Cựu TT Trump: Big Media 'giờ đây phải thừa nhận tôi đã đúng về mọi thứ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông qua tổ chức chính trị của mình là Save America PAC, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump khẳng định, các tập đoàn truyền thông Big Media giờ đây đã phải thừa nhận, ông ấy "đã đúng về mọi điều mà họ đã tuyên truyền dối trá trước kỳ bầu cử" của Mỹ năm 2020.

Trong thông cáo báo chí chính thức của mình, cựu tổng tư lệnh Mỹ đã nhắc đến một loạt các sự kiện chính trị, các cuộc điều tra cũng như hàng loạt tin tức trong thời gian vừa qua đã dần chuyển hướng sang ủng hộ các quan điểm từ trước của ông, theo Washington Times.

Trong bản tuyên bố ra ngày 12/6, cựu Tổng thống Trump đã đặt câu hỏi: "Các bạn có để ý thấy là giờ đây họ đang thừa nhận tôi đã đúng về mọi thứ mà họ đã tuyên truyền dối trá trước kỳ bầu cử?".

Sau đó, ông đưa ra một loạt danh sách những tuyên bố trước đây của ông từng bị giới truyền thông và các phe đối lập công khai chỉ trích, nhưng giờ đây lại được chứng minh điều ngược lại. Trong số này, các chủ đề nổi bật đã trở thành tiêu điểm trong thời gian gồm có vấn đề virus Corona Vũ Hán rò rỉ từ Viện Virus học Vũ Hán, vụ bê bối laptop của Hunter Biden là thật, ông Trump đã không ra lệnh giải tán bạo loạn để chụp ảnh ở Công viên Lafayette, v.v.

Dưới đây, Daily Caller đã tổng hợp lại danh sách các tuyên bố mà ông Trump khẳng định mình đã đúng nhưng đã bị các phe phái và truyền thông cánh tả vùi dập:

  • Hydroxychloroquine có tác dụng trong điều trị viêm phổi Vũ Hán (COVID-19);
  • Virus Corona Vũ Hán đến từ một phòng thí nghiệm của Trung Quốc;
  • Chiếc laptop bê bối của Hunter Biden có thật;
  • Không có chuyện giải tán Công viên Lafayette để ông Trump chụp ảnh;
  • Vụ "Treo thưởng Nga" là tin tức giả mạo
  • Chính quyền Tổng thống Trump thật sự đã thành công đưa ra vaccine trước khi năm 2020 kết thúc, "trong thời gian kỷ lục";
  • Phong tỏa tại các bang xanh (do đảng Dân chủ kiểm soát) không hiệu quả;
  • Cần mở cửa trường học;
  • Thuyết Chủng tọc Quan trọng (Critical Race Theory - CRT) là thảm họa cho các trường học và nước Mỹ;
  • Chính sách an ninh tại Biên giới phía Nam của chính quyền Tổng thống Trump đạt được thành công vô tiền khoáng hậu.

Tổng thống Trump nhận định, các nhà phân tích và phe đối lập đang thay đổi giọng điệu khi nhắc đến những thành tựu mà ông đạt được khi còn tại vị, Washington Times cho hay.

Trên thực tế, trong thời gian vừa qua, rất nhiều những chỉ trích và cáo buộc của các tập đoàn truyền thông lớn Big Media dành cho cựu tổng tư lệnh Mỹ lại đang bị chất vấn. Trong số này, chủ đề hiện được quan tâm nhiều nhất là tính hợp lý của giả thuyết virus Corona Vũ Hán đã rò rỉ từ phòng thí nghiệm của Viện Virus học Vũ Hán đã ngày càng được giới khoa học và công luận thừa nhận trên diện rộng. Giả thuyết này càng được củng cố, sau khi hàng loạt email của Tiến sĩ Anthony Fauci được công bố cho thấy, giám đốc của Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm (NIAID) của Mỹ đã nhận được hàng loạt thông tin về chủng virus này kể từ nửa đầu năm 2020.

Hôm 9/6, Tổng thanh tra của Bộ Nội vụ cho biết, giới chức Nhà Trắng của cựu Tổng thống Trump đã không hề yêu cầu giải phóng người biểu tình khỏi Công viên Layafette vào năm ngoái khi cựu Tổng thống chụp ảnh trước Nhà thờ St. John. Trái lại, họ cho phép các cuộc biểu tình và bạo loạn Black Lives Matter diễn ra ở Washington và khắp nơi trên đất nước Hoa Kỳ, theo The Epoch Times.

New York Post cho hay, thứ Tư ngày 9/6, Tổng Thanh tra Bộ Nội vụ Mark Lee Greenblatt đã công bố một báo cáo dài 37 trang, nói rằng vụ giải tán bạo lực tại Công viên Lafayette không liên quan gì đến việc chụp ảnh của ông Trump. Báo cáo đưa ra kết luận rằng, công viên được giải tán để một nhà thầu tiến hành công việc lắp đặt "hàng rào bảo vệ trước hành động phá hủy tài sản và gây thương tích cho các sĩ quan của người biểu tình".

Liệu đây có phải là cách mà Big Media muốn chúc mừng sinh nhật thứ 75 của ông Donald Trump - vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ - vào ngày 14/6? Vì hiển nhiên, đây là những tin vui cho ông và những người ủng hộ ông.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu TT Trump: Big Media 'giờ đây phải thừa nhận tôi đã đúng về mọi thứ'