Cựu giám định viên: Lý do tử vong của George Floyd đáng lý phải là 'chưa xác định' chứ không phải giết người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong phiên tòa xét xử sĩ quan Derek Chauvin - người bị buộc tội giết George Floyd, một cựu giám định y khoa cho biết, cái chết của George Floyd nên được phân loại là "không xác định" thay vì "giết người".

Trong phiên tòa xét xử cựu sĩ quan Chauvin ở Minneapolis hôm 14/4, Tiến sĩ David Fowler cho biết: “Theo ý kiến ​​của tôi, Floyd bị rối loạn nhịp tim đột ngột do chứng xơ vữa động mạch và bệnh tim tăng huyết áp… trong thời gian ông bị cảnh sát khống chế và khuất phục".

Ông cho biết, các chất fentanyl và methamphetamine trong cơ thể của Floyd - cũng như khối u paraganglioma mà anh ấy mắc phải - đã góp phần vào cái chết của người này.

Giám định viên Fowler cũng nhấn mạnh, cái chết của Floyd có thể là do ngộ độc khí carbon monoxide khi ở gần ống xả xe cảnh sát, do trái tim phì đại của Floyd và các yếu tố khác. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, Floyd 46 tuổi.

Với tư cách là một nhân chứng chuyên môn bào chữa cho bị đơn, ông Fowler giải thích: “Tất cả những thứ đó kết hợp lại đã gây ra cái chết của Floyd. Tất cả các động mạch vành của anh ấy đã bị thu hẹp đáng kể về gần với nguồn gốc của chúng, điều này thực sự phù hợp với hiện tượng đáng tiếc là toàn bộ trái tim của anh ấy bị giảm nguồn cung cấp".

"Giết người" và "không xác định" là 2 trong số 5 loại đánh giá mà các nhà kiểm tra y tế sử dụng để đánh dấu cách cư xử và nguyên nhân tử vong. Chủ tịch Hiệp hội Giám định Y khoa Quốc gia của Mỹ là ông Gregory G. Davis nói với tạp chí Time nhiều năm trước rằng, phân loại "giết người" có ý nghĩa chỉ ra “hành động cố ý của ai đó dẫn đến cái chết của một người khác”. Chủ tịch Davis cho biết, các phân loại khác là tự nhiên, tai nạn và tự tử.

Một số chuyên gia y tế khác đã làm chứng cho biết, việc sĩ quan Chauvin giữ đầu gối của mình ghim vào cổ và lưng của Floyd là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Giám định viên y tế của hạt là Tiến sĩ Andrew Baker cho biết: "Việc Floyd sử dụng fentanyl không gây ra tình trạng bó hẹp dưới cổ hoặc cổ. Căn bệnh tim của anh ấy sẽ không gây ra tình trạng bó hẹp dưới cổ hoặc cổ”. Ông Baker là người đã tiến hành khám nghiệm tử thi độc lập cho Floyd.

Tiến sĩ Martin Tobin, một chuyên gia về phổi, cũng đã làm chứng trước tòa trong tuần này rằng, Floyd “chết do lượng oxy thấp… Nó giống như phần bên trái của một cơ phó. Nó hoàn toàn bị đẩy vào, bị ép vào từ mỗi bên".

Luật sư Eric Nelson của sĩ quan Chauvin đang cố gắng chứng minh rằng cựu cảnh sát phục vụ 19 năm tại Minneapolis đã làm những gì được đào tạo, và Floyd đã chết vì lý do sử dụng ma túy bất hợp pháp cùng các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn của anh này.

Công tố viên Jerry Blackwell đã buộc ông Fowler phải thừa nhận rằng, ông đã không tính đến trọng lượng của thiết bị của sĩ quan Chauvin khi đè toàn lực lên cơ thể của Floyd. Hơn nữa, công tố viên Blackwell còn cáo buộc ông Fowler đã vội nhảy đến kết luận và đề nghị với bồi thẩm đoàn rằng, Floyd đã ngậm một viên thuốc màu trắng trong miệng trong đoạn video về vụ bắt giữ người này. Tuy nhiên, ông Fowler phủ nhận điều đó.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu giám định viên: Lý do tử vong của George Floyd đáng lý phải là 'chưa xác định' chứ không phải giết người