Cựu Phó TT Mike Pence được cho là “người vô gia cư” và có kế hoạch gây dựng lại tương lai chính trị năm 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi rời Nhà Trắng, cựu Phó Tổng thống Mike Pence được cho là không có nhà riêng để cư trú, cũng như ông đang lên kế hoạch thành lập một ủy ban chính trị theo điều 501 (c) (4) mới, cho phép ông tiếp tục kêu gọi các nhà tài trợ của Đảng Cộng hòa khi ông dự tính ra tranh cử Tổng thống vào năm 2024, mà không cần nhờ đến sự ủng hộ của cựu Tổng thống Donald Trump.

Cựu Phó Tổng thống Mike Pence - người mà nhiều người dân Mỹ yêu nước đã cảm thấy bị phản bội khi ông xác nhận kết quả của đại cử tri chứng nhận chiến thắng cho Joe Biden - hiện được cho là “vô gia cư” kể từ khi rời Nhà Trắng.

Toàn văn bức thư của Phó Tổng thống Mike Pence gửi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi ngày 12/1/2021
Phó Tổng thống Mike Pence thuộc đảng Cộng hòa và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi thuộc đảng Dân chủ đang chủ trì Phiên họp chung của Quốc hội vào ngày 6/1/2021 tại Washington, DC. (Ảnh của Erin Schaff - Pool / Getty Images)

Theo dailymail.co.uk, cựu Phó Tổng thống và phu nhân của ông, bà Karen đã rời khỏi dinh thự công vụ dành cho Phó Tổng thống, nằm trong khuôn viên của Đài quan sát Hải quân Hoa Kỳ ở Washington, DC. Cả hai đã trở về nhà của họ ở bang Indiana sau ngày 20/1, nhưng không còn sở hữu tài sản ở đó.

Theo một cố vấn của cựu Tổng thống Trump chia sẻ với tờ Business Insider, “ông ấy không có nhà, không nơi chốn nào để cư ngụ”. Hé lộ này dẫn đến thông tin cho rằng vợ chồng ông Pence hiện đang ở nhờ nhà ai đó, hoặc là đang ở với gia đinh người anh trai của ông ở Columbus (bang Indiana). Cũng có thông tin cho rằng vợ chồng cựu phó Tổng thống đang cư ngụ trong khu nhà nghỉ hẻo lánh của Thống đốc bang Indiana ở hạt Brown.

Theo Business Insider, ông Pence đã không sở hữu bất kỳ bất động sản nào kể từ những năm 1990, trước khi bước chân vào chính trị, một tiết lộ được cho là đã khiến những người thân cận của ông “phật ý”. Cặp đôi này thường xuyên phải di chuyển chỗ ở, đặc biệt là sau khi ông Pence quyết định kết thúc sự nghiệp quan sát viên đài phát thanh vào cuối những năm 1990 và bắt đầu theo đuổi con đường chính trị.

Ông Pences từng sở hữu một ngôi nhà nhỏ ở Edinburgh (Indiana) trong những năm 1980-1990, và đã bán nó khi ông tranh cử vào Quốc hội và chuyển đến Washington, DC sinh sống vào năm 2000.

Vợ chồng ông đã trở lại bang Indiana khoảng một thập kỷ sau đó, nơi ông thuê ở một căn nhà ở thành phố Indianapolis trong ba năm trước khi được bầu làm Thống đốc của bang vào năm 2013. Sau đó, họ chuyển đến Dinh thự của Thống đốc, và sinh sống tại đây cho đến khi ông được bầu làm Phó Tổng thống vào năm 2016.

Ông được bầu làm dân biểu bang Indiana từ năm 2001 đến 2013, làm Thống đốc bang Indiana từ năm 2013 tới 2017.

Sau khi rời Dinh Thống đốc Indiana vào năm 2016, ông chuyển thẳng đến Dinh thự của Phó Tổng thống ở Washington, DC. Xét theo các bản kê khai tài chính mà chính trị gia Mike Pence đã nộp khi giữ chức Phó Tổng thống, ông không sở hữu bất động sản nào nữa.

Trước khi phó Tổng thống Mike Pence rời Nhà Trắng vào ngày 20/1, căng thẳng đã gia tăng giữa ông và cựu Tổng thống Donald Trump khi ông quyết định “tôn trọng” quy trình Quốc hội vào ngày 6/1, xác nhận kết quả của cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, bất chấp các cáo buộc gian lận cử tri tràn lan.

Ngày 31/1/2021 vừa qua, kênh NBC News đưa tin rằng ông Pence được cho là đang lên kế hoạch thành lập một ủy ban chính trị, cho thấy ý định của ông gây dựng lại tương lai chính trị cho riêng ông, và không liên quan đến cựu Tổng thống Donald Trump.

Bằng cách bắt đầu điều 501 (c) 4 mới, trong đó ông Pence sẽ có thể duy trì mối quan hệ rộng rãi với các nhà tài trợ thuộc Đảng Cộng hòa, kêu gọi quyên góp từ các nhà tài trợ bảo thủ giàu có, và có thể chứng minh là có lợi cho các dự án liên quan đến chiến dịch trong tương lai, NBC News đưa tin.

NBC News đưa tin: “Trong vòng tháng tới, ông ấy có khả năng sẽ thông báo về việc thành lập một tổ chức phúc lợi xã hội phi lợi nhuận để nâng cao lập trường của mình về một “triết lý bảo thủ nhất quán”.

Ủy ban chính trị sẽ là một tổ chức thành lập theo điều 501 (c) 4 được phép tham gia vào chính trị thông qua việc mua quảng cáo. Theo IRS, các loại tổ chức này được phân loại là tổ chức phi lợi nhuận phúc lợi xã hội, và không được chi hơn 50% quỹ của họ cho các hoạt động mạo hiểm chính trị.

Cựu phó Tổng thống Mike Pence được cho là đang xem xét khả năng tranh cử vào năm 2024 để thay thế Tổng thống Joe Biden sau khi nhiệm kỳ đầu tiên của ông kết thúc.

Nhưng mối quan hệ “bằng mặt mà không bằng lòng” giữa hai ông Pence và ông Trump có thể ảnh hưởng đến kết quả của một cuộc tranh cử tiềm năng vào năm 2024. Ông Pence có thể sẽ mất đi sự hỗ trợ lớn từ sự ảnh hưởng của cựu Tổng thống Trump, khi các cử tri Mỹ yêu nước đã không bỏ qua việc ông đã từng “phản bội” họ.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Cựu Phó TT Mike Pence được cho là “người vô gia cư” và có kế hoạch gây dựng lại tương lai chính trị năm 2024