Cựu thị trưởng New York: Sẽ vạch trần 'hành vi lũng đoạn' và 'gian lận cử tri’ của đảng Dân chủ ở Pennsylvania

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Thị trưởng Thành phố New York Rudy Giuliani đã cáo buộc "những kẻ gian điều hành Đảng Dân chủ" tại Philadelphia có hành vi gian lận bầu cử tổng thống nghiêm trọng vào ngày thứ Tư (4/11).

“Tôi không biết liệu điều này có xảy ra ở các bang khác hay không… Theo những gì tôi biết, đây là nỗ lực có tính phối hợp của những kẻ lừa đảo đang điều hành Đảng Dân chủ. Như chúng ta đều thấy, những bộ máy của thành phố lớn này đang bị thao túng… 20 năm, 30 năm, 50 năm, 100 năm với sự cai trị của một đảng đã dẫn đến tình trạng thối nát ở mọi phương diện”.

Ông Giuliani và các thành viên khác trong ban vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã có mặt tại thành phố Philadelphia để đưa ra ánh sáng công lý những điều bất thường tại một điểm bỏ phiếu ở Philadelphia, nơi các quan sát viên của Đảng Cộng hòa cho rằng không thể xác minh tính xác thực của các lá phiếu. Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đang kiện tiểu bang Pennsylvania và yêu cầu ngừng kiểm đếm các lá phiếu gửi qua đường bưu điện.

Mặc dù Tổng thống Trump hiện đang dẫn đầu tại bang này, nhưng các lá phiếu chưa được kiểm đếm có thể khiến Pennsylvania thuộc về ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Ông Giuliani nói trong một cuộc họp báo: “Gian lận cử tri là một trong những [vấn đề] lớn nhất. Nhưng chúng tôi sẽ không cho phép họ chạy thoát. Họ sẽ không thể đánh cắp cuộc bầu cử này".

“Cuộc bầu cử này do người dân quyết định. Những người này, giai tầng chủ lưu của xã hội, họ không coi người dân ra gì. Những kẻ tồi tệ, xấu xa đó coi thường những người dân tín nhiệm Tổng thống Trump”, ông nói về ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016 Hillary Clinton và ông Biden.

Giới chức của bang Pennsylvania đã phản bác các cáo buộc về việc bỏ phiếu bất thường và gian lận bằng cách nói rằng họ đang xử lý các lá phiếu một cách cẩn thận và tận tâm.

Ông Giuliani nhấn mạnh rằng đấu tranh cho các cử tri bình dân là "toàn bộ lý do" mà Tổng thống Trump tranh cử và "toàn bộ lý do mà ông thực hiện trong chiến dịch này để lá phiếu của họ thực sự có ý nghĩa."Ông hứa rằng vụ kiện của ban vận động sẽ giúp xác định "100.000 lá phiếu giấy vô nghĩa, gian lận mà không ai có thể quan sát được".

Ông cho biết sẽ có nhiều vụ kiện hơn ở các các tiểu bang “Vành đai rỉ sét (Rustbelt Michigan, Ohio, New York Wisconsin) và có lẽ nhiều bang hơn nữa. Ông nói: “Chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng để quyết định có đưa việc khiếu kiện ra khắp toàn quốc hay không”. Ông nói rằng việc khiếu kiện tiếp theo sẽ “thực sự phơi bày sự thối nát của Đảng Dân chủ”.

“Điều này vượt xa bất cứ điều gì tôi từng thấy trước đây. Điều này xảy ra khi chúng ta nghĩ rằng chúng ta có rất nhiều quyền lực và sở hữu phương tiện truyền thông đến mức có thể làm bất cứ điều gì mình muốn”.

Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump trong lúc Phó Tổng thống Mike Pence phát biểu trong đêm bầu cử tại Phòng phía Đông của Nhà Trắng vào rạng sáng ngày 4/11/2020 tại Washington, DC. (Ảnh của Chip Somodevilla / Getty Images)
Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump trong lúc Phó Tổng thống Mike Pence phát biểu trong đêm bầu cử tại Phòng phía Đông của Nhà Trắng vào rạng sáng ngày 4/11/2020 tại Washington, DC. (Ảnh của Chip Somodevilla / Getty Images)

Ông Giuliani đã hỏi tại sao tiểu bang Pennsylvania không được xướng tên chiến thắng cho Đảng Cộng hòa khi rất nhiều phiếu đã được kiểm và Tổng thống Trump vẫn đang dẫn đầu.

“Họ đã xướng tên California ngay khi hòm phiếu đóng [mà chưa kiểm đếm]. Còn bao nhiêu phiếu để bạn vượt lên dẫn điểm… Chỉ còn 14% nữa thôi. Các vị cho rằng Đảng Cộng Hòa ngu ngốc phải không? Các vị nghĩ chúng tôi là những kẻ ngốc phải không?” Ông Giuliani hỏi.

Nguyên Hương
Theo Daily Caller

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu thị trưởng New York: Sẽ vạch trần 'hành vi lũng đoạn' và 'gian lận cử tri’ của đảng Dân chủ ở Pennsylvania