Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ có buổi nói chuyện về tương lai của Đảng Cộng hòa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ nói về tương lai của Đảng Cộng hòa và những bài học kinh nghiệm của năm 2020 trong bài phát biểu sắp tới của ông tại Hội nghị Hành động Chính trị của Đảng Bảo thủ (CPAC), cố vấn cấp cao của Trump Jason Miller cho biết.

Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ có buổi nói chuyện về tương lai của Đảng Cộng hòa tại Hội nghị Hành động Chính trị Cánh hữu CPAC, cố vấn cấp cao của ông cho biết ngày 20/2.

Giám đốc Truyền thông của CPAC Ian Walters nói với The Epoch Times hôm thứ Bảy (20/2) rằng cựu tổng thống sẽ là diễn giả chủ đạo tại hội nghị và dự kiến ​​sẽ phát biểu vào ngày cuối cùng của hội nghị (28/2). Sự tham dự của cựu Tổng thống Trump sẽ là lần xuất hiện trước công chúng đầu tiên của ông kể từ khi rời Nhà Trắng.

Ngày 20/2, ông Miller nói với Newsmax rằng cựu Tổng thống Trump dự định sẽ chia sẻ quan điểm của ông về sự ủng hộ ngày càng tăng của Đảng Cộng hòa đối với chương trình nghị sự “Nước Mỹ trên hết” của ông, cũng như về những gì đảng Cộng hòa có thể làm để giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử năm 2022 và 2024.

“Tôi nghĩ những gì cựu Tổng thống Trump sẽ nói vào Chủ nhật tới (28/2) là tương lai của Đảng Cộng hòa và những bài học kinh nghiệm của năm 2020, nơi chúng ta được chứng kiến cựu Tổng thống Trump đã thu phục được một lượng cử tri kỷ lục người Mỹ gốc Phi, người Mỹ gốc Latinh về phía Đảng Cộng hòa, một số lượng lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử tổng thống của Đảng Cộng hòa thời kỳ hiện đại”, ông Miller cho biết.

"Chúng ta có nhiệm vụ để đưa những cử tri này tham gia vào Đảng Cộng hòa".

Cựu Tổng thống Trump là khách mời thường xuyên của hội nghị do Liên minh Bảo thủ Hoa Kỳ tổ chức vốn thu hút hàng trăm người theo phái bảo thủ mỗi năm. Sự kiện năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 25 đến ngày 28/2 tại Orlando, Florida.

Các diễn giả khác đã được xác nhận tại sự kiện bao gồm Thống đốc tiểu bang Nam Dakota Kristi Noem, Thống đốc tiểu bang Florida Ron DeSantis, cựu Bộ trưởng Bộ Phát triển Đô thị và Nhà ở Hoa Kỳ Ben Carson, và cựu quyền cố vấn an ninh quốc gia Richard Grenell.

Năm 2020, cựu Tổng thống Trump đã lên tiếng chống lại ảnh hưởng ngày càng tăng của chủ nghĩa xã hội, đó là chủ đề của hội nghị năm đó. Cựu tổng thống cảnh báo về chương trình nghị sự của những người theo phe cánh tả cực đoan và tác động của nó đối với nước Mỹ nếu không được kiểm soát.

“Những thành viên cánh tả cực đoan ngày càng tuyệt vọng và trở nên nguy hiểm trong việc tìm cách biến nước Mỹ thành một quốc gia mà bạn khó có thể tưởng tượng — một nước Mỹ mà mọi khía cạnh của cuộc sống Mỹ đều bị họ kiểm soát”, cựu Tổng thống Trump nói vào thời điểm đó.

“Giống như các phong trào xã hội chủ nghĩa và cộng sản chủ nghĩa đã làm trên khắp thế giới, họ đang đàn áp tất cả những người bất đồng chính kiến ​​và đòi hỏi sự tuân thủ tuyệt đối. Họ muốn kiểm soát toàn bộ ”.

Ông nói rằng nếu để các chính sách xã hội chủ nghĩa phát triển thì chúng sẽ “nhanh chóng biến nước Mỹ thành một Venezuela quy mô lớn”.

Các cố vấn hiện tại và cựu cố vấn của ông Trump đã nói rằng cựu Tổng thống dự định dành thời gian và tiền bạc để giúp Đảng Cộng hòa lật đổ Hạ viện và Thượng viện vào năm 2022.

Đảng Cộng hòa hiện đang đánh giá sự nghiệp phía trước của mình sau khi cựu Tổng thống Trump kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống.

Trong khi một số thành viên Đảng Cộng hòa, bao gồm cả Lãnh đạo đảng Cộng hòa Thượng viện Mitch McConnell kêu gọi đảng của họ ly khai cựu Tổng thống Trump, những người khác cho rằng việc đi theo đường lối của cựu Tổng thống và ủng hộ chương trình nghị sự “Nước Mỹ trên hết” của ông là con đường phía trước.

Cựu Tổng thống Trump đã đưa ra một tuyên bố mạnh mẽ vào hồi đầu tuần để chỉ trích sự lãnh đạo của Thượng nghị sĩ McConnell và cho rằng Đảng Cộng hòa tại Thượng viện trong tương lai sẽ thất bại nếu ông McConnell cầm đầu.

“Ông ấy sẽ không bao giờ làm những gì cần phải làm, hoặc làm những gì đúng đắn cho đất nước chúng ta. Khi cần thiết và phù hợp, tôi sẽ hậu thuẫn các đối thủ chính, những người tán thành chính sách Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại và chính sách Nước Mỹ trên hết của chúng ta. Chúng tôi muốn có sự lãnh đạo xuất sắc, mạnh mẽ, chu đáo và nhân ái”, cựu Tổng thống Trump nói.

“Sau đó là thảm họa Georgia, nơi chúng ta đáng lẽ phải giành được cả hai ghế Thượng viện Hoa Kỳ, nhưng ông McConnell đã làm cho đề nghị 2.000 đô la cứu trợ COVID-19 của Đảng Dân chủ phù hợp với séc kích cầu COVID-19 trị giá 600 đô la. Nó có ý nghĩa thế nào”? Cựu Tổng thống nói thêm. “Nó đã trở thành quảng cáo chính của Đảng Dân chủ và đó là một chiến thắng lớn đối với họ”.

Cựu Tổng thống Trump nói thêm rằng Đảng Cộng hòa dưới sự lãnh đạo của Thượng nghị sĩ McConnell "sẽ không bao giờ làm những gì cần làm để đảm bảo một hệ thống bầu cử tự do và công bằng trong tương lai."

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ có buổi nói chuyện về tương lai của Đảng Cộng hòa