Cựu TT Trump: Có thể sẽ không thông báo về kế hoạch năm 2024 cho đến sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022 của Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump khẳng định, ông đang có một "sự cân nhắc nghiêm túc nhất" đối với việc tham gia tranh cử tổng thống Mỹ một lần nữa, nhưng thông báo cụ thể sẽ chỉ có sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ vào năm 2022.

Ngày 28/4, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố, trong trường hợp ông có tranh cử vào năm 2024, thì có thể sẽ không có một thông báo chính thức nào cho đến sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của liên bang Mỹ vào năm 2022.

Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình “The Dan Bongino Show”, cựu Tổng thống Trump cho biết: “Nếu bạn làm điều đó, tôi nghĩ có lẽ thời điểm thích hợp nhất sẽ là ngay sau cuộc bầu cử năm 2022. Đó là ý kiến ​​của tôi. Tôi có thể làm điều đó sớm hơn, nhưng tôi nghĩ ngay sau cuộc bầu cử sẽ tốt, đặc biệt nếu bạn có một cuộc bầu cử tốt".

Ông nói thêm: “Bây giờ, tôi không chắc rằng liệu bạn sẽ có cuộc bầu cử tốt hay không, tôi không chắc rằng điều đó cũng sẽ không tốt, nếu bạn muốn biết sự thật".

Tổng thống Trump khẳng định, ông đang có một "sự cân nhắc nghiêm túc nhất" đối với việc tham gia tranh cử tổng thống Mỹ một lần nữa. Cựu tổng tư lệnh Mỹ nhấn mạnh đến các cuộc thăm dò và thông tin khác chỉ ra rằng, ông ấy sẽ làm tốt trong hệ thống đảng Cộng hòa nếu ông ấy tiếp tục ra tranh cử.

Ông nói: “Tôi nghĩ chúng ta có thể có một năm 2022 tuyệt vời và rất có thể là [có thông báo về năm 2024] ngay sau đó".

Đảng Cộng hòa đang hy vọng đảo ngược vị thế phe Thiểu số của mình tại cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ vào năm 2022.

Trong cuộc bầu cử vừa qua, đảng Cộng hòa đã lật 15 ghế ở Hạ viện, trong đó có một ghế do đảng Tự do nắm giữ, thu hẹp khoảng cách an toàn cho vị thế phe Đa số của đảng Dân chủ từ 35 ghế cách biệt xuống còn 6 ghế cách biệt.

Tuy nhiên, đảng Cộng hòa đã mất 3 ghế tại Thượng viện và vì thế buộc phải nhường thế thượng phong. Thượng viện được chia theo tỷ lệ 50-50 do đảng Dân chủ kiểm soát nhờ tấm phiếu phá thế cân bằng của Phó Tổng thống Kamala Harris, vì bà đang nắm giữ vai trò chủ tịch Thượng viện.

Tổng thống Trump đã nhiều lần nói về khả năng ông sẽ thực hiện một cuộc tranh cử lần thứ ba kể từ sau khi rời nhiệm sở.

Mới tuần trước, ông khẳng định đang “rất nghiêm túc” xem xét một cuộc chạy đua khác vào Nhà Trắng.

Trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng trên chương trình “Hannity” của Fox News, ông cho biết: “Từ quan điểm pháp lý, tôi chưa thực sự muốn nói về nó. Còn hơi sớm”.

Các ứng cử viên tiềm năng khác của phe Cộng hòa bao gồm Thống đốc Nam Dakota là bà Kristi Noem, Thượng nghị sĩ Josh Hawley (Missouri), và Thống đốc bang Florida Ron DeSantis.

Cựu Tổng thống Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016 trước ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, và đã thất bại 4 năm sau đó trước tân Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Cựu tổng thống đã liên tục khẳng định rằng ông đã thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Ông kêu gọi người dân hãy theo dõi cuộc thanh tra bầu cử đang diễn ra ở hạt Maricopa của Arizona. Ông cho biết: “Chúng ta sẽ thấy điều gì xảy ra [ở đó], nhưng tôi có cảm giác mình biết điều gì sẽ xảy ra vì tôi nghĩ rằng đó là một cuộc bầu cử hoàn toàn phạm pháp".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu TT Trump: Có thể sẽ không thông báo về kế hoạch năm 2024 cho đến sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022 của Mỹ