Cựu Tổng thống Bill Clinton đã được xuất viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Bill Clinton đã được xuất viện ở Nam California sau 5 ngày điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu, phát ngôn viên của ông xác nhận hôm Chủ nhật ngày 17/10.

The Epoch Times đưa tin, ông Clinton, 75 tuổi và cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton đã rời Trung tâm Y tế Irvine của Đại học California ở Quận Cam vào khoảng 8 giờ sáng Chủ nhật theo giờ địa phương. Sau khi ra khỏi cơ sở, ông bà Clintons khởi hành trên một chiếc xe Ford SUV màu đen.

Phát ngôn viên của ông Clinton Angel Urena đã đưa ra một tuyên bố từ bác sĩ Alpesh N. Amin, Trung tâm Y tế Irvine của Đại học California, cho biết ông Clinton đã được xuất viện sau khi hết sốt và số lượng bạch cầu của ông bình thường trở lại.

“Ông Clinton sẽ trở về nhà ở New York để kết thúc đợt điều trị bằng thuốc kháng sinh”, bác sĩ Amin cho biết trong tuyên bố.

Phát ngôn viên Urena cho biết hôm thứ Bảy 16/10 rằng, cựu Tổng thống sẽ ở bệnh viện để truyền kháng sinh cho đến ngày Chủ nhật.

“Cựu Tổng thống Clinton tiếp tục phục hồi một cách xuất sắc trong 24 giờ qua”, bác sĩ Urena nói với các hãng tin. “Ông ấy có trạng thái tinh thần tuyệt vời và đã dành thời gian cho gia đình. Ông cũng gặp gỡ bạn bè và xem bóng đá ở trường đại học”, tuyên bố hôm thứ Bảy của bác sĩ Urena cho biết.

Vào tối thứ Sáu ngày 15/10, Tổng thống Joe Biden cho biết, ông đã nói chuyện với ông Clinton. Trong bài phát biểu tại Đại học Connecticut ngày thứ Bảy 16/10, Tổng thống tuyên bố “tình trạng của ông Clinton rất tốt”.

Khi ông Clinton nhập viện tuần trước, phát ngôn viên Urena và các đại diện khác nhấn mạnh rằng đó không phải là do COVID-19 hoặc các vấn đề về tim mạch.

Hai trong số các bác sĩ của cựu tổng thống, Amin và Lisa Bardack, nói với Reuters rằng ông Clinton đã “nhập viện để theo dõi chặt chẽ và truyền kháng sinh qua đường tĩnh mạch”.

“Ông Clinton vẫn ở bệnh viện để theo dõi liên tục”, họ cho biết trong một tuyên bố vào tuần trước. “Sau hai ngày điều trị, số lượng bạch cầu của ông ấy đang có xu hướng giảm và ông ấy đang đáp ứng tốt với thuốc kháng sinh”.

Theo hãng Reuters, ông Clinton, thành viên Đảng Dân chủ, Tổng thống Hoa Kỳ giai đoạn 1993-2001, đã từng gặp các vấn đề về sức khỏe, bao gồm phẫu thuật bắc cầu tứ chi năm 2004 và phẫu thuật đặt 2 stent mạch vành năm 2010 để mở một động mạch bị tắc nghẽn trong tim.

Theo BBC, không lâu sau cuộc phẫu thuật thứ hai, cựu Tổng thống, vốn nổi tiếng là người thích ăn đồ béo, đã chuyển sang chế độ ăn chay trường. Ông nói với Politico vào năm 2016, "Tôi có thể sẽ không ở đây nếu tôi không trở thành một người ăn chay trường. Điều đó thật tuyệt."

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu Tổng thống Bill Clinton đã được xuất viện