Cựu TT Trump cân nhắc tiếp tục tổ chức các cuộc đại vận động tới đây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết, ông đang xem xét tổ chức một trong những cuộc biểu tình lớn đặc trưng của mình trong tương lai gần.

Trong một cuộc phỏng vấn thuộc chương trình phát thanh của con dâu Lara Trump hôm 30/3, cựu Tổng thống Trump nói: “Chúng tôi đang nghĩ đến việc thực hiện một [cuộc vận động] tương đối sớm, chỉ để mọi người biết rằng có hy vọng trong tương lai”.

Tổng thống Trump đã không tổ chức một sự kiện công khai nào, kể từ khi rời nhiệm sở vào ngày 20/1.

Ông cho biết: “Tôi thích thực hiện chúng. Nhưng quan trọng hơn, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã ra tuyên bố công khai".

Cựu tổng tư lệnh Mỹ tiếp tục: “Khi bạn có các cuộc vận động, bạn biết liệu mình có thắng một bang hay không. Tôi có thể biết liệu chúng tôi sẽ giành chiến thắng ở một bang nào hay không bằng một cuộc vận động. Khi chúng tôi thiết lập một cuộc vận động 24 giờ trước và chúng tôi có 35.000–40.000 người xuất hiện — ở Florida, chúng tôi có 55.000 [người]. Ở Butler, Pennsylvania, chúng tôi có 52.000 [người]".

Ông Trump tuyên bố: “Khi bạn có 52.000 người nhanh chóng xuất hiện cho một cuộc vận động… và mọi người xếp hàng trước 4 ngày, họ ở trong lều và mọi thứ — đó là điều đáng kinh ngạc nhất — và bạn đến đó, bạn rời đi và nói: 'Không thể nào có chuyện tôi đã mất Pennsylvania'. Và chúng tôi đã không mất, nhân tiện nói đây. Đó là một trò lừa bịp; toàn bộ sự việc là một trò lừa bịp".

Tổng thống Joe Biden đã được xác nhận là người chiến thắng ở tiểu bang Pennsylvania với khoảng 80.000 phiếu bầu.

Nỗ lực phản đối kết quả của tiểu bang khi Quốc hội Mỹ nhóm họp vào tháng Giêng để chứng nhận cuộc bầu cử năm 2020 đã bị loại bỏ thông qua cuộc biểu quyết.

Tổng thống Joe Biden trả lời một câu hỏi trong cuộc họp báo đầu tiên của ông tại Phòng Đông của Nhà Trắng ở Washington ngày 25/3/2021. (Jim Watson / AFP qua Getty Images)
Tổng thống Joe Biden trả lời một câu hỏi trong cuộc họp báo đầu tiên của ông tại Phòng Đông của Nhà Trắng ở Washington ngày 25/3/2021. (Jim Watson / AFP qua Getty Images)

Quốc hội Mỹ cuối cùng đã xác nhận ông Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử và ông đã tuyên thệ vào cuối tháng đó. Tuy nhiên, Tổng thống Trump vẫn luôn khẳng định chính ông mới là người chiến thắng thực sự trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Tổng thống Trump nhận định, kể từ khi nhậm chức, ông Biden đã làm những điều mà ông ấy chưa bao giờ nói đến khi còn đang trong cuộc đua tranh cử.

Cựu tổng thống Mỹ nói: “Những điều ông ấy nói, dù chúng tôi đã tranh luận hay ông ấy chỉ đưa ra tuyên bố, tất cả những điều đó không phải là điều ông ấy đang làm. Việc này còn thiên tả hơn, cấp tiến hơn những gì ông Bernie Sanders từng nghĩ đến". Trong lời này, ông Trump đề cập đến Thượng nghị sĩ đảng Độc lập là ông Bernie Sanders - một người tự xưng là nhà xã hội chủ nghĩa.

Cựu tổng tư lệnh Mỹ tiếp tục: “Ông Bernie hẳn là rất vui mừng. Nhưng đây là điều mà ông Bernie sẽ không bao giờ đề xuất, những điều đang xảy ra. Ông [Biden] chưa bao giờ nói về những gì ông ấy đang làm để phá hủy ngành năng lượng và Tu chính án thứ hai hiện sẽ là [mục tiêu] tiếp theo, họ sẽ hủy hoại Tu chính án thứ hai. Tất cả những điều họ đang làm — tăng thuế ở mức này, mức tăng thuế lớn nhất trong lịch sử — đó không phải là những điều đã được thảo luận trong cuộc bầu cử”.

Tổng thống Trump nhấn mạnh, mọi người có thể hy vọng rằng ông sẽ tái tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Ông tuyên bố: "Các bạn có hy vọng, tôi có thể nói với bạn điều đó. Các bạn có hy vọng. Chúng ta yêu đất nước của chúng ta - đất nước này. Tất cả chúng ta đều mang ơn đất nước rất nhiều nhưng bây giờ chúng ta phải giúp đỡ đất nước của chúng ta”.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu TT Trump cân nhắc tiếp tục tổ chức các cuộc đại vận động tới đây