủng hoảng nhập cư hiện nay.

Vâng thưa quý vị, khi bình luận về chuyến đi của bà Harris, ông Morgan cho rằng đây là một chuyến thăm "được dàn dựng". Ông nói:

Nó đã xảy ra đúng như chúng tôi nghĩ. Chuyến đi không có gì hơn là một loạt các cơ hội chụp ảnh được biên đạo rất đẹp đẽ. Bà ấy thậm chí còn chưa đi đến biên giới thực sự. Bà ấy đã viếng thăm một nơi cách xa Thung lũng Rio Grande [tâm chấn của cuộc khủng hoảng] cả ngàn dặm. Bà ấy thậm chí còn không đến biên giới thật, đứng giữa các cửa nhập cảnh.

Ông Morgan cho biết ông đã đến các cửa nhập cảnh, nơi chỉ cách bức tường biên giới vài bước chân. Ông kể lại rằng:

Chúng tôi đã ở đó với các bà mẹ hiền lành, họ đã kể về sự mất mát những người thân yêu dưới bàn tay của những kẻ nhập cư bất hợp pháp. Chúng tôi đã nói chuyện với cảnh sát trưởng, không chỉ cảnh sát trưởng của thị trấn biên giới mà cả cảnh sát trưởng từ khắp đất nước đã bày tỏ với chúng tôi nhiều lần, về những gì xảy ra ở biên giới không chỉ nằm ở biên giới.

Như đã đưa tin trước đây, trong bài phát biểu tại biên giới hồi tuần trước, bà Harris đã đổ lỗi cho chính quyền cựu Tổng thống Trump về các vấn đề hiện tại ở biên giới, bao gồm chính sách “Ở lại Mexico”, nhưng ông Morgan nói rằng mọi thứ bà Harris nói đều sai sự thật, bao gồm cả những lời phàn nàn của bà về chính sách không khoan nhượng dưới thời chính quyền ông Trump.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khác với bà Harris, cựu TT Trump sẽ thăm trực tiếp tâm điểm của cuộc khủng hoảng biên giới