Cựu TT Trump chuẩn bị tổ chức các cuộc vận động tại 4 tiểu bang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một cuộc phỏng vấn mới công bố gần đây, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết đang có kế hoạch tổ chức các cuộc vận động ở một số tiểu bang.

Kể từ khi rời nhiệm sở, cựu tổng tư lệnh Mỹ đã nhiều lần bông đùa gợi ý về việc thực hiện các cuộc vận động trong thời gian tới. Trong cuộc phỏng vấn với One America News, ông khẳng định sẽ tổ chức một số sự kiện như vậy "tương đối sớm".

Trong cuộc phỏng vấn phát sóng hôm 20/5, Tổng thống Trump nói: “Chúng tôi sẽ làm một cái ở Florida, chúng tôi sẽ làm một cái ở Ohio, chúng tôi sẽ làm một cái ở Georgia, chúng tôi sẽ làm một cái ở North Carolina".

Ông còn bổ sung rằng: “Chúng tôi sẽ sớm công bố chúng, trong một hoặc hai tuần tới. Tôi nghĩ chúng tôi có thể sẽ bắt đầu ở Florida và Ohio, và chúng tôi sẽ công bố các cuộc vận động trong thời gian ngắn".

Các cuộc vận động mà ông Trump tổ chức sau khi tuyên bố ra ứng cử vào năm 2015 và sau khi trở thành tổng thống Hoa Kỳ đã thu hút lượng lớn đám đông, đôi khi lên tới hàng chục nghìn người.

Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ đã rời nhiệm sở vào ngày 20/1 và không tổ chức thêm bất kỳ một cuộc vận động nào kể từ khi trở thành công dân tư nhân.

Cố vấn Jason Miller của ông Trump trước đây đã nói với Axios rằng, các cuộc vận động có khả năng "bắt đầu sớm nhất vào cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè".

Cựu tổng thống đã công bố các cuộc phỏng vấn và phát hành các tuyên bố trong những tháng gần đây, chủ yếu để chỉ trích tân Tổng thống Mỹ Joe Biden và các thành viên đảng Cộng hòa mà ông cảm thấy không phản đối đúng các đề xuất từ ông ​​Biden và các thành viên đảng Dân chủ khác.

Trao đổi với One America News, ông cho biết, mọi người liên tục hỏi ông về cuộc kiểm toán bầu cử năm 2020 đang diễn ra ở hạt Maricopa của tiểu bang Arizona.

Mặc dù nhiều nhà lập pháp đảng Cộng hòa không nói về nó, nhưng ông khẳng định, đó chính là những gì mà “các cử tri Đảng Cộng hòa... muốn nghe".

Tổng thống Trump nói: “Cử tri đảng Cộng hòa muốn [biết về] câu chuyện. Những chính trị gia yếu nhược của đảng Cộng hòa không muốn nói về câu chuyện này, vì họ cho rằng nó tồi tệ về mặt chính trị. Tôi nghĩ rằng đó là một điều tuyệt vời về mặt chính trị, ý tôi là hãy nhìn xem, có thể tôi sẽ sai, nhưng hiện tại có vẻ như số lượng phiếu bầu của tôi cao hơn so với [con số] trước đó".

Lần xuất hiện tiếp theo của Tổng thống Trump có thể là vào đầu tháng Sáu. Ông dự kiến ​​sẽ phát biểu tại Hội nghị cấp Tiểu bang năm 2021 của đảng Cộng hòa tại North Carolina vào ngày 5/6.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu TT Trump chuẩn bị tổ chức các cuộc vận động tại 4 tiểu bang